Bạn đang thất vọng trong khi Trading?

Bạn đang thất vọng trong khi Trading?

Bạn đang thất vọng trong khi Trading?

TranThai25

Member
14
5
Nhiều người thường thắc mắc rằng: Tại sao khi tôi Trade tôi đều bị thua lỗ?. Sau một loạt các vụ thua lỗ, một số người trong số họ bắt đầu chán ghét việc trading. Việc chịu đựng hậu quả từ những phi vụ thua lỗ, việc rút vốn và các cuộc gọi ký quỹ có thể làm cho mọi người mất niềm tin vào trading và sẽ chẳng tin vao tiền ảo hay thậm chí là những vụ đầu tư chứng khoản, cổ phiếu,...

Nên nhớ là, không có tệ nhất, chỉ có tệ hơn. Dù tình hình có tệ đến mức nào, hãy luôn có những lý do để bạn suy nghĩ tích sự.

Có những sự kiện kinh tế chính trị đã làm rung chuyển thị trường các nước, thu hút sự quan tâm của giới chuyên gia. Những sự kiện này thường kéo theo những lo ngại, mang lại cả lợi nhuận và mất mát cho các nhà đầu tư. Chỉ vài tháng trước, Hy Lạp đã là một chủ đề nóng trong giới đầu tư. Các nhà đầu cơ cũng nhăm nhe chiếm lĩnh một vị trí trên thị trường quá cởi mở này. Một số còn có ý nghĩ sai lệch hoàn toàn về thị trường này. Trong một vài thời điểm thì có lẽ bạn sẽ mất nhiều hơn được. Nhưng đừng lo ngại vì cũng sẽ có những thời điểm mà bạn lãi lớn đấy!

Nên nhớ rằng thị trường giá chuyển động lên và xuống. Khi người ta mua EUR/USD và giá của nó lên, họ thắng và kiếm được lợi nhuận, trong khi những người bán cùng đồng tiền đó thì lại mất tiền. Khi người ta bán AUD/JPY và giá lên, họ thua lỗ,trong khi kẻ bán kiếm lời. Mỗi khi nhập lệnh mua bán trên thị trường, nếu giá cả thay đổi theo mong đợi của bạn, thì bạn và những người có lựa chọn giống bạn sẽ thu về, miễn là không có nhiều sự khác biệt về giá nhập.

Rất nhiều traders đã trắng tay bởi họ không có bất kỳ một biện pháp dừng lỗ nào. Họ cũng chẳng để tâm đến các tài khoản thử nghiệm trade đê trau dồi kinh nghiệm. Sau những vố ngã đau, nếu có trở lại với trading, bạn sẽ thấy họ vẫn sử dụng phương thức trade cũ, cách tiếp cận cũ, mà cụ thể như đổ hết tiền vào một phi vụ mà không có biện pháp dừng lỗ.

Thường thì người ta hay thử nghiệm các phương thức trade mới trên các sàn thử nghiệm và không có Stop Loss. Họ đã không kiếm được lời từ việc này trên bản thử nghiệm thì tôi tự hỏi vì sao họ vẫn giữ nguyên phương pháp này mà tồn tại được trên thị thường thực.

Giải pháp ?
Sau nhiều năm bám víu lấy thị trường này, có lẽ những kẻ vốn chỉ biết than vãn nãy cũng đã học được bài học của mình, nhất là khi họ chẳng thể đổ lỗi cho thị trường cho các quyết định sai lầm của họ. Sẽ có những thất vọng, những chán trường, những phàn nàn và chất vấn khi họ cảm thấy vô vọng, nhưng rồi họ sẽ hiểu rằng thị trường không phải kẻ gài bẫy họ hay khiến họ mất tiền.

Có lẽ việc trao đổi, tương tác với những trader kinh nghiệm sẽ giúp bạn vững tâm và tích cực hơn khi trading.

Có lẽ việc tin vào một phương thức trade không thua lỗ sẽ giúp họ phần nào nhưng điều họ cần là một phương thức trade tốt và thực tế, một phương thức phù hợp và giải quyết được những khó khăn của bạn. Việc giữ niềm tin là điều cần thiết để các trader có thể bước qua thời kỳ khó khăn như bây giờ.

Vậy thì, bạn có thực sự chán việc trading ?
Những người kiếm bội tiền từ trading cũng từng có lúc chán nản việc này, y như một người đã kết hôn cũng có lúc phát sầu về việc phải sống chung với một ai đó đến hết đời. Thế nhưng cả những trader thành công hay những người có cuộc hôn nhân hạnh phúc đều chủ động tìm cách giải quyết vấn đề thay vì ngồi lo sợ viển vông. Điều này không đồng nghĩa với việc họ may mắn hơn hay giỏi hơn người khác. Điều này nghĩa là họ đã vượt qua được những lo lắng kia để tiếp tục bước đi.
Chúc các bạn thành công với công cuộc trading của mình!
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách của Phù Thủy Trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini
Tôi không chán trading, nhưng tôi dần mất niềm tin vào nó. Và thực sự khi bạn ở lâu trong ngành này bạn sẽ thấy được Trading phần lớn cũng là do may mắn.
 
Đã trade thì cố gắng đừng để thua lỗ thì sẽ chẳng chán đâu, vì nó kiếm ra tiền mà
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên