Nhận định thị trường dưới góc nhìn của Phương pháp Wyckoff - SMC ngày 04/12/2023: Falsebreak xong bay?!!!

Nhận định thị trường dưới góc nhìn của Phương pháp Wyckoff - SMC ngày 04/12/2023: Falsebreak xong bay?!!!

Nhận định thị trường dưới góc nhìn của Phương pháp Wyckoff - SMC ngày 04/12/2023: Falsebreak xong bay?!!!

Quíc Óp

Active Member
7,145
28,601
Chào ACE,

Con vàng sáng nay lại đưa một cơ số ACE tâm lý Cứng ra đảo rồi, không quá ngoài dự liệu so với kế hoạch của các tuần trước. Trong khi đó thì EU/GU vẫn đang tiếp tục sideway nhẹ nhàng, chưa có động thái gì đáng kể. ACE có thể tham khảo lại kịch bản theo video cuối tuần trước khi ra quyết định chọn phe nhé.

1. EURUSD


upload_2023-12-4_13-50-2.png


Dạng hành vi hiện tại của EU cũng không quá dễ phán đoán, nhịp tăng tối thứ 6 mặc dù đẩy giá ngược lên hình chữ V, nhưng giá cũng chỉ ngoi được lên vùng Premium của sóng giảm thứ 6 là hết pin, rơi vào trạng thái sideway cho đến hiện tại. Sáng nay chúng ta có vài dấu hiệu gợi ý hành vi hấp thụ cung/cầu xuất hiện trên m15, nhưng cũng chưa thực sự gợi ý gì nhiều cho việc xây dựng kế hoạch giao dịch. Xét về lý thuyết, m15 vẫn là xu hướng giảm, mặc dù H4 rút chân gợi ý giá đã quét xong thanh khoản H4. Do vậy, để đảm bảo không bị rớt vô cái bẫy của ma kẹt, ACE nên cân nhắc chờ 1 nhịp tăng mạnh trên m15, chính thức xác nhận nhịp giảm m15 kết thúc rồi mới bắt đầu cân nhắc mua nhé.



2. GBPUSD


upload_2023-12-4_13-57-43.png


Vận động giá của GU khá khớp với kịch bản xây dựng cuối tuần, mặc dù nhịp giảm sáng nay có chút bất ngờ, nhưng về cơ bản thì vẫn chỉ là 1 nhịp giảm không có tiếp diễn trên m15 và hoàn toàn chưa tạo ra được bất kỳ thay đổi nào về mặt cấu trúc cả. Do vậy, khả năng hôm nay phiên Âu GU cũng sẽ hơi lộn xộn, ACE có thể cân nhắc cả 2 kịch bản nhưng nên ưu tiên cho kịch bản Mua lên nhé.



3. VÀNG


upload_2023-12-4_14-0-10.png


Nhịp tăng mạnh của Vàng sáng nay đã lấy đi kha khá tiền của mấy ACE "tâm lý cứng quan trọng hơn PP - cứ gồng lỗ rồi có ngày nhảy cầu". Nói chung cháy TK thì không ai muốn, nhưng thi gan với ma kẹt để thể hiện tâm lý cứng thì ma kẹt nó xếp lịch rồi bế đi 1 lượt, mỗi năm chắc cũng 2-3 lần :D. Giá đẩy mạnh lên trong môi trường KLGD kém và nhanh chóng tụt ngược trở xuống là dấu hiệu Climax, báo hiệu 1 cái trading range lớn sẽ sớm hình thành. Nhìn chung là sẽ có trade hơn 1 chút, có khả năng xiên luôn hỗ trợ rồi mới tăng trở lại nên trước mắt ACE vui lòng đừng DCA buy xuống dần nhé, ai cũng biết nó còn phải lên 1-2 nhịp nữa, nhưng buy giờ vẫn còn cao, cứ để mấy ông buy đỉnh sáng nay khóc ra máo trước đã :D. Tóm lại, ý tôi là ngồi chờ đó :D:D:D

Chúc ACE hôm nay tiếp tục bắt bài được ma kẹt :D

Bài viết được tài trợ bởi XM - công ty Fintech được cấp phép và kiểm soát, với 14 năm kinh nghiệm: Xem chi tiết tại đây
[TBODY] [/TBODY]
 

Đính kèm

  • upload_2023-12-4_13-54-53.png
    upload_2023-12-4_13-54-53.png
    256.7 KB · Xem: 3

Giới thiệu sách Trading hay
Giao Dịch Theo Xu Hướng Để Kiếm Sống

Sách chia sẻ chiến lược giao dịch, tâm lý, phương pháp quản lý vốn thực chiến của Trader 18 năm kinh nghiệm giao dịch theo xu hướng
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Theo em tâm lý cứng biểu hiện bởi việc đặt sl theo pp, theo kế hoạch chứ k phải dca âm sếp ạ, nếu dca âm k có pp hay kế hoạch cụ thể thì là biểu hiện của sợ hãi, tham lam và con tim tràn đầy hy vọng. :):):)
 
Theo em tâm lý cứng biểu hiện bởi việc đặt sl theo pp, theo kế hoạch chứ k phải dca âm sếp ạ, nếu dca âm k có pp hay kế hoạch cụ thể thì là biểu hiện của sợ hãi, tham lam và con tim tràn đầy hy vọng. :):):)
Có PP, kế hoạch giao dịch cụ thể rồi mới nói cái chuyện tâm lý cứng, tuân thủ kế hoạch, phương pháp v.v... Còn cái đám Tâm lý chiếm 80% ấy là bọn khác rồi :D:D:D. Cứ tâm lý cứng thi gan với ma kẹt đi xem đứa nào sợ trước :D:D:D
 
những lúc vàng tiêu cực như thế này thì nên chú ý tối nay nhậu gì là hợp lý, chứ đam mê rồi lại rước bực mình vào người :D
 
thôi làm lại lệnh khác mấy huynh ơi, nó về vùng H4 rồi kìa:boom:
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • TraderViet News trong Chuyện bên lề 401 Xem / 2 Trả lời
  • ono trong Lập trình MQL - Expert Advisor - Indicator 17,787 Xem / 5 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,157 Xem / 41 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên