Hé lộ tư duy, động lực, và mục tiêu của các “tay to” trên thị trường…

Hé lộ tư duy, động lực, và mục tiêu của các “tay to” trên thị trường…

Hé lộ tư duy, động lực, và mục tiêu của các “tay to” trên thị trường…

Fliter

Editor
Trial mod
396
3,296
Tỷ lệ thua lỗ của các trader nhỏ lẻ luôn ở con số cao ngất ngưởng, hàng loạt các thuyết âm mưu, lời trách móc, than vãn hàng ngày vẫn liên tục được đưa ra để biện minh cho sự thua lỗ đó, và câu hỏi: “các tay to đã làm gì, họ giao dịch, tư duy thế nào” luôn thu hút sự quan tâm của chúng ta, và trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề đó.

Điểm dừng (lỗ) của bạn


Điều đầu tiên tôi phải nói với bạn đó là các người chơi lớn (hay các tay to) không quan tâm đến điểm dừng của tôi, của bạn, của những retail trader!

Chúng ta luôn lo lắng về việc bị “săn” stoploss nhưng sự thật là các điểm dừng đơn lẻ của các retail trader như chúng ta không hề nằm trên “radar” của họ, họ không quan tâm vì kích thước quá nhỏ.

6.png

Các tay to quan tâm đến MỘT NHÓM các điểm dừng (lỗ)


Tôi chỉ nói là các tay to không quan tâm đến các điểm dừng đơn lẻ, nhưng không có nghĩa là họ bỏ qua các vị trí tiềm năng của hàng loạt các điểm dừng lỗ của những người chơi trên thị trường. Tức họ quan tâm nó ở cấp độ lớn hơn, một tập hợp của hàng loạt các điểm dừng tại một vùng giá hoặc các vị trí của các đối thủ của họ.

Điểm dừng của bạn chỉ “lọt” vào tầm ngắm khi mà vị trí đó trùng với các điểm dừng của hàng loạt các trader khác hoặc trùng với dòng lệnh của các tổ chức giao dịch khác.

Các mức giá chủ chốt luôn được sự quan tâm đặc biệt


Một khi nhận thức được việc thanh khoản sẽ được cung cấp tại các mức giá chủ chốt, “thị trường” sẽ để ý và thường có xu hướng giao dịch về vùng giá này.

Image 11.png

Đối với các tay to, họ cũng không muốn mất tiền, mục tiêu đầu tiên của họ chính là sự an toàn. Và các vùng giá cấp thanh khoản ở trên chính là nơi an toàn nhất. Khi các tay to đặt lệnh họ cần một nguồn cấp thanh khoản cực lớn để hấp thụ hết dòng lệnh đó, và không đâu hợp lý hơn các mức giá này. Oái oăm thay, các trader nhỏ lẻ như chúng ta đã có “vết hằn trên não” rằng nên đặt stop-loss tại các vùng giá này.

Ngược lại, nếu thanh khoản không đủ tại một vùng giá nhất định, các tay to sẽ phải điểu chỉnh lại nhận định cũng như vị thế của họ vì giờ đây họ đang đối mặt với rủi ro lớn hơn.

Bằng cách này họ có thể giảm thiểu thua lỗ và kiếm lời từ các dòng lệnh.

Các tay to không quá khác biệt với chúng ta!


Điều thú vị cuối cùng tôi muốn nói với bạn đó là cho dù việc hiểu về các dòng lệnh trên thị trường có thể hữu ích cho họ thì các tay to này vẫn sử dụng các công cụ mà chúng ta đang sử dụng đó là:
  • Các mẫu hình
  • Kháng cự hỗ trợ
  • Các mức Fibonacci
Tài sản đang giá nhất của họ so với chúng ta đó chính là cách diễn giải thị trường khác biệt, vốn, và thời điểm, chứ không phải một công cụ hay thông tin đặc biệt nào hết.

Hãy học nhiều hơn về việc vận dụng các mức giá chủ chốt trong giao dịch, có thể lợi nhuận sẽ mỉm cười với bạn!

Tham khảo: Forexlive
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thực Hành Phân tích Fibonacci

Tác giả sách là cựu trader quản lý quỹ kiêm học giả CMT. Sách đoạt giải và được xuất bản bởi Bloomberg Press. Sách khái quát từ cơ bản đến chuyên sâu về FIbonacci Trading

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên