Góc luận Cơ bản 17/04: Thận trọng hết ngày!

Góc luận Cơ bản 17/04: Thận trọng hết ngày!

Góc luận Cơ bản 17/04: Thận trọng hết ngày!

LuTienSinh

Active Member
870
5,723
Hello anh em,

Đúng là USD đã có nhịp tăng khi đi vào Mỹ thực, vừa vô phát tăng luôn chứ hổng cần giữa phiên gì hết. Thế là mọi thứ chao đảo trên diện rộng. Trong đó, đáng sợ nhất là ông thần Gold, hy vọng anh em oánh Gold hiện vẫn an ổn.

Bàn về nguyên do thì hiện vẫn chưa có lời giải thích nào để gọi là thỏa đáng.

Yanho thì đổ thừa cho thím Yellen khi thím có lời phát biểu rằng: "Các ngân hàng có thể sẽ thận trọng hơn với tình hình hiện này. Điều đó dẫn đến xu hướng hạn chế tín dụng nhiều hơn một chút và có thể thay thể cho những mức tăng lãi suất xa hơn mà FED cần làm".

Đại khái ý của thím Yellen nói trên là FED cần giữ mức lãi suất xa hơn và thắt chặt tín dụng sẽ mần thay việc FED cần làm. Một số khác thì đổ thừa bởi anh Waller (thành viên thuộc phe Bồ câu của FED) khi thanh niên này bỏ ngỏ khả năng muốn Hawkish.

Screenshot_38.png

(USD khung dài hạn Weekly, kết tuần USD vẫn chưa thể phá vỡ khỏi ngưỡng hỗ trợ ở 101.3x)

Dưới góc nhìn của tui thì chỉ là một pha đóng bớt vị thế của USD như có đề cập đến ở bài hồi cuối tuần. Công bằng mà nói, yanho đã có những phản ứng có màu thái quá đối với dữ liệu Lạm phát ở tuần rồi nên phiên giao dịch vừa rồi trả vị thế thôi.

Nói vậy nghĩa là, tui cũng hông đồng ý lắm với góc nhìn cho rằng tâm lý thị trường xấu đi ở phiên Mỹ thứ 6 rồi là do chỉ số Tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan đã gây bất ngờ khi tăng vọt lên 4.6%. Sở dĩ nói như vậy vì Tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan chưa bao giờ được đánh giá cao trọi, dân tình sẽ tin theo Chỉ số niềm tin tiêu dùng (CB) hơn.

Rồi thế câu chuyện của thị trường ngày hôm nay sẽ ra sao?

Thú thực với anh em là hiện tui chưa có bất kỳ manh mối nào để nhận định câu chuyện này trọi.

- Phần vì Á với Âu sáng giờ dao động cù nhây là chủ đạo.
- Phần vì sau chuyện chốt vị thế thì cần phiên Mỹ hôm nay sẽ vào để phán quyết tiếp.
- Phần vì câu chuyện chủ đạo của thị trường tuần này vốn dĩ lại không được đặt để ở bên Tiền tệ.​

Screenshot_39.png

(US30 khung Daily, mặc dù Stock đã có những pha hồi phục đáng kể ở nửa cuối phiên thứ 6 nhưng nhìn chung vẫn đang nhạy cảm về kỹ thuật)

Kịch bản quan ngại nhất cho tuần giao dịch này ấy là thị trường tiền tệ sẽ đi ngang vì động lượng tăng/giảm không rõ ràng. Hay nói chính xác hơn là Thị trường tiền tệ vận động theo sau vì tuần này sóng gió bao phủ lên hết Chứng khoán.

Một loạt các ông lớn sẽ công bố báo cáo thu nhập (mùa Earnings Season như tui có đề cập) bao gồm: Bank Of American, Morgan Stanley, Goldman Sachs. Cho đến các anh bự bên Tech như: Tesla, IBM, Johnson & Johnson, Netflix...

Nhìn chung thì kỳ vọng của thị trường về mùa Earnings Season này hổng khả quan, ví như anh em phân tích bên Refinitiv oánh giá sẽ giảm 4.8% so với cùng kỳ năm rồi.

Vậy nên ở kịch bản thị trường ngày đầu tuần, sóng gió ngầm lại đang ẩn ẩn hiện hiện. Tui hổng nghĩ rằng nay giá cả lại có mấy pha lạng lách đánh võng đâu. Cứ bình tĩnh anh em ạ, đợi Mỹ đêm nay vô mần ăn sao là tự dưng mai lại rõ câu chuyện ngay à!

Goodluck and Safe Trading anh em!

Bài viết được tài trợ bởi XM - công ty Fintech được cấp phép và kiểm soát, với 13 năm kinh nghiệm. Xem chi tiết tại đây
[TBODY] [/TBODY]
 

Giới thiệu sách Trading hay
Trading In The Zone - Thực hành Kiểm soát Cảm xúc bằng Tâm lý học Hành vi trong Đầu tư và Giao dịch Tài chính

Là quyển sách Top 1 toàn cầu về chủ đề đầu tư/trading, Trading In The Zone giúp thấu hiểu và quản trị cảm xúc cũng như giữ vững kỷ luật khi tham gia thị trường tài chính, nhằm nâng cao trình độ và hiệu quả đầu tư lên mức cao nhất có thể
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên