3 nỗi sợ lớn nhất ngăn cản Trader hành động kỷ luật

3 nỗi sợ lớn nhất ngăn cản Trader hành động kỷ luật

3 nỗi sợ lớn nhất ngăn cản Trader hành động kỷ luật

Seabird

Active Member
226
528
Nếu bạn là 1 Trader, chắc hẳn bạn đã, đang và sẽ đối mặt với 3 nỗi sợ hãi này mỗi thời điểm giao dịch trên thị trường. Là một Trader theo trường phái tâm lý và không dùng chỉ báo, tôi sẽ giải thích cho bạn những gì diễn ra trong đầu bạn khi tham gia giao dịch:

1 - Sợ sai: Đây hẳn là nỗi sợ luôn thường trực mỗi khi bạn quyết định vào lệnh hay thoát lệnh. Mặc dù hệ thống của bạn chỉ ra đúng thời điểm giao dịch, nhưng trong đầu bạn lại bỗng hiện lên tiếng nói: khoan, từ từ đã, đợi chút nữa xem sao. Và rồi bạn chờ đợi cho đến khi giá đi xa tít tắp và ngồi ôm hối tiếc vì đã không đặt lệnh theo hệ thống của mình.

2- Sợ mất tiền: Cái này thì ai cũng sợ và mất tiền là điều đương nhiên sẽ xảy ra. Nếu tiền là máu, thì việc phải cắt lỗ hay chốt lời nó giống như bạn phải tự tay cắt máu của mình vậy, rất là đau xót.

3- Sợ thị trường quay lại vị thế ngay khi vừa cắt lỗ/ chốt lời: Bạn vừa mới phải dũng cảm lắm mới cắt lõ/ chốt lời thì bùm... vài giây sau nó thị trường quay lại vị thế đang đã mở và thậm chí giá nó còn đi xa hơn. Lại 1 lần nữa ôm đầu hối tiếc tại sao lại như vậy ?

3 nỗi sợ này luôn thường trực trong tâm trí bạn, và chỉ thực sự xuất hiện khi thị trường mở cửa, bạn bắt đầu giao dịch và đôi khi chính bạn còn không biết nó tồn tại.

Hơi dài rồi, nếu bạn thật sự quan tâm chủ đề này hãy cho tôi xin ý kiến, tôi sẽ giúp bạn hiểu lý do và cách để bạn dừng những nỗi sợ vô nghĩa này lại.
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách của Phù Thủy Trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini
@Seabird Chào bạn! Đây là một chủ để rất đáng để quan tâm, mình cũng đang nghiên cứu về tâm lý nhiều hơn là giao dịch bạn có thể chia sẻ lý do và cách để dừng lại những nỗi sợ vô nghĩa này. Cảm ơn!
 
Mình cũng đang tìm hiểu chủ đề này mong có nhiều bài ý nghĩ để ae rút kinh nghiệm
 
Tôi có quan điểm để dừng 3 cái điều vớ vẩn nhưng tai hại này lại, nhưng anh chủ thớt anh ấy hứa hẹn ở cuối bài rồi, nên miễn trình bày.

Đợi bài của anh chủ thớt.:cool::D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên