Dữ liệu ISM đang cho thấy sự suy thoái trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ

Dữ liệu ISM đang cho thấy sự suy thoái trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ

Dữ liệu ISM đang cho thấy sự suy thoái trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,131
29,796
Chỉ số quản lý thu mua lĩnh vực sản xuất (PMI) từ lâu đã là một dữ liệu quan trọng để các nhà đầu tư theo dõi sức khỏe của một nền kinh tế, nếu trên 50 có nghĩa là lĩnh vực vẫn đang có sự tăng trưởng và ngược lại, nếu dưới 50 có nghĩa là lĩnh vực đó là đi vào vùng co hẹp/suy thoái. Và vào cuối tuần trước, chỉ số PMI sản xuất của Mỹ đã rơi xuống dưới mức 50 trong tháng thứ 3 liên tiếp, và đây thật sự là một dấu hiệu đáng ngại cho kinh tế nước này.

Cụ thể, PMI sản xuất của Mỹ chỉ đạt 48.3, vẫn đang trong vùng co hẹp mặc dù đây là tháng đầu tiên kể từ tháng 3 chỉ số này tăng điểm. Tuy nhiên, nó vẫn thấp hơn kỳ vọng 48.9 của thị trường, bên cạnh đó, đây cũng là vùng dữ liệu thấp nhất kể từ tháng 4/2009, do đó đây là một con số gây thất vọng.

4.png
Nguồn: ForexFactory
Điểm sáng duy nhất là đơn hàng xuất khẩu gia tăng, có thể là do sự đình chiến trong tranh chấp thương mại.

5.png

ISM thực tế yếu hơn các khảo sát khu vực - Nguồn: ING

Tăng trưởng GDP có thể tiếp tục chậm lại


Do sự yếu kém tại khu vực Châu Á và Châu Âu kết hợp với việc đồng usd vẫn còn mạnh, rất khó để thấy được sự cải thiện bền vững trong các đơn hàng xuất khẩu, hơn nữa đang có bằng chứng cho thấy hoạt động trong nước đang giảm sút.

“Đình chiến” trong tranh chấp thương mại Mỹ-Trung là một dấu hiệu tốt, tuy nhiên có rất ít khả năng các khoản thuế đã được đánh trước đó sẽ được gỡ bỏ.

Do vậy, bản dữ liệu này kết hợp với dữ liệu ISM được xuất bản vào Thứ Ba 5/11 khiến GDP nói chung vẫn đang đi vào xu hướng giảm. Lạm phát và kỳ vọng lạm phát cũng đang suy yếu, do đó, khả năng Fed sẽ nới lỏng thêm vẫn để hỗ trợ nền kinh tế là vẫn còn.

7.png

Khảo sát ISM doanh nghiệp đang cho thấy triển vọng rất ảm đạm - Nguồn: ING
Tổng kết:

GDP Q3 đã tốt hơn kỳ vọng, Fed đã hạ lãi suất và phát đi thông điệp ngưng nới lỏng, non-farm tốt nhưng thu nhập bình quân giờ lại giảm, kết hợp với triển vọng phía trước không nhiều lạc quan, do đó, nếu những dữ liệu sắp tới tiếp tục cho thấy sự đi xuống của lĩnh vực sản xuất nói chung và kinh tế Mỹ nói riêng thì khả năng nới lỏng vẫn còn và usd có thể tiếp tục suy giảm trước các đối thủ chính.

Tham khảo: ING
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách Giao Dịch Thực Chiến của Trader Chuyên Nghiệp

Bộ sách tổng hợp những phương pháp giao dịch hiệu quả cao của những Trader chuyên nghiệp
Tôi thì lại nghĩ khác, trong các mục tiêu FED đặt ra cho năm nay, chỉ mỗi lạm phát là chưa đạt ( và gần như không CB nào đạt được trong năm nay ) , các "KPI " khác thì đều ổn ( tốt hơn kỳ vọng ), đặt biệt là tỷ lệ thất nghiệp.
 
Đặt hàng bác @Bianas viết bài lý giải tại sao lạm phát giảm, nhưng người lao động của Mỹ và Châu Âu lại than phiền lạm phát giảm nhưng chi phí sinh hoạt ngày càng tăng ;)
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên