Hôm nay trade coin gì? - Ngày 20/03: Cẩn trọng là trên hết

Hôm nay trade coin gì? - Ngày 20/03: Cẩn trọng là trên hết

Hôm nay trade coin gì? - Ngày 20/03: Cẩn trọng là trên hết

Nhật Hoài

Active Member
9,576
59,536
Cẩn trọng là thái độ trader cần nên có trong mọi trường hợp, bởi xung quanh chúng ta là 1 môi trường không chắc chắn, tất cả mọi thứ hoạt động dựa trên xác suất. Không có gì chắc ăn hết, nên cẩn trọng không bao giờ là thừa, đặc biệt những lúc dự định chuyển kèo hoặc thay đổi xu hướng.

Một cách để giao dịch cẩn trọng rất hay đó là "nhử mồi": vào 1 vị thế đầu tiên với khối lượng nhỏ, khi đã có lợi nhuận và xác nhận đã chọn đúng xu hướng, ta mới vào phần vị thế còn lại. Đây là cách mà huyền thoại Jesse Livermore đã phát minh ra và áp dụng để kiếm hàng trăm triệu đô.

Bitcoin BTCUSD bitstamp H4


hom-nay-trade-traderviet1,833.png

Kèo buy BTC hôm qua chưa vào được

Đúng như mình kỳ vọng, mô hình tam giác tăng đã phá vỡ lên thành công. Tuy nhiên cần phải đánh giá lại 1 chút cú phá vỡ xem có đẹp không, có vào lệnh liền được không. Các nến tăng là tốt: toàn là các nến bullish marubozu có bóng nến nhỏ, tuy nhiên thân nến chưa đủ dài lắm, so với các nến đen bên tay trái thì còn thua xa. Tiếp, volume có tăng dần nhưng biên độ thì còn thấp hơn so với các volume gần đây, tức độ mạnh chưa tốt. Như vậy xác nhận cần phải cẩn trọng với cú phá vỡ này.

Thực hiện chiến lược nhử mồi: vào 1/2 vị thế tại vùng vừa bị phá vỡ, dừng lỗ dưới đáy pin bar đóng khung. Khi có lợi nhuận và xác nhận xu hướng tăng, ta sẽ vào 1/23 vị thế còn lại.

Ethereum ETHUSD bitstamp H4


hom-nay-trade-traderviet1,838.png

Kèo sell ETH chưa vào được

Pin bar xuất hiện đúng tại kháng cự với volume rất yếu, đây là thiết lập quen thuộc cho 1 lệnh bán khống.

Sell theo pin bar với quy tắc vào lệnh thông thường, anh em cẩn trọng có thể đặt entry cách đáy 10 pip và dừng lỗ cách đỉnh 5 pip.

XRP XRPUSD bitstamp H4


hom-nay-trade-traderviet1,837.png

Kèo sell XRP vẫn còn giữ, lợi nhuận xuống còn 3.5R

Chuẩn bị nhồi thêm 1 lệnh nhé anh em, bối cảnh rất tốt rồi: pin bar đẹp xuất hiện tại kháng cự sau 1 con sóng điều chỉnh lên, volume nến trước đạt đỉnh climax, như vậy đã hết hàng để bán.

Kèo là sell xuống theo pin bar gần nhất, có thể đặt entry và SL cách đỉnh đáy nến 1 khoảng cho an toàn

Litecoin LTCUSD bitstamp H4


hom-nay-trade-traderviet1,836.png

Kèo sell LTC mấy bữa nay chưa vào được

Giá đang tìm lại vùng bán tốt ta đã đề cập trong các bài phân tích mấy ngày nay: vùng kháng cự trước đó xuất hiện nhiều pin barfakey. Xu hướng là giảm và giá vừa điều chỉnh lên. Bối cảnh vậy là đẹp cho 1 lệnh bán khống.

Sell theo setup mới nhất là inside- pin bar combo, đặt entry và SL cách đỉnh đáy cho an toàn.

Binance coin BNBUSDT binance h4


hom-nay-trade-traderviet1,835.png

Kèo sell BNB chưa vào được

Giá đang nằm tại vùng trung dung, không phải kháng cự mạnh nên vào lệnh ở hiện tại chưa thuận lợi cho lắm. Chờ đợi tại kháng cự bên trên sẽ tốt hơn.

Anh em có thể thêm 1 chỉ báo dao động nào đó xem giá đã chạm vùng quá mua chưa, nếu chạm rồi có thể canh setup xuất hiện để bán xuống.

Bitcoin cash BCHUSD bitstamp H4


hom-nay-trade-traderviet1,834.png

Kèo sell BCH đã cán trailing stop, lợi nhuận cuối 3.5R

Chờ sell tại kháng cự

Các anh em có thắc mắc về bất kỳ đồng coin nào thì hãy để lại comment bên dưới, mình sẽ gửi chart nhận định đến anh em trong thời gian sớm nhất. Xin Cảm Ơn!

Tổng kết lợi nhuận 7R
 

Giới thiệu sách Trading hay
Mô Hình Biểu Đồ - Phương Pháp Hiệu Quả Để Tìm Kiếm Lợi Nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật
Trong đa số trường hợp khi BTC lên thì Alt lên theo, và ngược lại. Nên mình thấy kèo đánh ngược BTC và Alt của bác sẽ huề vốn :D
 
Anh em có ý định short cẩn thận nhé, hầu hết các con hàng đều có cây pinbar H4 tuy nhiên nếu để ý kỹ thì râu nến không đủ dài mà VOL lại quá hẻo. Chưa đủ động lượng cho cú đập xuống đâu. coi chừng short bể mặt toàn tập.
 
mình cùng đội long với bác Hoài lên 6k8 xong thì té lẹ, có gì quay lại đâm nó tiếp 1 nhát theo đội short :D:D
 
Mình thấy giá cả coin đag ở trung dung, nên tiếp tục quan sát. Chưa vào vị trí để short trên khung D.
 
kèo long btc hơi run bác Hoài ơi, giá lên gần vùng short trung hạn bác pt rồi á :D
 
Hiện BTC đã gần hoàn tất sóng hồi ABC, trong đà lên của BTC có các tín hiệu không tốt cho phe bò:
- Nến lên có vol tăng dần nhưng biên độ nến không tăng -> dấu hiệu chênh lệch cung cầu, cung nhiều hơn.
- Xuất hiện pinbar, vol thấp hơn hẳn so với các nến liền trước-nến giả lực đẩy lên (dấu hiệu bearish).
- Giá đang tiệm cận cản mạnh vùng 6k5-6k8.
tải xuống.png

Cấu trúc sóng khung H1 hiện mình thấy cũng đang có cấu trúc sóng điều chỉnh, nghĩa là BTC còn thiếu 1 sóng lên nữa. Chiến lược là chờ 1 đợt tăng nữa - dạng bulltrap của BTC là vào short được.
tải xuống (1).png
 
Theo mình thì không nên mua lúc này, giá đã thể hiện những tính hiệu suy yếu, khối lượng ngược chiều với đà tăng của giá cho thấy động lượng tăng rất yếu, Pinbar ngay vùng cản cho thấy tín hiệu bán của phe gấu.
awww_tradingview_com_x_psWaUkMd__.png
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên