Nhận định thị trường dưới góc nhìn của Phương pháp Wyckoff - SMC ngày 12/02/2024: Khai trương đầu năm!!!

Nhận định thị trường dưới góc nhìn của Phương pháp Wyckoff - SMC ngày 12/02/2024: Khai trương đầu năm!!!

Nhận định thị trường dưới góc nhìn của Phương pháp Wyckoff - SMC ngày 12/02/2024: Khai trương đầu năm!!!

Quíc Óp

Active Member
7,137
28,555
Chào ACE,

Nhân dịp đầu năm, tôi chúc ACE trong topic và cả diễn đàn traderviet có 1 năm mới sức khỏa dồi dào, vạn sự như ý, tràn đầy niềm vui và thịnh vượng. Hy vọng rằng năm mới sẽ mang đến cho anh em nhiều deal hấp dẫn, những quyết định sáng suốt và thành công rực rỡ trên thị trường.

Bài đầu năm thì cũng nên nhận định cho chỉn chu 1 chút, top down từ trên xuống,để có cái nhìn tổng quan anh em nhé.

1. DXY

upload_2024-2-12_13-58-52.png


Đồ thị tuần của DXY cho thấy giá vừa quét lên kháng cự và rút chân tạo cây pinbar. Theo cách diễn giải của hành động giá, nếu tuần này giá tiếp tục giảm phá đáy cây pinbar tuần trước thì đó sẽ là nơi seller xuất hiện với các lệnh sell stop, điều này có thể khiến DXY tiếp tục giảm dẫn đến các cặp đi kèm với USD cũng đảo chiều theo.

upload_2024-2-12_14-3-26.png


Tuy nhiên, khi chúng ta quan sát đồ thị ngày của DXY, nhịp giảm trong tuần vừa rồi không giống với 1 cú falsebreak dẫn đến đảo chiều mà chỉ đơn thuần là 1 nhịp điều chỉnh sau khi DXY phá vỡ kháng cự phía bên trái. ACE cũng cần lưu ý, các kháng cự phía bên trái chỉ là các ngưỡng tượng trưng, gợi ý giá có thể có phản ứng tại những ngưỡng này chứ không hoàn toàn đại diện cho việc giá sẽ quay đầu đảo chiều sau khi chạm tới, việc xác định hỗ trợ/ kháng cự vẫn phải dựa vào các ngưỡng hỗ trợ/ kháng cự ngắn hạn vừa hình thành. Cụ thể là vùng POI D1 mà tôi ghi chú trên đồ thị để ACE tham khảo - đây là vùng sideway trước khi break nên giá có thể sẽ lùi nhẹ về test lại vùng này trước khi tiếp tục tăng. Trường hợp đảo chiều chỉ được xác nhận nếu DXY xiên qua vùng POI D1 này mà thôi.

*Điều này cũng cho thấy việc trading trên khung D1 sẽ cần rất nhiều thời gian chờ đợi để các mô hình giá xác định - ACE nào chơi style mì ăn liền mà biểu chờ vài tuần/tháng thế này chắc sẽ phát khùng luôn haha :D

upload_2024-2-12_14-10-4.png


Đồ thị H1 của DXY vẫn đang vận động trong nhịp hồi ngắn hạn - khá phù hợp với diễn biến của D1-W1. Chuyển động này chỉ đang gợi ý khả năng DXY sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn, cho đến khi phe mua thực sự trở lại với các nhịp tăng mạnh làm thay đổi cấu trúc hiện tại. ACE có thể kỳ vọng thêm 1-2 nhịp giảm nữa trước khi điều này xảy ra - dù sao thì cũng còn 1 đoạn nữa DXY mới về tới vùng POI D1.

Tóm lại, DXY cho thấy nên tiếp tục nương theo việc bán USD, chưa cần vội vã mua USD nhé :D

2. EURUSD

upload_2024-2-12_14-14-20.png


Trên khung H4, sau khi EU giảm mạnh chạm vào hỗ trợ cứng D1 thì em nó cũng rơi luôn vào trạng thái sideway, điều này khiến cho việc bám đuổi xu hướng trở nên cực kỳ khó khăn vì lúc giá giảm mạnh nhờ dữ liệu kinh tế thì thường ACE cũng không ngồi trên tàu, kể cả có ngồi trên tàu thì cũng đã chốt lời xong cả rồi :D. Việc tìm kiếm vị thế mới cũng gặp khó khăn khi thứ 6 tuần trước, lẽ ra EU nên tiếp diễn xu hướng thì cuối ngày giá lại quay ngược lên, xác nhận tín hiệu hấp thụ cung ngay trên đồ thị H1-H4. Tín hiệu này đồng thuận với phân tích DXY ở trên, gợi ý khả năng USD sẽ tiếp tục giảm nhẹ cho đến khi chạm đến vùng POI D1 - cũng đồng thời giúp EURUSD hồi ngược lên vùng POI H4 đánh dấu trên hình.

upload_2024-2-12_14-27-27.png


Trên khung M15, chuyển động giá từ thứ 6 tuần trước khiến cho việc bám theo xu hướng giảm của EU thất bại, giá quay đầu vượt đỉnh rồi sideway hướng lên, kèm với các nỗ lực bán đều yếu đi 1 cách rõ ràng gợi ý khả năng EU sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn - điều này đồng thuận với các nhận định trên khung lớn cũng như các nhận định với DXY.

Tóm lại, thời điểm hiện tại các gợi ý để sell EURUSD đã bị triệt tiêu, ACE chỉ có thể chờ seller xuất hiện hoặc cân nhắc tìm kiếm các setup buy hướng lên các vùng POI phía trên. Tuy nhiên, do đây là 1 dạng nhịp hồi nên giá có thể sẽ không chạy 1 cách mượt mà như khi chúng ta lên tàu đúng xu hướng, EU có thể lùi về test lại entry hoặc hốt luôn SL của ACE xong rồi mới tiếp tục tăng lên - tất cả những chuyển động này nhằm mục đích thu hút nhiều seller non vào làm thanh khoản hơn trước khi seller thực sự xuất hiện trở lại.

Do vậy, cách tốt nhất vẫn là bỏ qua và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn, hoặc ACE có thể bắt bài lái với các setup falsebreak hỗ trợ - mua lên sau khi EU quét SSL nhé :D

3. GBPUSD

upload_2024-2-12_14-35-26.png


GBPUSD cũng có các chuyển động tương tự với EU - điều này có thể được giải thích do cả 2 đều đang chịu tác động từ DXY. Do vậy, có nhiều khả năng GU cũng sẽ tiếp tục tăng giá trong hôm nay với khả năng giá có thể giảm mạnh xuống hốt thanh khoản SSL trước rồi mới tăng trở lại vượt đỉnh. ACE có thể cân nhắc kịch bản trên hình để tìm kiếm setup phù hợp nhé.

4. VÀNG

upload_2024-2-12_14-38-39.png


Vàng đang yếu đi 1 cách rõ ràng, các nỗ lực của buyer đang tạo ra 1 loạt đỉnh thấp dần, trong khi seller lại đang cho thấy mức độ quyết liệt tăng dần sau nhịp giảm hôm thứ 6 tuần trước. Hiện tại mặc dù hỗ trợ 2020 đang được duy trì, nhưng các phản ứng của buyer lại không mấy tích cực, ACE có thể thấy Vàng đã bám vào sát hỗ trợ sau nhịp giảm mạnh trước đó. Do vậy, khả năng hỗ trợ này sẽ bị phá vỡ trong hôm nay, tạo điều kiện cho ACE vào theo đà giảm của Vàng. Nếu nhịp giảm này xảy ra, Vàng có thể sẽ xiên luôn hỗ trợ 1970 - ngay phía trên hỗ trợ cứng khung D1. ACE có thể cân nhắc các setup sell phù hợp khi có cú breakdown nhé.

Một lần nữa, tôi chúc ACE khai trương đầu xuân thuận lợi, buy sell đều hit target :D:D:D:D:D
 

Đính kèm

  • upload_2024-2-12_13-58-52.png
    upload_2024-2-12_13-58-52.png
    325.1 KB · Xem: 0

Giới thiệu sách Trading hay
Mô Hình Biểu Đồ - Phương Pháp Hiệu Quả Để Tìm Kiếm Lợi Nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên