Cách tránh bị sao nhãng khi trade và tăng chất lượng lệnh

Cách tránh bị sao nhãng khi trade và tăng chất lượng lệnh

Cách tránh bị sao nhãng khi trade và tăng chất lượng lệnh

Nhật Hoài

Active Member
9,576
59,535
Mình rất hay bị sao nhãng khi trade và mình biết anh em cũng vậy. Việc sao nhãng khi trade khiến chất lượng của phiên trade giảm đi rất nhiều, đồng nghĩa với việc dễ thua hơn thắng. Tập trung mà còn dễ thua nữa huống hồ sao nhãng.

Bài này là cách tránh bị sao nhãng khi trade để tăng chất lượng lệnh, về dài hạn tất cả các phiên trade của anh em đều sẽ có chất lượng cao và lợi nhuận dễ thu được hơn.

Sao nhãng khi trade - 1: Đặt cố định thời gian vào lệnh


Bất kể anh em giao dịch bán thời gian hay toàn thời gian, việc đặt cố định thời gian vào lệnh là rất quan trọng. Anh em muốn các lệnh trade được chất lượng thì phải dành riêng thời gian cho trading, không thể hứng lên là vào.

success.jpg


Chọn thời gian nào, trong khoảng bao lâu là lựa chọn của anh em, mình không đề ra 1 khoảng thời gian phù hợp cho tất cả mọi người được. Với mình, mình sẽ dành đúng 20 phút từ 10h40 sáng đến 11h sáng hàng ngày trong tuần để xem qua các cặp tiền và đặt lệnh nếu có cơ hội. Từ 11h trở đi, mình không quan tâm đến thị trường nữa.

Làm vậy cũng giúp anh em có thời gian làm việc khác quan trọng hơn (kiếm tiền), thư giãn và dành thời gian cho gia đình, bản thân. Rảnh hơi đâu nhìn màn hình cả ngày!

Sao nhãng khi trade - 2: Báo cho người thân đồng nghiệp đừng làm phiền bạn lúc bạn trade


Tránh sao nhãng bằng cách thông báo trước cho người thân, đồng nghiệp, người yêu, bạn bè, trong khoảng thời gian đó thì đừng làm phiền bạn. Nếu có việc thì cần thì hãy gọi. Họ sẽ không giận bạn đâu.

2dr75e_jpg.png


Bên cạnh đó, hãy cố gắng giải quyết xong mọi việc trước giờ trading, bạn không muốn kéo dài công việc lố giờ trade và khi mở biểu đồ ra thì cơ hội đẹp đã qua đâu.

Sao nhãng khi trade - 3: Tránh lướt tin tức hay các biểu đồ khác


Đối với mình, việc đọc tin trước khi vào lệnh chẳng có lợi gì mà còn có hại.

Tin tức không phải là thứ duy nhất ảnh hưởng đến giá, thứ ảnh hưởng đến giá là toàn bộ những người tham gia thị trường, tâm lý và hành động của họ. Đọc tin khiến anh em lung lay, không tin vào quyết định bản thân (khi tin tức có vẻ ngược với tín hiệu của hệ thống). Ngay cả khi anh em vào thuận theo tin cũng chưa chắc là giá sẽ phản ứng đúng với cái tin đó.

When-NOT-to-trade-forex--3_jpg.png


Thêm nữa, đừng lân la xem nhiều biểu đồ, mệt lắm! Đặt sẵn và chỉ trade các biểu đồ trong danh sách theo dõi. Nếu trade chứng khoán Mỹ thì chỉ nên quan sát nhóm cổ phiếu có vốn hoá (trung bình) cao. Tránh việc xem nhiều chart rồi vào lệnh lung tung.

Sao nhãng khi trade - 4: Chỉ trade 1 khung thời gian


Đây là ý kiến cá nhân. Phân tích 1 khung thời gian với mình hiệu quả hơn phân tích nhiều khung.

Mỗi khung thời gian có câu chuyện của riêng nó, dĩ nhiên khung lớn sẽ có ảnh hưởng đến khung nhỏ và ngược lại, nhưng mình không cần quan tâm đến chuyện đó, vì hệ thống của mình đã được hoàn chỉnh và tất cả những thông tin trên các khung ngoài D1 chỉ là nhiễu, và không quan trọng. Nếu trên W1 giá chạm cản lớn nhưng trên D1 hệ thống cho BUY, mình vẫn BUY.

xe-om-xem-hai-hoai-linh-hay_jpg.png


Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài mẹo trading hay nhé!

Tham khảo babypips


Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do-1
[TBODY] [/TBODY]
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên