11 nguyên tắc cơ bản của day trading (phần cuối)

11 nguyên tắc cơ bản của day trading (phần cuối)

11 nguyên tắc cơ bản của day trading (phần cuối)

pipsmaster

Administrator
Đã Xác Nhận
IB Việt Nam
1,528
8,253

[B]6. Nhớ dừng lỗ[/B]


Mỗi giao dịch phải có lệnh dừng lỗ (stop loss). Chúng ta phải luôn biết chúng ta mất bao nhiêu trước khi vào game. Không biết thì không nên vào.

11-nguyen-tac-co-ban-cua-day-trading-traderviet-20.png

[B]7. Sử dụng lênh Limit tại một mức giá mục tiêu[/B]


Chúng ta đóng giao dịch trước khi phiên kết thúc, do đó tiềm năng lợi nhuận sẽ nhỏ hơn. Nên sử dụng các lệnh limit để chốt lợi nhuận ở mức giá mình mong muốn. Hãy tham gia sàn giao dịch nào cho phép nhập, dừng lỗ - limit order – giá vào lênh cùng một lúc với nhau, như vậy tiện hơn rất nhiều.

[B]8. Có chọn lọc[/B]


Hãy rất rất cẩn thận chọn lọc các giao dịch bạn thực hiện. Hãy chờ những cơ hội giao dịch nào thực sự tốt hẵng vào, vì mỗi lệnh đi kèm theo là tiền bạc – thời gian – tâm lý – sức lực của anh em đấy, những yếu tố đó đều có hạn chứ không vô hạn, đừng phung phí.

11-nguyen-tac-co-ban-cua-day-trading-traderviet-4.png

[B]9. Kiểm soát bản thân, đừng theo đuổi thị trường[/B]


Nếu thị trường đã cất cánh mà bạn không có trên chuyến bay, làm ơn đừng cố gắng đuổi theo nó. Thị trường hoạt động theo những cách mà không ai có thể kiểm soát được. Bạn không thể kiểm soát thị trường. Bù lại bạn có thể kiểm soát phản ứng của bạn với thị trường.

[B]10. Giảm kích thước lệnh[/B]


Giảm kích thước giao dịch của bạn khi bạn đang nghi ngờ về lợi nhuận cũng như phong độ của bạn. Đây là một biện pháp kiểm soát rủi ro. Nếu hôm đó anh em cảm thấy tâm trạng không được cân bằng nhưng vẫn muốn trade, được thôi, hãy vào lệnh với khối lượng nhỏ thôi nhé.

Hoặc đã chờ đợi nhiều ngày nhưng không có một cơ hội này thực sự tốt cả, rất muốn vào lệnh thử ở những cơ hội “hơi hơi” tốt, cũng được thôi, hãy vào với khối lượng nhỏ thôi nhé.

11-nguyen-tac-co-ban-cua-day-trading-traderviet-21.png

[B]11. Chấp nhận rằng có những ngày thua “banh xác” khi day trading[/B]


Day trading luôn mong đợi mỗi ngày trading đều là những ngày có lợi nhuận. Nhưng trading là một trò chơi xác suất, anh em phải chấp nhận có những ngày mình “tan xác pháo”. Phải chấp nhận chúng và tiếp tục. Như đã nói ở trên, hãy kiểm soát tâm lý của chính mình, anh em đừng quá cảm xúc để rồi làm những hành động không hay, cháy tài khoản như chơi.

Ba quy tắc cuối cùng 9 – 10 -11 là những quy tắc nền tảng phải nhớ để kiểm soát rủi ro. Viết 3 quy tắc này ra giấy, dán ở góc màn hình máy tính nha anh em.

*Bài viết thể hiện quan điểm của người viết, không phải người dịch

>> 11 nguyên tắc cơ bản của day trading

>> 12 cuốn sách bạn nên đọc trước khi bắt đầu khởi nghiệp


 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Thực Chiến Hiệu Suất Cao Của Nhà Quán Quân Giao Dịch Tài Chính

Sách hướng dẫn phương pháp giao dịch hiệu suất cao của tác giả Robert Miner, người đã từng nhiều lần vô địch và đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi trading toàn thế giới
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên