Góc Luận Cơ bản 03/09: Sóng Kép!!

Góc Luận Cơ bản 03/09: Sóng Kép!!

Góc Luận Cơ bản 03/09: Sóng Kép!!

LuTienSinh

Active Member
870
5,723
Hello ae,

Thế quái nào mà market hôm qua hổng chịu tôn trọng người chơi gì trọi. Tiếp tục tố USD xuống cho bằng được chứ hổng đi ngang đợi tin nhỉ? Thôi đằng nào thị trường cũng chơi sát ván rồi, thì mình có đợi thêm mấy tiếng nữa chờ NFP chắc cũng không chết đâu nhỉ!! Chứ màu thấy chơi hết ga hết số trước tin vầy cũng ớn ăn hết biết!!

Screenshot_211.png

(19h30 đêm nay, lô xổ con gì đây ae!? - Nguồn ảnh Forexfactory)​

Bàn sâu hơn NFP đêm nay xíu, nó có 2 cái kỳ cục


Một là thị trường hiện đang kỳ vọng NFP lần này không được tốt cho lắm (nếu so với dữ liệu thực của 2 kỳ trước). Dù con số ước tính là 720K thế nhưng theo đánh giá từ Bloomberg thì dữ liệu lại xoay trục quanh 800K. Thực tế con số 943K ở kỳ rồi là con số quá cao so với kỳ vọng, và ở NFP trước tui cũng đã bàn về 800K rồi.

Đại khái nếu dữ liệu việc làm công bố từ 800K trở lên thì NFP tốt. Nghĩa là kỳ vọng FED Tapering vào tháng 9 vẫn y nguyên. Cái này thì nói suốt ha, USD lên, Gold giảm.

Ngược lại, nếu dữ liệu <800K thì khỏi bàn Tapering gì luôn! Hiệu ứng tâm lí Risk on, mọi thứ đều tăng ngoại trừ USD.

Screenshot_212.png

(USD khung H4, em giảm mệt chưa? Hông ấy em ngừng chân nghỉ ngơi lát đợi NFP tối nay rồi tính tiếp em nhé!)​

Cái kỳ này nằm ở số liệu thôi, cũng không có gì. Cái kỳ thứ 2 mới lạ nè,

Đó là thị trường đánh giá dù NFP có như thế nào thì Chứng vẫn lên. Tức là khả năng Chứng Mẽo tối nay lại tạo Đỉnh mới. Nếu NFP xấu thì Chứng chắc giảm ngắn rồi Tăng trở lại vì kỳ vọng gói QE vẫn không bị siết ở thời gian tới (quý IV). Ngược lại NFP tốt thì chứng cũng lên, vì kinh tế tốt. Sáng nay tui cũng thắc mắc khúc này ghê gớm, xong bạn tui bên bển nó nói vậy xong tui cũng hiểu mơ hồ theo luôn. Nay thuật lại mấy ông vậy :))))

À mà nó còn nói thêm 1 ý nữa ấy là Thứ 2 tuần sau nghỉ Lễ: Labor Day. Bữa có nói về Labor Day rồi, mà đối với thị trường Chứng nói chung trước mấy kỳ nghỉ Lễ Chứng thường được lợi lắm. Gọi là giữ giá để mọi người an vui đón lễ, thấy Chứng Việt hiện tại hơm. Rồi qua Lễ mình tính tiếp, nó giống hệt như đợt 4/7 vậy. Do đó cẩn thận đêm nay sẽ có Sóng Kép, tức 2 pha dao động: NFP & Chốt trạng thái nghỉ Lễ.

Screenshot_213.png

(US30 khung Daily, market sóng gió bao ngày nay riêng anh chứng 30 vẫn dao động trong biên khá hiền hòa. Chắc tối nay em nó chạy cho bằng anh bằng em với thị trường)​

Từ đây sẽ có thêm 2 vấn đề mở rộng ra nữa. Một là, Gold sẽ như thế nào? Hai là, pha đóng vị thế nghỉ Lễ ngoài Chứng sẽ còn có thêm ai được lợi!?

Bắt đầu từ Một trước, vì hẳn ae quan tâm nhiều hơn

.
Các đánh giá thị trường lúc này nghiêng về phần tiêu cực cho Gold (ở ngắn hạn), dù NFP có ra sao. Lý luận này dựa trên cơ sở của Chi phí cơ hội mà thôi! Tức tiền lưu trú vào tài sản rủi ro (chứng) sẽ mang đến cơ hội sản sinh lợi nhuận cao hơn nếu trú vào Tài sản trú ẩn (Gold). Trường hợp này là ưu tiên của dòng tiền ngắn hạn, Gold không được hưởng ké khúc này nên khó Tăng đột biến. Thay vào đó sẽ mang hơi hướng giảm xói mòn, nhất là ở cuối phiên. Hiển nhiên, mọi thứ sẽ đều vô nghĩa nếu NFP công bố xấu bà cố luôn hen! Nên mình linh hoạt đoạn này! Trường hợp này là dạng Gold không nhận được Lực Mua top up vào thêm, chứ không phải là xuất hiện Lực Bán nhé. Phân định rõ khoản này luôn hen!

Screenshot_214.png

(Gold khung ngắn hạn H4, dù giá đang sideway biên độ hẹp đợi NFP nhưng nhìn theo khía cạnh Cashflow thì hôm nay không ủng hộ Giá Tăng)​

Mốc định giá Gold hôm nay là quanh $1803.4, nôm na là mất mốc này Giá giảm còn giá trụ được trên mốc này thì vẫn đang trong kiểm soát của Phe Mua. Chắc market sẽ lòng vòng trụ trên mốc này đợi tin thôi. Hôm nay Gold tiếp tục là 1 ngày: Biết xu hướng nhưng vẫn khó Trade :D

Hai: Ngoài Chứng thì ai sẽ còn được lợi?


Khi đóng vị thế thì lòi ra 1 cục Tiền, vậy Tiền sẽ trú vào đâu sau đó? Này không phải cuối tháng nên tui không nghiêng về cửa Gold sẽ được lợi. Có thể 1 phần là do chủ quan tui cảm nhận Gold hiện quá cao (Lưu ý rằng giá có thể cao với mình nhưng là thấp với người nha, nên tui mới nói là chủ quan) vì tựu trung Gold vẫn đang nằm trong zone phân phối của Daily.

Nếu đánh giá theo tính tiền lệ gần đây thì USD lại là điểm sáng hơn. Tức tiền trú tạm thời qua USD. Trú là ngắn hạn, chứ không phải mang tính bước ngoặt trong xu hướng. Có thể hiểu như vầy, NFP tốt USD tăng nhịp 1 - Cuối phiên Tăng nhịp 2. Ngược lại NFP xấu USD giảm, cuối phiên USD hồi phục chút ít rồi qua tuần giảm tiếp. Nghĩa là hổng nên FOMO sell USD kẻo bị dính cú hồi mã thương nhé! Chỉ vậy thôi!!

Rồi nay tựu trung bàn nhiêu đó thôi, chúc ae ngày giao dịch cuối tuần vui vẻ và an toàn.
Noted: Hổng hiểu sao tui hông nhận được thông báo comment của ae trong bài post nên nếu ae có chia sẻ gì thì tag tên tui vào comment để tui được hay với nha! Many thanks.
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
Chỉ cần NFP ra mà nó chấm chân xuống 35000 thôi là ấm cật. Còn lại thì thích đi đâu thì đi :))))
 
tại cũng đang nịnh vợ kiếm ít tiền tối xuống tay với non đấy mà còn ráng nghỉ lễ mấy tiếng nữa nên không cmt ;););) đang nấu cơm giặt dũ nịnh vợ kiếm ít đồng trade
 
hàng hóa như nông sản với cà phê đang thấy dòng tiền vào anh ạ nên thấy quái quái sao :))
yes em, 1 điều hơi lạ là hàng hóa lại tăng ở khoảng thời gian qua nhất là đám CBOT mới ghê :))). Chắc là có gì đó mình bị miss nên đánh giá bị thiếu xót rồi!!
 
Chắc cả làng ăn uống no say rồi, giờ chốt vị thế để về nghỉ lễ :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên