Indicator hiển thị trường trung bình động (MA) của nhiều khung thời gian khác nhau trên cùng biểu đồ

Indicator hiển thị trường trung bình động (MA) của nhiều khung thời gian khác nhau trên cùng biểu đồ

Indicator hiển thị trường trung bình động (MA) của nhiều khung thời gian khác nhau trên cùng biểu đồ

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,390
29,041
Chỉ báo đường trung bình động (Moving Average - MA) là một trong những chỉ báo phổ biến mà nhiều anh em trader sử dụng. Trader sử dụng đường trung bình chủ yếu là để xác định xu hướng, xác định hỗ trợ kháng cự động, có thể dùng để quản lý giao dịch và quản lý rủi ro nếu sử dụng đúng cách.

Đường trung bình rất hữu ích với anh em trader, tuy nhiên nó lại là một chỉ báo trễ, tức là có những thời điểm, tín hiệu của đường trung bình đến sau giá. Và đường trung bình chỉ hoạt động tốt ở trong điều kiện thị trường có xu hướng. Nếu thị trường đang trong giai đoạn đi ngang thì việc giao dịch bằng đường trung bình sẽ không có hiệu quả.

Với những trader nào thường xuyên sử dụng chỉ báo đường trung bình trong giao dịch thì có lẽ bài viết hôm nay sẽ ít nhiều hỗ trợ được cho các bạn ít nhiều. Hôm nay mình xin phép chia sẻ indicator hiển thị chỉ báo đường trung bình trên nhiều khung thời gian khác nhau để trader có tiện theo dõi. Indicator có tên là: Multi TimeFrame Moving Averages. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn về indicator này nhé.

Multi TimeFrame Moving Average là gì?


Như đã nói ở trên, Multi TimeFrame Moving Average là công cụ kỹ thuật hiển thị một đường trung bình ở nhiều khung thời gian khác nhau. Và nó sẽ rất hữu dụng cho chúng ta trong việc theo dõi xu hướng ở các khung thời gian cũng như là xác định các ngưỡng hỗ trợ kháng cự động ở khung thời gian cao hơn.

Hình dưới là hiển thị giao diện của indicator:

2016-03-30_14h28_53.png

Như các bạn có thể thấy, màu xanh nước biển là đường trung bình khung H4, màu xanh lá cây là khung H1, và màu đỏ là M30. Khung thời gian bạn có thể thay đổi tùy theo phong cách giao dịch.

Cài đặt thông số indicator


Mình đã đính kèm file tải indicator ở cuối bài viết, mấy bác tải về rồi cài vào MT4 sử dụng thử nhé. Gặp khó khăn ở đâu thì gửi tin nhắn vào hộp thư cho mình nhé. Dưới đây là phần hướng dẫn cài đặt.

Phần input được cài đặt như hướng dẫn ở hình dưới:

Screenshot_7.png

Dòng thứ 4 là chu kỳ của đường trung bình, chu kỳ này chúng ta có thể thay đổi tùy theo chúng ta muốn nhé.

3 dòng đầu tiên là khung thời gian, nếu anh em nào muốn thay đổi khung thời gian thì có thể nhấp đôi vào đó và chọn khung thời gian theo phong cách giao dịch của mình như hình dưới:

Screenshot_8.png
Phần màu sắc thì mấy bác thay đổi theo sở thích nhé. Sau khi cài đặt chúng ta sẽ có giao diện như thế này:

Screenshot_9.png

Vận dụng giao dịch


Các bác lưu ý là cả 3 đường trung bình ở đây là cùng 1 chu kỳ, chỉ là nó đang thể hiện sự chuyển động của khung thời gian cao hơn.

Chúng ta có thể sử dụng indicator này vào việc theo dõi xu hướng ở khung thời gian cao hơn hoặc sử dụng để làm ngưỡng kháng cự hỗ trợ động cho việc quản lý giao dịch hoặc thoát lệnh.

Anh em tải indicator này về sử dụng thử nhé :D:D:D

Trích nguồn: mql5
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thực Hành Phân tích Fibonacci

Tác giả sách là cựu trader quản lý quỹ kiêm học giả CMT. Sách đoạt giải và được xuất bản bởi Bloomberg Press. Sách khái quát từ cơ bản đến chuyên sâu về FIbonacci Trading
bạn ơi ko thấy indi bạn nói đâu
bạn tải lên cho cả nhà.hoặ link để mọi ng tự tải
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên