Tuổi đời và 'độ phủ sóng' của các quỹ cấp vốn hiện nay thế nào? Đâu là cái tên đáng tin cậy?

Tuổi đời và 'độ phủ sóng' của các quỹ cấp vốn hiện nay thế nào? Đâu là cái tên đáng tin cậy?

Tuổi đời và 'độ phủ sóng' của các quỹ cấp vốn hiện nay thế nào? Đâu là cái tên đáng tin cậy?

TraderViet News

Editor
Trial mod
6,557
34,877
Hi anh em, cuối tháng vừa qua bên Prop Firm Match vừa mới công bố một báo cáo khá thú vị về các quỹ cấp vốn (prop firm) đang hoạt động, nay mình chia sẻ lại để anh em có thể có cái nhìn cụ thể hơn, từ đó có thể lựa chọn quỹ phù hợp với mình nhé!

Screen Shot 2023-12-01 at 14.36.01.png



Prop Firm Match đưa ra báo cáo này dựa trên số năm hoạt động và lượng traffic (lượt ghé thăm) vào các trang web của quỹ. Nhìn vào bên dưới anh em có thể biết được năm mà quỹ được thành lập, từ đó có thể tính được thời gian mà quỹ đã hoạt động.

Trong khi đó, độ lớn của logo quỹ tương ứng với mức traffic mà họ có.

Nhìn vào thống kê này chúng ta có thể rút ra được một số điểm sau:
  • Lượng quỹ được thành lập trước năm 2020 và tồn tại đến hiện nay là rất ít
  • Lượng quỹ được thành lập sau năm 2020 là rất nhiều (nhìn khác biệt thật anh em ạ, nhìn khoảng sau năm 2020 quỹ mới mọc lên cứ như nấm sau mưa ấy, đi kèm với đó là tần suất các vụ scam cũng nhiều hơn hẳn)
  • 3 cái tên nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại gồm: FTMO, TFT, và FundedNext
  • Quỹ đáp ứng được hai tiêu chí quan trọng gồm tuổi đời và traffic thì chỉ có mỗi FTMO mà thôi
  • Quỹ The5%er mặc dù khá nổi trong cộng đồng Traderviet, cũng thành lập khá sớm nhưng lượng traffic là thua khá xa so với FTMO




Vậy đến đây anh em đã có thể dễ dàng chọn lựa quỹ cấp vốn cho mình? Chưa đâu anh em! Hãy nhìn vào hình bên dưới, những cái được đánh dấu "x" là những quỹ đã chính thức cấm hoặc hạn chế thị trường Việt Nam, và các quỹ này đều là quỹ mới, thành lập sau 2020.

2.png



Không biết rõ nguyên nhân tại sao các quỹ lại cấm thị trường nước ta nhiều đến vậy, tuy nhiên có thể thấy sau khi loại bỏ những cái tên này ra thì anh em vẫn còn khá nhiều sự lựa chọn, còn chọn cái nào là tuỳ khẩu vị của anh em thôi, đọc kỹ rule của nó, thấy hợp thì chiến thôi.

Vậy nhé, hẹn gặp lại anh em!



 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên