Bạn có phải là trader tham lam không?

Bạn có phải là trader tham lam không?

Bạn có phải là trader tham lam không?

Thống

Active Member
1,920
8,374
Nhiều trader và tài khoản của họ phải chịu nhiều thương đau bởi vì lòng tham. Tham lam kết quả của khao khát và sự ích kỷ.

Khao khát là điều tích cực và động lực để trader luôn tiến về phía trước, nhưng đa số trader sẽ không dừng lại ở mức khao khát, họ muốn giàu thật nhanh, càng nhanh càng tốt, điều này gián tiếp biến khao khát trở thành tham lam.

Một Trader tham lam có xu hướng phá bỏ những quy tắc cũng như kế hoạch trading, bởi đơn giản lòng tham sẽ loại bỏ toàn bộ lí trí ra khỏi nút đặt lệnh. Đây lí do tham lam là cảm xúc đáng sợ nhất trong trading, hơn cả nỗi sợ, nỗi sợ cản trở bạn hành động còn tham lam đẩy bạn đến chỗ nguy hiểm.

Bạn có phải là trader tham lam không.jpg

Đặc biệt, tham lam có thể tạo ra cho bạn những thói quen tiêu cực như không thèm cắt lỗ, overtrading hay thậm chí là trả thù thị trường.

Lòng tham có thể được so sánh như nghiện rượu, nó có thể khiến bạn hành động một cách ngu ngốc và không thể kiểm soát được. Vượt qua lòng tham cũng đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và kỷ luật như cai nghiện rượu, dù khó khăn thì thành quả nhận được sẽ rất xứng đáng.

Sự thành công trong trading thực ra không phải là điều gì đó xa vời, nó ngay trong chính tư duy của bạn, mà lòng tham là kẻ thù chính, nếu bạn đủ khả năng vượt qua lòng tham, bạn đã đi được 50% con đường tiến đến sự thành công trong trading.

Happy Trading

Tham khảo: Babypips
Xem thêm:

>> 2 Điều mà mọi trader nên ghi nhớ khi bước chân vào thị trường
 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
Rất chính xác. Kinh nghiệm đau thương của bản thân đúng là như vậy.

Ví dụ gần: hôm qua đặt lệnh bán NEO ở 77.5, nhưng giá chỉ tới 77 rồi đứng yên, đi ngang và có dấu hiệu lao xuống. Theo kỉ luật thông thường là phải bán rồi, nhưng lại nghĩ "hay là thôi, đợi nó lên tiếp". Tài khoản bé mà, đâm ra cũng ko đặt cắt lỗ như mọi lần.

Kết quả thì nó rơi bịch từ 75 xuống 72, rồi từ 72 xuống 68, rồi từ 68 xuống 62 trong vòng chưa đến 24h. Quá thảm luôn.

Lỗi là tại thiếu kỉ luật, và vẫn còn chút tham lam.
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên