Một số suy ngẫm từ cuốn sách về Chu Kỳ Thời Gian của W.D.Gann!

Một số suy ngẫm từ cuốn sách về Chu Kỳ Thời Gian của W.D.Gann!

Một số suy ngẫm từ cuốn sách về Chu Kỳ Thời Gian của W.D.Gann!

Mạc An

Junior Mod
Thành viên BQT
Trial mod
17,861
84,414
Xin chào toàn thể anh em,

Ngày hôm nay có lẽ chúng ta sẽ không có bài viết mới ̣(PnF) vì các thị trường và sàn giao dịch đều đã đóng cửa. Sáng nay mình dậy sớm, cố đọc 1 cuốn sách về Gann cho xong thì có đọc được một đoạn trích của Gann. Chúng ta cùng nghiên cứu chút cho vui anh em nhé:

W D Gann: Hãy nhớ câu ngạn ngữ cổ của Trung Quốc: "Một bức tranh tốt có giá trị hơn cả 10.000 lời nói". Bạn nên lập biểu đồ và nghiên cứu bức tranh về cổ phiếu trước khi thực hiện giao dịch. Bạn nên có một biểu đồ thể hiện giá cao nhất và thấp nhất hàng tuần, một biểu đồ thể hiện giá cao nhất và thấp hàng tháng và một biểu đồ thể hiện giá cao nhất và thấp hàng năm. Biểu đồ thể hiện giá cao và thấp hàng năm nên có một khoảng dữ liệu từ 5 đến 10 hoặc 20 năm.

Nói chung trong các cuốn sách của Gann ông lại ít có thấy các biểu đồ mà ông vẽ, mà chủ yếu là các đoạn chữ, không biết có phải là do vấn đề bản quyền và các con cháu của ông không muốn công bố hay không. Nhưng qua câu trên thì chúng ta có thể thấy được rằng Gann rất xem trọng biểu đồ, ông xem đồ thị giá là thứ có thể truyền tải được nhiều thông tin hơn cả 10.000 lời nói (tin tức,...). Hãy lấy ví dụ như Brexit hiện tại, anh em nghĩ Brexit đã có kết quả, và đã có những thỏa thuận được thông qua, Bảng Anh sẽ tăng mạnh, nhưng đó chỉ là những suy nghĩ và lời nói. Còn trên biểu đồ lại cho chúng ta thấy những bức tranh hoàn toàn khác, vậy thì chúng ta nên hành động như thế nào? Tất cả đều thể hiện trên biểu đồ!

W D Gann: “7” là con số tử vong được nhắc đến nhiều lần trong Kinh thánh và nó được cai trị bởi Sao Thổ, hành tinh này gây ra các cơn co thắt, trầm cảm và hoảng loạn. 7x7 bằng 49, được coi là năm ác quỷ chết người, gây ra dao động cực hạn."

Ngoài đồ thị thì Gann rất yếu thích số học và các chu kỳ. Số 7 là một con số may mắn nhưng đối với Gann thì khác. Gann thậm chí còn gọi “năm hân hoan” lần thứ 49 là “sinh nhật tử thần”. Nói chung thì nghiên cứu về Gann là nghiên cứu một cái gì đó thần bí, nó thuộc về khoa học nhiều hơn trong khi các cuốn sách của ông lại thấy khá ít các hình minh họa. Mặc dù ông có nhắc đến con số 7 nhưng nhiều nghiên cứu toán học của ông bắt nguồn từ Chu kỳ 20 năm. Theo Gann, chu kỳ 20 năm là chu kỳ tĩnh. Mọi thứ chúng ta trải qua 20 năm đều gấp đôi những gì chúng ta đã trải qua 10 năm.

W D Gann: 'Cung tròn 360º là quan trọng nhất đối với chu kỳ thời gian và mức kháng cự của giá. Trước tiên, chúng ta chia vòng tròn cho 2 và được một cung 180º, tức là một-nửa và đây là cung quan trọng nhất đối với khung thời gian hoặc giá trong ngày, tuần và tháng. Tiếp theo chúng ta chia vòng tròn cho 3 và nhận được các góc tam giác là 120º, 240º và 360º. Thứ ba, chúng ta chia hình tròn cho 4 được 90º, 180º, 270º và 360º và đây là các góc hình vuông, đây đều là những cung độ quan trọng trong xu hướng của giá'.

Chia hình tròn thành ba phần riêng biệt sẽ tạo ra ba góc của một tam giác. 120 °, 240 ° và 360 ° là các góc trong hình tròn như được hiển thị bên dưới (hình 1).

upload_2020-12-25_7-36-1.png

Chia hình tròn thành bốn đoạn 90 ° tạo ra bốn góc của hình vuông như hình dưới:

upload_2020-12-25_7-36-54.png

Một yếu tố nữa mà Gann thường quan tâm đó chính là yếu tố Góc. Góc 360 độ có thể đại diện cho 1 năm hay là chu kỳ 360 ngày, 360 giờ,.... trong khi đó góc 90 độ lại đại diện cho chu kỳ 90 ngày (3 tháng) hoặc là 90 giờ. Nói tóm lại thì các yếu tố góc quan trọng trong phân tích và triết lý thời gian của Gann là: 360º, 180º, 120º, 240º, 90º, 270º.

Nãy giờ mình lải nhải những điều này là có ý nghĩa gì? Ý nghĩa ở đây là, nếu anh em nào thích thì để lại comment mình gửi sách qua cho, chứ đọc hết nổi rồi :D (Sách tiếng Anh anh em nhé =))))

Chúc anh em Giáng Sinh an lành!
Mạc An
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
Chào bạn.

Mình rất cám ơn về bài viết của bạn.

Mình cũng rất đang muốn nghiên cứu sâu về lý thuyết Chu kỳ. Ban gửi cho mình xin quyển sách về Chu Kỳ Thời Gian của W.D.Gann. Bạn gửi vào mail này giúp mình nhé: [email protected]

Cám ơn bạn nhiều!
 
Share sách cho mình với nhé. [email protected]. Mong đọc dc nhìu sách về Gann tiếng việt hơn từ bạn, tìm mãi mới có 1 người chuyền về Gann =)) trân trọng!
 
Chu kỳ, cách chia chu kỳ của GANN khớp với cách chia chu kỳ , kinh dịch, cung trong phong thủy, cách bấm độn của người phương đông. điều này không có gì lạ vì cùng xuất phát từ thiên văn.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên