Nhận định Thị Trường dưới góc nhìn của một Wyckoffian - Ngày 12/8: Điều chỉnh!

Nhận định Thị Trường dưới góc nhìn của một Wyckoffian - Ngày 12/8: Điều chỉnh!

Nhận định Thị Trường dưới góc nhìn của một Wyckoffian - Ngày 12/8: Điều chỉnh!

Quíc Óp

Active Member
7,145
28,602
Xin chào các bạn,

Tôi phải công nhận rằng, cái nghề đọc nến nó thật là nhiều gian truân. Ngày hôm qua Thị trường đã phủ định hết tất cả kịch bản mà tôi trình lên, kết quả là các bạn cũng thấy rồi đấy, sml trên mọi mặt trận. Tới hiện tại thì tôi cũng chưa hoàn hồn đâu, cơ mà việc cần làm thì vẫn phải làm :D. Chúng ta cùng xem lại vận động giá 24h qua để xây dựng kế hoạch giao dịch cho phiên hôm nay.

1. EURUSD


upload_2021-8-12_12-22-21.png


Nhịp tăng mạnh mẽ và bất ngờ của EU vào tối qua khi tin CPI được công bố đã khiến bao anh em Seller phải ói ra phần lợi nhuận ít ỏi tích luỹ từ mấy phiên giảm trước. Tuy vậy, nếu nhìn đồ hị D1, thanh giá tăng đóng cửa phần giữa với KLGD cũng chả có gì quá rùng rợn đợi ý đây chỉ là nhịp điều chỉnh mà thôi. Vận động giá trên đồ thị intraday cũng đồng thời gợi ý rằng nhịp điều chỉnh này chưa kết thúc, khi giá giữ được độ cao sau khi tăng và những người bán cũng chưa xuất hiện trở lại.

Do vậy, nếu quyết liệt thì hôm nay chúng ta có thể đu theo nhịp hồi này lên thêm 1-2 nhịp tăng nữa cho tới khi những người bán quay trở lại. Còn nếu ko thì chúng ta có thể nghỉ ngơi và chờ đợi.

2. VÀNG


upload_2021-8-12_12-28-5.png


Tương tự với EU, Vàng cũng đã có nhịp tăng vượt lên khỏi các kháng cự ngắn hạn và chỉ tạm thời dừng lại ở kháng cự chính trước đó khi những người mua đã không còn mặn mà trong việc đẩy giá lên. Đồ thị D1 cho thấy giá vàng đóng cửa vững chắc ở vùng giá cao nhất nhưng lại thể hiện câu chuyện khác trên các khung intraday.

H4 cho thấy 1 nỗ lực lớn của những người mua đẩy giá lên nhưng vẫn không thể nào giúp cho giá vàng phá vỡ được kháng cự 1752. Tuy vậy, tương tự với EU, những người bán cũng chưa xuất hiện trở lại, dù những người mua đã chán - Thể hiện qua việc giá tăng với KL thấp và giảm dần khi giá đi ngang phía dưới kháng cự - vì thế tôi cho rằng nhịp hồi này có thể sẽ chưa kết thúc.

Tuy nhiên, bởi giá đã dừng ở kháng cự và trong 1 xu hướng giảm, phần lớn các breakout đều false nên chúng ta sẽ không tham gia mua breakout vàng trong phiên hôm nay và nên ngồi nhìn.

3. GBPUSD


upload_2021-8-12_12-35-39.png


GU đã có vận động tương đối khác thường 1 chút, bởi mấy hôm nay chúng ta đều thấy các chuyển động giảm của GU đều khá miễn cưỡng dù lượng Cung có gia tăng trên đồ thị D1. Có lẽ vì thế mà hôm qua GU đã có nhịp tăng khá mạnh hơn 80pip và giá cũng giữ được trên vùng đỉnh ngày.

Tuy vậy, tương tự EU, sau khi tăng mạnh lên phá vỡ các kháng cự ngắn hạn thì GU lại đang vận động trong trạng thái sideway sau tín hiệu falsebreak của đồ thị H1. Nhưng đồng thời, đồ thị H4 cũng đang cho thấy sự cạn cung - thể hiện rằng những người bán đã không có phản ứng gì với tín hiệu falsebreak sáng nay.

Do vậy, tốt nhất là chúng ta ngồi nhìn, còn nếu quyết liệt thì nên mua GU tranh thủ nhịp hồi này có khả năng sẽ vẫn bẫy seller với tín hiệu falsebreak hiện tại để tăng thêm 1-2 nhịp nữa.

4. BTC


upload_2021-8-12_12-39-43.png


Tính tới thời điểm hiện tại, tôi đã 2 lần short sớm và bị BTC vả mặt rồi :D. Mặc dù không ảnh hưởng gì tới TK cũng như quan điểm về vận động giá, nhưng bị vả mặt thì cũng hơi đau và ức :D.
BTC sau khi quét SL của seller với liên tiếp các nhịp đẩy vượt kháng cự đã nhanh chóng quay trở xuống và hiện tại đang tiếp cận hỗ trợ ngắn hạn của em nó.

Thanh giá D1 kết thúc với biên độ ngắn và KL thấp, đồng thời giá đóng cửa không mấy khác biệt so với giá đóng cửa phiên hôm trước nên căn bản là không thể xem là 1 nhịp giảm mạnh được ae nhé.

Cần lưu ý rằng KL bán tính từ nhịp giảm trước đã yếu đi nhiều ở nhịp giảm này, và giá cũng đã tiếp cận hỗ trợ ngắn hạn. Giai đoạn này thì chúng ta không Short BTC nữa mà chuyển sang chờ đợi tín hiệu falsbreak hỗ trợ ngắn hạn này để cân nhắc cho 1 lệnh Long.

Đoạn trước tự tin quá thì đoạn này bị vả nó cũng bth, nhưng vì bị vả nên tôi cũng tỉnh rồi :D. OK chúc ae trade vui, tôi hôm nay chắc rút lui 1 ngày để cho tâm lý nó bớt cào cấu sau ngày bị vả sml :D.
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
Đến lớp sớm giặt rẻ lau , chờ senpai phím lệnh :D
Thanks Quíc sensei.
Em nhìn Dxy thì có vẻ như là 1 nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhẹ thôi.
Thôi canh sell EU, GU tiếp , kẻo đu trend ngắn nó lại vả tiếp thì mệt lắm :oops::oops:
 
dìa chắc theo dõi lão vụ btc... chơi trò exchange btc-usdt trong ví cũng hay lắm:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên