Nhận định Thị Trường dưới góc nhìn của một Wyckoffian - 28/9: Hôm nay xác nhận????

Nhận định Thị Trường dưới góc nhìn của một Wyckoffian - 28/9: Hôm nay xác nhận????

Nhận định Thị Trường dưới góc nhìn của một Wyckoffian - 28/9: Hôm nay xác nhận????

Quíc Óp

Active Member
7,137
28,555
Chào các bạn,

Thị trường vừa trải qua 24h khó nhằn với tôi, các vận động giá không rõ ràng, cũng ko có nhiều gợi ý giá trị để xây dựng các kịch bản. Tuy vậy, thuận lợi vẫn xuất hiện ở 1 số thị trường. Chúng ta cùng xem lại vận động giá để xây dựng kế hoạch hành động cho phiên Âu Mỹ hôm nay nhé.

1. EURUSD


upload_2021-9-28_13-44-7.png


Rốt cuộc, seller EU cũng đã có hành động vào ngày hôm qua khi họ chuyển hoá việc hấp thụ cung ở các sóng mua H1 trở thành kết quả. Mặc dù vào ngày hôm qua, giá vẫn tiếp tục ko thể phá được vùng hỗ trợ của tín hiệu falsebreak trên đồ thị D1 kèm với việc lực bán liên tiếp yếu dần khi giá hướng về hỗ trợ, nhưng việc giá giảm đã cho thấy sự xác nhận của kịch bản hấp thụ cung trước đó, và với việc D1 đóng cửa giảm với biên độ gia tăng và giá đóng cửa ở mức thấp cho thấy sự kiểm soát của seller. Đồng thời, tín hiệu này cũng cho thấy buyer đã không có quá nhiều lỗ lực trong việc giữ cho giá không giảm sâu hơn. Hiện tại H1 đã có 1 thanh giá giảm rất mạnh, có khả năng dẫn đến việc breakdown hỗ trợ, tạo ra 1 tín hiệu mới gợi ý việc bán EU trong phiên Âu hôm nay, nếu giá có thể đóng cửa ở mức thấp thì với biên độ cũng như KLGD của thanh H1 hiện tại, anh em có thể lên kế hoạch sell EU nhé.

2. VÀNG


upload_2021-9-28_13-51-12.png


Những gì tôi cập nhật tối qua trên topic của @Mạc An đã được seller tận dụng tốt và chuyển hoá nó thành 1 kết quả ngon lành cho họ. Ngay sau khi H4 falsebreak, H1 xuất hiện việc hấp thụ cầu, M15 cũng nhanh chóng có falsebreak và thanh H4 cạn cầu lúc 12h trưa đã tạo ra 1 tín hiệu ngon lành để sell vàng về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn. Nếu vàng cũng như EU, có thể phủ định tín hiệu falsebreak trước đó trên khung D1, giá có thể sẽ phải về đến 1680 và hi vọng ngưỡng hỗ trợ này không làm anh em buyer thất vọng. Vì vậy, hôm nay chúng ta lên kế hoạch sell vàng nhé anh em.

3. GBPUSD


upload_2021-9-28_13-55-40.png


Có vẻ như bức tranh của GU đang dần sáng tỏ, nhịp tăng trước đó của GU hiện tại đang chuyển từ 1 cú đảo chiều thành 1 cú rũ seller - tôi cũng là người bị rũ này, đậu xanh rau muống. Các nỗ lực nhằm chặn đứng đà giảm từ phiên thứ 2 đã nhận lại kết quả không mấy khả quan khi 1 lần nữa seller khẳng định vị thế của mình ở khu vực 1.373-1.375, vì thế việc giá tăng nhẹ với KLGD thấp trong sáng nay không quá khó để chúng ta liên tưởng đến 1 cái bẫy. 1 người bạn của tôi đến tận 13h trưa nay vẫn đinh ninh giá giảm quét stoploss buyer và là cơ hội để mua, cũng may là tôi nhắc kịp, nếu ko thì hẳn là lại có 1 tràng đậu xanh rau muống khác khi giá liên tục giảm sâu hơn :D.

Mặc dù vậy, vận động giá của GU cho thấy vẫn còn người mua xuất hiện ở vùng giá 1.366-1.368, do vậy tạm thời chúng ta vẫn cần tiếp tục chờ đợi cuộc chiến của 2 bên có kết quả sơ bộ trước khi nhảy vào tham gia vào bất kỳ phe nào. Nhưng trước mắt, seller có lẽ đã doạ cho buyer 1 phen tè cmn ra quần rồi. Hôm nay vẫn tiếp tục đứng ngoài xem kịch của GU nhé.

4. BTC


upload_2021-9-28_14-2-18.png


Tôi không nghĩ anh em sẽ có ai cảm thấy bất ngờ trước nhịp giảm vào ngày hôm qua của BTC nhỉ. Tôi xin nhắc lại, BTC đang vận động trong kênh giảm D1, vì thế các tín hiệu sell thường sẽ có giá trị cao hơn là các tín hiệu buy. Vì vậy việc BTC tạo ra tín hiệu falsbreak trên khung H4 rồi giảm là chuyện hoàn toàn bình thường như các ví dụ minh hoạ trong SGK. Tuy nhiên, điều đáng nói là nhịp giảm này của BTC lại có KLGD ko mạnh mẽ cho lắm, nếu so sánh nó với các nhịp giảm trước. Ngoài ra, buyer đã khẳng định sự thống trị của mình ở vùng giá 40.5, vậy nên trừ phi anh em bắt được tín hiệu falsebreak và có vị thế short ở vùng giá cao, anh em ko nên miệt mài sell đuổi khi giá đang tiến dần về phòng tuyến của buyer nhé.

Chúc anh em hôm nay nhiều may mắn và gặt hái nhiều pip.
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
LOL, đôi khi nó là pullback, nhưng đôi khi... nó là falsebreak đấy ông à =))))
View attachment 239853
lão sư cho e hỏi case về AJ. Trên H4 cạn cầu cũng như cạn cung báo hiệu khả năng FB. Nhưng trên H1 e có thấy cầu tăng khi phá kháng cự đâu tiên, sau đó sóng hồi giảm khối lượng và sóng 2 tăng tiếp. => Không nắm lý do sao lại FB..
 

Đính kèm

  • AJ.PNG
    AJ.PNG
    56.2 KB · Xem: 4
lão sư cho e hỏi case về AJ. Trên H4 cạn cầu cũng như cạn cung báo hiệu khả năng FB. Nhưng trên H1 e có thấy cầu tăng khi phá kháng cự đâu tiên, sau đó sóng hồi giảm khối lượng và sóng 2 tăng tiếp. => Không nắm lý do sao lại FB..
upload_2021-9-28_14-51-59.png


Nói ra nó khá dài dòng. Nhưng bác hình dung được 1 cái break xịn, sẽ khác 1 cái break đểu.
Khác ở quãng đường break, ở KLGD khi break v.v...
Vậy nên, cái gì nó không giống SGK mô tả, thì nhiều khi nó là cái bẫy.
Như trường hợp cú buy của @Mạc An, giá break lên nhưng KLGD giảm đi, nghĩa là break do CẠN CUNG. Mà khi CẠN CUNG, thì phải lên tiếp, đúng ko?
Đùng cái Cung xuất hiện đì giá pullback, vậy phải coi chừng là Bulltrap, không phải Pullback.

Với lại, tôi nói là coi chừng thôi, ko có xác định hay khẳng định, bởi vì SELLER CHƯA THẤY XUẤT HIỆN Ồ ẠT.
 
Cứ từ từ, rồi đến lúc vào bài thì lại cả ngày gáy =))
Tôi chờ đợi biết bao lâu rồi =))) tôi đã sống những ngày nó xé kịch bản cái roẹt =))
Bài này nó ko có bi tráng. Đời trader bi tráng lắm, bác tưởng lên kế hoạch vô thị trường cướp tiền nó dễ hả, nhiều unexpected things lắm đấy :D:D:D.
"Thế mình phải thà là bỏ đi hết ta làm lại từ đầu" hả bác =))))) Cùng lắm viết lại kịch bản trình mấy sếp duyệt yêu lại từ đầu thôi mà :confident:
Xem thêm chi tiết: https://youtu.be/OZ4LDjBTsFw

Đủ nâng cao sĩ khí chưa bác :confident:
 
H1.png
H4.png
XUẤT HIỆN NHIỀU VÙNG SUPPLY ZONE NÉN, NÊN CÓ THỂ ĐÂY LÀ PHIÊN SHAKEOUT SỚM TRONG PHA A CỦA EURUSD
 
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên