[Mr.K] - Góc giao lưu và học hỏi kinh nghiệm trading

[Mr.K] - Góc giao lưu và học hỏi kinh nghiệm trading

[Mr.K] - Góc giao lưu và học hỏi kinh nghiệm trading
Xin chào các bạn, mình gốc là coder, sau chuyển sang trade for living, cũng đã từng bị market nó vả sấp mặt, đã vậy có lần còn bị partner nó cho ăn quả lừa đau đến điếng người, nhiều lần tưởng chừng như buông xuôi rồi, nhưng may mắn thế nào mà mình vẫn không từ bỏ trading. Và đến hôm nay, sau khi vượt qua tất cả, mình cảm thấy khá hài lòng với những gì mình đang có. Hôm nay mình sẽ chia sẽ với anh em một số điều thú vị mà mình đã từng trải.

KPE - Đây là con Darwin của mình đang set up: https://www.darwinex.com/darwin/KPE.4.14/
Myfxbook: http://www.myfxbook.com/members/EaglePips/darwin-mrk-kichi/3341459

Mình biết có một số tiền bối có nhiều con Darwin đang chạy, nên cũng chỉ mong được các vị cho mình xin kinh nghiệm.

Mình xin phép được chia sẽ một số kinh nghiệm của chính mình để anh em hiểu nhau rõ hơn nhé:

  • Mình cũng đã từng trải qua rất nhiều system, và cuối cùng dừng chân với Price Action - Naked trading, và ngoài RSI ra thì mình không dùng bất kì một Indicator nào khác.

  • Vai đầu vai & ABCD là hai pattern mình thấy hiệu quả nhất trong số các pattern khác, và hiện tại mình cũng chỉ đánh 2 pattern này.

  • Mình chỉ đánh 4 cặp currency: AUDUSD, EURUSD, GBPUSD, USDJPY và 2 cặp GOLD + OIL. Các cặp chéo khác thỉnh thoảng xem cho vui hoặc chỉ vào lệnh nếu xuất hiện Pattern cực đẹp (Đẹp theo con mắt của mình)

  • Reward:Risk là yếu tố quan trọng nhất khi đi đường dài, các bạn có thể thấy thống kê trên Myfxbook & Darwin, tỉ lệ trung bình của mình đang là 1.5 đến 2.0. Hiện tại mình vẫn luyện tập để tăng RR lên 5.0. Mình đang có 1 con Darwin với RR 5.0, hiện mình đợi điểm Experience lên đủ 8/10 sẽ publish con này ra ngoài.

  • Với bản thân mình, mức Drawdown maximum dưới 3% là vùng an toàn của mình, kể cả khi chạy bot hedging.

  • Ai cũng biết kỷ luật và cảm xúc là 2 yếu tố để thành công trong trading, ban đầu mình cũng suy nghĩ như thế. Nhưng nếu chỉ có kỷ luật và cả, xúc thôi mà thành công thì bot đã thay thế trader từ lâu rồi. Tuy nhiên, top 10 Dw chỉ có 3 con là chạy bot, trong 3 con đó thì có đến 2 con là pha lẫn trade tay và bot rồi. Cho nên, con người mới là yếu tố quyết định thành công.

  • Mình chia vốn thành 2 nguồn: 60% là tài khoản đánh tay lệnh cực chắc, mỗi tháng 3 - 10 lệnh. 40% là tài khoản chạy bot. Mình có 2 loại bot: Bot đánh đều lot & bot hedging. Nguồn thu nhập chính là từ tài khoản đánh tay, và tài khoản bot tuy thu nhập không bằng nhưng profit luôn đi đêu 2% - 3% một tháng và rất an toàn. Nghĩa là nếu tài khoản đánh tay có thua lỗ (DD max 3%) thì mình luôn có tài khoản đánh bot kéo profit.

  • Vốn code khá cứng, nên tất cả bot mình chạy đều do mình tự lập trình. Do đó mình hiểu rất rõ chiến thuật & cách quản lý vốn, nên hoàn toàn không có việc cháy tài khoản. Có thể nhiều bạn anti bot, nhưng với mình, bot giúp mình đỡ mất sức hơn, tiết kiệm thời gian và sức khỏe nhiều hơn. Đơn giản, chiến thuật mới là cái quan trọng, mình đánh tay được rồi mới code bot thay cho sức người.

  • Market luôn có điểm yếu, chỉ cần nắm bắt được điểm yếu này bạn có thể dùng bot để thay sức người, và sẽ đúng nghĩa: Kiếm tiền ngay cả khi bạn đang ngủ.

  • Đến bây giờ thì ICMarket là sàn mình cảm thấy tốt nhất, bot mình cũng chỉ setup trên ICMarket.
  • Có một khoảng thời gian mình code bot đánh Arbitrage, cũng kiếm được khá bộn tiền, nhưng rồi mới nhận ra một điều: Muốn đi xa, đừng chọn kiểu đánh tà phái. Vấn đề này khá nhạy cảm nếu ai biết Arbitrage sẽ hiểu, mình sẽ chia sẽ nếu có dịp.
  • Không bao giờ đánh tin trên tài khoản chính và sẽ không bao giờ đánh tin. Nhưng vẫn phải đánh tin vì nó sẽ giúp bạn nâng cao kĩ năng phân tích cơ sở hàng ngày, mình có 1 tài khoản riêng dùng để đánh tin, và đương nhiên số tiền deposit tương đương với việc bạn mua tờ vé số mà thôi.
  • Backtest là cực kì quan trọng nhưng ít trader hiểu rõ - Mình năm nay 32 tuổi, và giờ bay của mình trong Forex cũng không thể nào so sánh với các tiền bối được. Nhưng, điều mình cảm thấy tự tin nhất, đó chính là back test để tìm ra các thông số chuẩn của từng chiến thuật. Bạn nên mua data sạch, đừng bao giờ dùng data có sẵn của sàn trên MT4. Hãy nhớ, khi cần đế data sạch nghĩa là bạn đang có một level khá cứng rồi, và sàn thì không muốn như thế. Lại là một vấn đề nhạy cảm mà nếu nói ra có thể sẽ nhận rất nhiều gạch đá.
  • Đánh real đừng đánh demo mới mau giỏi - Suy nghĩ cực kì sai lầm của mình ngày xưa đấy. Đồng ý là phải đánh tiền real thì sẽ có cảm giác lo sợ. Nhưng, suy nghĩ kĩ nhé: Chart demo cũng như chart real, quan trọng là chiến thuật chứ không phải tiền. Nếu bạn đợi mất tiền thật thì mới học được thì có nghĩa là: Tinh thần + độ tập trung của bạn quá kém, bạn thiếu trách nhiệm mỗi khi đặt lệnh. Nhiều người nghĩ demo thôi đánh sao chẳng được. Vấn đề chổ đó đó bạn. Có những người đánh tennis chỉ mới 1 năm lại đánh hay hơn ông đánh 10 năm. Đó là vì họ tập trung cao độ cho từng cú đánh. Cho nên, hãy có trách nhiệm với mỗi lệnh đánh cho dù là demo hay lot 0.01 đi chăng nữa bạn nhé.
  • Đọc sách càng nhiều càng tốt, đánh nhiều phương pháp càng tốt. Đánh để biết cái hay cái dở của từng phương pháp rồi đúc kết lại cái nào phù hợp với mình nhất (Không phải cái gì cũng đánh và chọn làm system chính nhé). Hãy nhớ, phương pháp nào cũng có cái hay của nó, đừng bao giờ chê bai hay bài bác một system của người khác. Ví dụ bạn đánh rất tốt Price Action rồi bạn đi chê Ichimoku là bạn sai rồi. Bạn không đánh được Ichi thì không có nghĩa là người khác cũng vậy. Chỉ khi nào bạn chịu mở lòng thì mới học hỏi được. Đây cũng là một khuyết điểm của khá nhiều anh em, mình để ý thường những comment chê bai dè bỉu nhiều hơn comment góp ý chân thành.
  • ...
Và còn nhiều nữa, tuy nhiên mới lần đầu chia sẽ ở đây và cũng không biết anh em có quan tâm hay không, nếu có dịp thì cuối tuần sau mình sẽ viết tiếp nhé.

Nghề trade rất nghiệt ngã, cho nên mình luôn luôn học hỏi các bạn, mình xin nhận tất cả góp ý của anh em để hoàn thiện bản thân với nghề hơn nữa.

Cảm ơn anh em đã theo dõi bài viết.

Thân chào.
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách của Phù Thủy Trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini
Chỉnh sửa lần cuối:
Bài viết rất hay, tôi tuy chưa thành công nhưng vấn đề bạn viết rất chuẩn
 
nâng vốn trên darwin lên đi bro, để 500 chả dc gì đâu. ít nhất 3k
Bro đánh intraday, ăn khoảng 20-30 pip thì rất khó hút dòng tiền đầu tư mạnh.
 
Bạn Đăng Khoa có thể chia sẻ cho anh em chút về chiến lược đánh với Price Action của bạn được không?
Cảm ơn bạn
 
Cảm ơn chia sẻ của bạn. Mới đọc quyển Ichimoku của Manes (không rõ lắm - xin lỗi tác giả), trong đó cũng có nói chỉ đánh cặp tiền nào đã backtest vì mỗi cặp sẽ khác nhau và backtest mới ra thông số tối ưu. Mình thấy chơi trên Darwinex khá hay, kiểm soát dc DD tầm 10% thì tk cực an toàn, rèn luôn kỷ luật
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên