Góc nhìn Wyckoff - Vnindex và các Cổ Phiếu Việt Nam tiềm năng ngày 17/7

Góc nhìn Wyckoff - Vnindex và các Cổ Phiếu Việt Nam tiềm năng ngày 17/7

Góc nhìn Wyckoff - Vnindex và các Cổ Phiếu Việt Nam tiềm năng ngày 17/7

Vũ Thái Dương

Active Member
9,314
29,792
Xin chào toàn thể ACE

Index đã có một phiên tăng giá cuối giờ khiến cho cánh đầu cơ giá xuống phái sinh chưng hửng. Các CP nhóm Blue đồng loạt được bơm doping đẩy vn30 đóng cửa tăng 9.6 điểm trong ngày đáo hạn hợp đồng PS.
Đây cũng là 1 trong những lí do tôi không muốn nhận định về vn30 và PS, bởi cái nồi cơm của mí anh quá nhỏ, âm thầm lặng lẽ xin ít cơm nguội canh thừa thì đc, viết bài công khai đồn đoán ý định mấy anh là coi chừng ăn phải bả chuột.
TT tăng điểm với KLGD trung bình không cao không thấp, mặc dù giá đóng cửa cao nhất phiên nhưng không vượt qua được các đỉnh ngắn hạn, do vậy nhịp tăng có phần gượng ép ngày hôm qua không phản ánh được thông tin gì hay ho, chung quy vẫn là đang hấp thụ cung (hoặc cầu). Cùng xem thử phiên cuối tuần thế nào nhé.

upload_2020-7-17_8-4-6.png




Trong bối cảnh này, nhóm cổ phiếu trong watchlist theo dõi của chúng ta biểu hiện ra sao?

VHC:
upload_2020-7-17_8-8-49.png


VHC nối tiếp hoạt động chốt lời với 1 nến giảm nhẹ kèm KLGD thấp, hành vi giảm này hiện tại chưa làm hỏng cấu trúc của VHC, chúng ta tiếp tục kỳ vọng VHC giữ nguyên độ cao cho các phiên sắp tới :D.

Khuyến nghị: ÔM VHC, chi tiết theo hình
awww_tradingview_com_x_qqsltamm__-png.157663


NLG
upload_2020-7-17_8-10-31.png




NLG tiếp tục có một phiên chốt lời với KLGD thấp nữa. Hành vi giá hiện tại cũng chưa làm hỏng cấu trúc tăng của NLG. Tuy nhiên, tôi ko khuyến nghị mua NLG vì giá đã không còn nằm trong vùng giá tốt mà chỉ khuyến nghị ACE cân nhắc chốt lời túc tắc.

DBC
upload_2020-7-17_8-11-28.png




DBC đang diễn bài test đáy cạn cung :D, test kiểu này thì còn test ...lâu. Ai ôm rồi thì chịu khó ôm tiếp :p <== Đây là nhận định hôm qua của tôi.
Kết quả là cánh ôm hàng DBC ko phải chờ lâu như tôi dọa, DBC bất thình lình kịch trần vào gần cuối phiên hôm qua, hưởng ứng theo phong trào chốt lời Phái Sinh :V. Thanh nến tăng xóa đi mọi lỗ lã của người đu đỉnh. Lái đã nỗ lực, các ACE cũng đừng tạo thêm gánh nặng cho họ nhé, mà cũng đừng hùa theo, cứ việc ôm DBC tiến về vùng giá mục tiêu 53-57-62. Việc còn lại lái sẽ lo cho ACE.

MSN
upload_2020-7-17_8-14-16.png



MSN rốt cuộc đã có 1 phiên tăng trái với kỳ vọng, có vẻ như lượng Cung tăng lên tạo áp lực đẩy giá xuống đã không thành công, MSN không phá được đáy ngắn hạn. Nếu lực Mua tiếp diễn đẩy giá phá vỡ ngưỡng 58.4, chúng ta cũng sẽ gia nhập cuộc chơi của MSN nhé. MSN là cổ phiếu chờ đợi lâu lắm rồi á :D

DHC
upload_2020-7-17_8-16-14.png




DHC phục hồi độ cao với một nến tăng đậm kèm với KLGD giảm, các nhịp tăng giảm này hiện tại không ảnh hưởng tới cấu trúc tăng của DHC. Kế hoạch mua DHC vẫn giữ nguyên, có điều nếu mua đc giá thấp thì tội gì mua giá cao :p
  • Khuyến nghị: chốt bớt DHC, chờ giá giảm lấp GAP rồi múc :D
  • Dừng lỗ: 29
  • Lợi nhuận dự phóng: xem hình dưới
awww_tradingview_com_x_xutget0p__-png.157664


VHM
awww_tradingview_com_x_g9g5ilfe__-png.157665


VHM họ nhà VIN là 1 CP mà rất nhiều bạn bè tôi bên nhóm PTCB đều cho rằng cứ giảm là múc. Và tôi... cũng vậy :D.

VCB
upload_2020-7-17_8-17-40.png


VCB hôm qua xuất hiện thanh nến giảm rút chân kèm KLGD lớn, xem chừng nhiều người bán VCB lắm, chắc họ cũng giống tôi, muốn VCB giảm giá để mua đc giá tốt hơn, có điều ai đó cũng mua vào tranh thủ giá giảm thành ra bán thì bán và giá thì vẫn giữ nguyên cao độ. Khuyến nghị, múc luôn khỏi nghĩ, đằng nào cũng ko lõm đc :D, cùng lắm thành NĐT dài hạn thôi :D

GAS
upload_2020-7-17_8-19-35.png



GAS ở giai đoạn này thuộc phase |B| của 1 kênh tích lũy dài hạn, biến động giá của GAS có thể xem là kinh hoàng khi giá cao nhất và thấp nhất chênh nhau cả trăm %. Mặc dù vậy, giá GAS lại đang nằm ở nơi đáng mua nhất khi nó rất gần với kênh dưới, chúng ta có thể thấy sự nhiệt tình của strong hand khi họ mua vào CP này trong giai đoạn thủng trading range. Tôi khuyến nghị ACE đầu tư có thể múc mặt hàng này mỗi tháng 1 ít, dưới 90 múc ko phải suy nghĩ (Tuy vậy đừng dùng margin nhé, nó giảm 50% thị giá cũng ko đỡ đc đâu :D).

CTD
upload_2020-7-17_8-20-12.png


CTD đã có phiên chốt lời đỉnh sau khi phá vỡ lên khỏi đám nến đi ngang, chỉ cần giá vẫn giữ được độ cao, việc tăng giá của CTD gần như là chắc chắn, việc này đã diễn ra với HPG, VHC, DBC trong thời gian qua.

Có vẻ như Cung vẫn còn, cản trở index tiến lên, hoặc xoay tua tới lượt nhóm khác tăng :D

TT đang bắt đầu thú vị, tôi sẽ tiếp tục theo dõi và update gợi ý cho các ACE kiếm tiền mùa tăng trong nghi ngờ này, hiện tại tôi bắt đầu thấy mùi hấp thụ Cung để quánh lên, VHC đang là ứng cử viên sáng giá, DHC cũng không kém, mới xuất hiện thêm bé CTD, ACE thấy mặt hàng nào ngon post lên nhé. Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân, tôi không chịu trách nhiệm với quyết định mua bán của ACE nhé.

@Cybertron @DHong NGUYEN @damthianhthu @Mạc An @DuongHuy @kevinng @g1nt4ma và cả mấy cụ đánh CKVN vào bàn cho xôm nào :D

----
:):) Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do-1
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Thực Chiến Hiệu Suất Cao Của Nhà Quán Quân Giao Dịch Tài Chính

Sách hướng dẫn phương pháp giao dịch hiệu suất cao của tác giả Robert Miner, người đã từng nhiều lần vô địch và đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi trading toàn thế giới
Xin bác hướng dẫn cho em cách xin chút "cơm nguội canh thừa" cải thiện bữa ăn hàng ngày với ạ. ;)
Nó tương tự những gì mình viết đối với Stock thôi bác ạ :D
Không có bank là một thiếu sót
Uh, tôi cũng thấy thiếu thiếu, nhưng lại ko biết quan sát bank nào. CTG thì yếu, BID có vẻ khỏe nhưng cũng ko tiềm năng như các mặt hàng khác. VCB thì cứ mua vứt đó, khỏi lướt :p.
Mùa này cũng khó hold đc dài lâu, tranh thủ lướt lát cá kiếm thôi :p
 
Nó tương tự những gì mình viết đối với Stock thôi bác ạ :D

Uh, tôi cũng thấy thiếu thiếu, nhưng lại ko biết quan sát bank nào. CTG thì yếu, BID có vẻ khỏe nhưng cũng ko tiềm năng như các mặt hàng khác. VCB thì cứ mua vứt đó, khỏi lướt :p.
Mùa này cũng khó hold đc dài lâu, tranh thủ lướt lát cá kiếm thôi :p
Về bank thì có 2 chú sáng giá nhất. Trong khối nhà nước là VCB. Trong khối tư nhân là ACB. Tuy nhiên VCB giá cao quá rồi. Còn ACB đang trong quá trình tích lũy, cửa mua vẫn còn tốt.

upload_2020-7-17_15-28-17.png


ACB là 1 trong 2 mã đầu tư dài hạn của anh. Anh đã múc ABC vùng 20 trước đây, trong cái nhịp Spring, đang ôm chặt :D

upload_2020-7-17_15-33-27.png
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên