Góc luận Cơ bản 17/10: Có chỉnh nữa không?

Góc luận Cơ bản 17/10: Có chỉnh nữa không?

Góc luận Cơ bản 17/10: Có chỉnh nữa không?

LuTienSinh

Active Member
870
5,723
Hello anh em,

Thị trường ngày đầu tuần ngập chìm trong sắc xanh khi mọi thứ đang vận động theo khuynh hướng điều hòa trở lại sau một phiên giao dịch cuối tuần rồi vô cùng sôi động.

Cụ thể, Chứng cháo tăng trên diện rộng. Cả S&P500 và Nasdaq đều lấy lại vị thế của mình. Tâm lý thị trường tích cực khi các anh đại đang có màu "nhúng tay" sâu hơn vào Trung Đông để xung đột địa chính trị được hạ nhiệt.

USD cũng suy yếu khi tâm lý thị trường được cải thiện. Nhóm tiền hàng hóa dẫn đầu đà tăng, riêng nhóm tiền trú ẩn là CHF và JPY chỉ suy giảm nhẹ so với USD.

Screenshot_408.png

(US500 khung Daily, tâm lý thị trường khởi sắc giúp Chứng khoán lấy lại toàn bộ vị thế sau pha giá giảm sml ở ngày giao dịch thứ 6 tuần rồi)



Điểm thú dzị nhất của ngày giao dịch hôm qua là nằm ở Bitcoin.

Vẻ như market đang chơi trò: "Mỗi ngày kéo giá một con" thì phải khi BTC lại là kẻ được chọn để quẩy bung nóc trong đêm qua.

Thú thực là khi thấy BTC tăng mạnh kể từ phiên Á hôm qua khiến tui có phần ái ngại, dạng như market vẫn hồ nghi ít nhiều về căng thẳng tại Trung Đông chưa có dấu hiệu nguôi ngoai. Nhưng khi màn đêm buông xuống, thông tin SEC phê duyệt Ishares Bitcoin Spot ETF khiến BTC tăng dựng đứng về quanh 30K. Để rồi sau đó, thằng đệ "guộc" của SEC là BlackRock lên tiếng bảo là: Ba xạo đó anh em. Vậy là chúng ta đã có một pha giá thọt 2 chiều :D

Screenshot_409.png

(BTC khung Daily, nhìn chart em nó vầy giờ tui cũng hổng biết bàn sao cho phải luôn!)



Giờ chỉ còn mỗi ông nội Dầu là chưa bị réo tên, hổng biết có khi nào hôm nay đến lượt ổng không nữa :D

Còn tựu trung lại market hôm nay góc nhìn tui vẫn không có gì thay đổi quá nhiều,

Tui vẫn không cho rằng các biến số xoay quanh địa chính trị ở Trung Đông sẽ tiếp tục được gia tăng. Nghĩa là market vẫn thiên hướng vận động tích cực theo phương chậm rãi (tương tự như ngày giao dịch hôm qua).

Nếu vậy thì cả Gold và OIL (thậm chí cả Silver) vẫn sẽ tiếp tục nhịp hiệu chỉnh chậm rãi của mình.

Tui chỉ lăn tăn một điểm duy nhất là khi tâm lý tiếp tục tích cực như vậy, Chứng cháo dễ hồi phục thì không chắc USD có tìm được động lực để tăng theo luôn hay không? Hiện Lợi suất vẫn tăng mạnh, USD kiểu như cần thêm 1 cái cớ để chính thức tăng tiếp diễn. Bằng không thì nay USD dễ giảm xói mòn, thị trường tiền tệ lại bị bỏ quên vì dòng tiền ưu tiên cân chỉnh trở lại bên Chứng cháo & Hàng hóa lắm à nha!!

Vậy nên anh em cứ bình tĩnh thôi nhé :D

Screenshot_410.png

(USD khung ngắn hạn H4, tui sẽ ưu tiên theo dõi USD ở quanh ngưỡng giá hiện tại, trường hợp Âu tố giá giảm thì sẽ theo dõi ở quanh 105.7x)

Goodluck and Safe Trading anh em!
 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Pha kéo lên rồi đạp xuống với khối lượng lớn thì có lẽ là 1 tia sáng cho thị trường crypto.
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên