Bật mí những thói quen giao dịch hàng ngày của một số day trader giỏi nhất thế giới

Bật mí những thói quen giao dịch hàng ngày của một số day trader giỏi nhất thế giới

Bật mí những thói quen giao dịch hàng ngày của một số day trader giỏi nhất thế giới

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,294
32,447
Thread cover
data/assets/threadprofilecover/thoi-quen-giao-dich-hang-ngay-cua-day-trader-gioi-nhat-the-gioi-traderviet.png
Chủ đề liên quan
88666, 88630, 88607, 88568
Xin chào cả nhà!

Sau đây là chia sẻ trên X (Twitter) của JTrader - một trader giao dịch để kiếm sống trong 20 năm qua và cũng là người cố vấn cho hàng ngàn trader gặp khó khăn trong hành trình trading của họ.

thoi-quen-giao-dich-hang-ngay-cua-day-trader-gioi-nhat-the-gioi-traderviet1.png


Anh đã tổng hợp một số thói quen giao dịch hàng ngày (trading routine) của một số day trader thành công nhất (có thể kể đến như Jack Schwager, Alexander Elder, Van K. Tharp...) thành một lịch trình cụ thể như bên dưới đây.

Mọi người có thể tham khảo và thử áp dụng xem liệu hiệu suất giao dịch có được cải thiện hay không nhé!

***​

Chuẩn bị trước khi thị trường mở cửa


thoi-quen-giao-dich-hang-ngay-cua-day-trader-gioi-nhat-the-gioi-traderviet2.png


5:30 sáng đến 6:30 sáng: Thức dậy sớm để đánh giá diễn biến thị trường qua đêm và những diễn biến tin tức quan trọng. Tập trung vào các chỉ báo kinh tế, báo cáo thu nhập và bất kỳ sự kiện địa chính trị quan trọng nào.

6:30 sáng đến 7:00 sáng: Thực hiện phân tích kỹ thuật đối với các "ứng viên" giao dịch tiềm năng, bằng cách xác định các ngưỡng hỗ trợ - kháng cự quan trọng, cũng như các điểm vào/ thoát lệnh.

7:00 sáng đến 8:00 sáng: Chọn tối đa 3 cổ phiếu dựa trên phân tích trước khi thị trường mở cửa và xây dựng kế hoạch giao dịch chi tiết cho từng cổ phiếu.


Thị trường mở cửa


9:30 sáng: Thị trường mở cửa. Theo dõi chặt chẽ các cổ phiếu được lựa chọn để tìm cơ hội vào lệnh tiềm năng.

Xuyên suốt ngày giao dịch


thoi-quen-giao-dich-hang-ngay-cua-day-trader-gioi-nhat-the-gioi-traderviet3.png


Thực hiện giao dịch theo kế hoạch giao dịch của bạn, tuân thủ các nguyên tắc quản lý rủi ro nghiêm ngặt và liên tục theo dõi điều kiện thị trường.

12:00 trưa đến 1:00 chiều: Nghỉ trưa và sử dụng thời gian này để suy ngẫm về các giao dịch buổi sáng, đánh giá lại vị thế và điều chỉnh lại chiến lược (nếu cần).

1:00 chiều đến 4:00 chiều: Tiếp tục giao dịch, giữ tập trung và kỷ luật cho đến khi thị trường đóng cửa lúc 4:00 chiều.




Phân tích sau khi thị trường đóng cửa


thoi-quen-giao-dich-hang-ngay-cua-day-trader-gioi-nhat-the-gioi-traderviet4.png


Sau khi thị trường đóng cửa: Xem xét hiệu suất giao dịch trong ngày, phân tích cả giao dịch thành công lẫn thất bại. Xác định điểm mạnh và điểm yếu trong chiến lược của bạn, cũng như những lĩnh vực cần được cải thiện.

6:00 tối đến 7:00 tối: Cập nhật vào nhật ký giao dịch với các ghi chú chi tiết về giao dịch, cảm xúc và những quan sát thị trường sau ngày giao dịch.

Chiến lược cải thiện hiệu suất vào cuối tuần dành cho day trader


Phân tích phản ánh: Dành thời gian để đánh giá hiệu suất giao dịch của bạn trong tuần qua. Phân tích chuyên sâu các giao dịch của bạn, xác định các mẫu hình và đánh giá giao dịch nào hoạt động tốt và giao dịch nào không.

Thu nạp kiến thức: Những day trader top đầu sẽ dành thời gian để học hỏi liên tục. Hãy sử dụng những ngày cuối tuần để đọc sách trading, xem những video giáo dục hoặc đăng ký các khoá học online để mở rộng kiến thức cũng như kỹ năng của bạn.

thoi-quen-giao-dich-hang-ngay-cua-day-trader-gioi-nhat-the-gioi-traderviet5.png



Backtest: Hãy tận dụng những ngày cuối tuần để backtest các chiến lược giao dịch bằng cách sử dụng dữ liệu lịch sử. Điều này sẽ giúp bạn xác nhận tính hợp lệ của các ý tưởng giao dịch và tinh chỉnh các tiêu chí vào/ thoát lệnh của mình.

Nghiên cứu thị trường: Luôn cập nhật các xu hướng và diễn biến trên thị trường rộng hơn bằng cách đọc các tin tức tài chính, phân tích các chỉ số thị trường và nghiên cứu hiệu suất của ngành.

Giao dịch mô phỏng: Thực hành giao dịch mô phỏng bằng cách sử dụng các nền tảng hoặc phần mềm giao dịch. Điều này cho phép bạn thử nghiệm các chiến lược mới hoặc tinh chỉnh các chiến lược hiện có trong môi trường không có rủi ro.

Sức khoẻ tinh thần và thể chất: Hãy tập trung vào các hoạt động chăm sóc bản thân như tập thể dục, thiền định và cũng đừng quên dành thời gian cho gia đình, bạn bè để nạp lại năng lượng cho tuần giao dịch sắp tới!

Nguồn: twitter

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu
Chỉnh sửa lần cuối:
Theo em nếu đã coi trading như một nghề nghiệp thì bấy nhiêu chắc cũng chưa xi nhê gì đâu anh ơiii ;)
Có bí mật muốn chia sẻ cùng em, điều mà không bao giờ em nghĩ tới!!! Thời gian gần đây, em đã làm đối tượng được nghiên cứu trong một cộng đồng về trading. Anh do thám được và đã lấy chứng cứ mang về :cool:
Tò mò quá!
 
Có bí mật muốn chia sẻ cùng em, điều mà không bao giờ em nghĩ tới!!! Thời gian gần đây, em đã làm đối tượng được nghiên cứu trong một cộng đồng về trading. Anh do thám được và đã lấy chứng cứ mang về :cool:
Tò mò quá!
Bật mí liền anh ơi, em tò mò quáaaaa :oops:o_O
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên