Nhận định thị trường dưới góc nhìn Phương pháp Wyckoff - SMC - 15/09/2023: Lại thứ Sáu!!!

Nhận định thị trường dưới góc nhìn Phương pháp Wyckoff - SMC - 15/09/2023: Lại thứ Sáu!!!

Nhận định thị trường dưới góc nhìn Phương pháp Wyckoff - SMC - 15/09/2023: Lại thứ Sáu!!!

Quíc Óp

Active Member
7,145
28,601
Chào ACE,

Loay hoay loay hoay, thế mà lại đến thứ Sáu rồi. Tuần này là 1 tuần khó khăn cho tất cả mọi người. Mặc dù ngày hôm qua EU/GU có giảm khá mượt, nhưng tôi thực sự ko chắc là ACE có ở trên tàu hay không, trong khi con Vàng cho setup sell đẹp thì nó lại trở mặt. Đến thời điểm hiện tại, các thị trường vẫn chưa có diễn biến gì đáng chú ý cả. Vậy nên nếu không có setup gì thì nay chúng ta nghỉ luôn, dành sức sang tuần đấm nhau với FOMC nhé.

1. EURUSD


upload_2023-9-15_13-12-25.png


Với EU thì tình huống hiện tại không quá rõ ràng, dạng vận động giá không tạo ra cấu trúc trên m15 này thuộc loại khó dây nhất. Đứng ở quan điểm của tôi, xác suất để giá bất ngờ đảo chiều hướng lên sẽ cao hơn do các sentiment chung đang kỳ vọng FED sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào tuần sau. Mặc dù hiện tại vẫn còn quá sớm để cân nhắc các setup buy, nhưng với các nỗ lực bán yếu đi kèm với việc giá vẫn đang sideway up hướng lên như hiện tại, chúng ta có thể sẽ lại mất tiền nếu chờ m15 bos + hồi lên để tiếp tục sell. Giải pháp là nghỉ ngơi, hoặc vẫn nhất quán sell tiếp, nhưng nếu tạch thì phải nghỉ ngay, tránh nhìn qua mấy vùng GAP bên trái rồi lại nuôi hi vọng và lại mất thêm tiền nhé ACE.



2. GBPUSD


upload_2023-9-15_13-19-1.png


GU cũng tương tự như EU, 1 nến tăng theo sau bởi 1 nến giảm, không có cấu trúc rõ ràng. Nhưng buổi sáng, Buyer đã có chút hành động khá nổi bật. Do vậy, tôi đánh giá cao kịch bản đảo chiều hơn là việc tiếp tục tìm kiếm các setup để sell. Tuy nhiên, ACE nào giỏi đánh m1 cũng vẫn có thể bắt setup sell falsebreak kháng cự mạnh trên m15, hướng về vùng OB m15 phía dưới trước khi tiếp tục tìm kiếm các setup buy mới từ vùng ob m15 dưới thấp nhé.


3. VÀNG


upload_2023-9-15_13-22-40.png


Vàng trên H1 đã có tín hiệu Bos, báo hiệu con hàng này bước vào nhịp hồi (Hồi hay nhịp tăng chính thì chưa rõ ràng lắm). Các nỗ lực bán mạnh mẽ trước đó đã không thể giúp vàng duy trì được cấu trúc giảm, điều này gợi ý đội Lái đã tranh thủ tin ra là cover vị thế và hốt cả mớ vị thế long mới nên vàng nó mới thay đổi hành vi như hiện tại. Nếu Vàng bằng cách nào đó hồi về test lại vùng sideway quanh fibo 50-61.8 thì ACE có thể cân nhắc kiếm setup buy nhé. Trong 3 con hàng thì con này kèo buy sáng nhất đó :D

Chúc ACE một ngày thứ Sáu vui vẻ, giờ tôi đi tìm hiểu mặt nạ phòng khí độc đây ahihi :D

Bài viết được tài trợ bởi XM - công ty Fintech được cấp phép và kiểm soát, với 14 năm kinh nghiệm. Xem chi tiết tại đây.
[TBODY] [/TBODY]
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
nói chung cũng buồn :D, cười chuyên gia vl, sell từ 1915 , nhồi sell đến 1923 SL 1925, giờ hú hí bảo sell 1925- 1928 SL 1932
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • TraderViet News trong Chuyện bên lề 417 Xem / 2 Trả lời
  • ono trong Lập trình MQL - Expert Advisor - Indicator 17,790 Xem / 5 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,171 Xem / 41 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên