Góc luận Cơ bản 07/02: Happy New Year!!

Góc luận Cơ bản 07/02: Happy New Year!!

Góc luận Cơ bản 07/02: Happy New Year!!

LuTienSinh

Active Member
870
5,723
Hello anh em,

Đầu tiên cho phép LTS gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến toàn thể anh em đã luôn tin yêu và đồng hành xuyên suốt trong một năm qua ở chuyên mục "Góc luận Cơ bản" mỗi ngày. Hôm nay là bài viết sau cùng của năm 2023 và tui sẽ bắt đầu kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán. Ở những ngày tới vì khá chộn rộn chuyện Tết nhứt nên không chắc sẽ lên bài được thường xuyên hay không! Do đó, bài viết hôm nay mình xem như là bài kết lại năm 2023 đi hen!

Mến chúc toàn thể anh em sẽ có được một năm mới Tấn tài - Tấn lộc - Tấn bình an, vạn sự hanh thông kiết tường ha!

Nhìn lại đôi chút về thị trường hôm qua,
Chứng khoán Mỹ khởi sắc nhẹ trở lại và USD suy yếu khi LSTP giảm bởi phiên đấu giá trái phiếu kỳ hạn 3 năm (trị giá 54 tỷ) thành công. Nhóm G7 nhìn chung phục hồi trên diện rộng nhưng bức tranh tổng thể của thị trường hiện tại vẫn không có gì thay đổi ráo trọi.
Screenshot_596.png

(USD khung Daily, Tâm lý thị trường tích cực giúp nhóm tiền hàng hóa + GBP tăng mạnh nhất trong phiên giao dịch hôm qua)

Công tâm mà nói thị hiệu ứng thị trường trong ngày hôm qua đơn thuần chỉ là Sentiment (tâm lý thị trường) tác động trong ngắn hạn là chủ đạo. Chứ tui sẽ không cho rằng đã có nét chấm phá gì mới làm thay đổi bức tranh toàn cảnh chung.

Hơn thế, việc Chứng khoán Mỹ mở rộng đà tăng khiến market sẽ xuất hiện những khoảng lệch pha nhau giữa Chứng và USD thôi. Nôm na là: Chứng khoán và USD nhìn chung tăng (đồng pha) nhưng ở những ngày Chứng tăng vượt trội thì đè USD tăng giảm trong ngắn hạn. 2 đứa này đồng pha nhưng có phần chậm nhịp nhau. Mối tương quan này dễ dàng bắt gặp khi Chứng & Đồng tiền quốc gia đó cùng nắm tay nhau tăng trưởng.
Screenshot_597.png

(US500 khung ngắn hạn H4, cấu trúc kỹ thuật của Chứng hiện vẫn đang trong bức tranh tích cực)

Thị trường hôm nay cũng không ghi nhận thông tin gì quá quan trọng để mà lưu ý, do đó thiên hướng chính của market nay sẽ dần quay trở lại với quỹ đạo của mình mà thôi.

Đà Risk on có thể sẽ được tiếp nối thêm nhịp nữa trong Á và Âu, nhưng từ giữa Âu trở đi anh em cần thận trọng vì đâu có thể lại vào đấy!

Nhìn chung các vấn đề trọng điểm hiện tại vẫn vậy, vẫn không có gì thay đổi. Thêm vào đó, khi xét về tính thường lệ thì USD hay đạt được hiệu suất tăng ổn áp ở giai đoạn tháng 2 nên góc nhìn chung thì tui vẫn củng cố cho quan điểm USD vẫn còn đà thăng hoa của mình. Chỉ là giai đoạn hiện tại, anh em mình ít nhiều bận rộn ngày Tết nên nếu hổng còn có quá nhiều thời gian thì vẻ như ưu tiên các chiến lược swing-trade giai đoạn này sẽ có ưu thế hơn ấy anh em!

Một lần nữa, thay mặt thân thể, chân thành cảm ơn toàn thể anh em rất nhiều!
Goodluck and Happy New Year!
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên