Những kịch bản khủng khiếp nào sẽ xảy ra nếu trader giao dịch mà không có kế hoạch?

Những kịch bản khủng khiếp nào sẽ xảy ra nếu trader giao dịch mà không có kế hoạch?

Những kịch bản khủng khiếp nào sẽ xảy ra nếu trader giao dịch mà không có kế hoạch?

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,294
32,447
Xin chào cả nhà!

Để đạt đến được những vinh quang trong lĩnh vực trading, đầu tư ắt hẳn bạn phải có kế hoạch. Hãy hình dung mục tiêu giao dịch là địa điểm bạn muốn đến, nhưng nếu không có tấm bản đồ thì rõ ràng việc đến được đó khó hơn lên trời. Kế hoạch giao dịch chính là tấm bản đồ của bản.

Nói thì vậy nhưng trên thực tế không phải trader nào cũng chịu lên kế hoạch. Sau đây là một số tình huống/kịch bản có thể xảy ra khi bạn không chuẩn bị kế hoạch giao dịch.

[COLOR=#0059b3]Thiếu kỷ luật[/COLOR]


Để giao dịch bạn cần có các quy tắc. Chiến lược giao dịch cũng có quy tắc, nếu thiếu đi chúng bạn chẳng khác nào đang đánh bạc vậy. Hay nói sang vấn đề quản lý vốn, nếu không có quy tắc rủi ro 1-2% trên tổng vốn thì ắt hẳn bạn sẽ cháy tài khoản vài lần.

Tất cả những quy tắc trading lớn nhỏ đều có thể được gói gọn trực tiếp vào tấm bản đồ giao dịch mà mình đề cập ở đầu bài đó là kế hoạch. Thiếu đi kế hoạch tức là bạn thiếu đi tất cả các quy tắc. Như vậy bạn gần như không gì để xây dựng tính kỷ luật. Điều đó thật nguy hiểm vì nó sẽ biến bạn thành con bạc.

reformed.jpg

[COLOR=#0059b3]Khó quản lý cảm xúc[/COLOR]


Kế hoạch không chỉ sinh ra để bảo toàn hướng đi đến mục tiêu giao dịch mà nó còn có chức năng bảo toàn cảm xúc của bạn. Hầu hết những hành vi giao dịch mang tính tự phát đều bắt đầu từ những cảm xúc tiêu cực xuất hiện trong quá trình giao dịch.

1558437793216888.jpg

Tất nhiên, trong lúc giao dịch, rất ít ai đủ khả năng để giữ cho bản thân không bị ảnh hưởng một chút nào bởi cảm xúc. Nhưng không sao, kế hoạch giao dịch sẽ giúp bạn làm được điều đó. Đương nhiên rồi, bạn cứ việc thiết lập kế hoạch và bám sát theo nó từng chút một, sẽ chẳng có cảm xúc nào làm phiền được bạn.

[COLOR=#0059b3]Hiệu quả giao dịch kém ổn định[/COLOR]


Mỗi trader sẽ có một hiệu suất giao dịch khác nhau. Tất nhiên là ai cũng muốn mình có hiệu suất giao dịch càng ổn định càng tốt. Chả ai muốn hôm nay ăn được cả ngàn đô mai lại mất cũng đúng ngàn đô, như thế thì không phải giao dịch rồi.

down-chart.jpg

Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để giữ cho hiệu suất giao dịch luôn uptrend một cách ổn định và bền vững không chút gợn sóng? Câu trả lời rõ ràng nhất là kế hoạch giao dịch.

Kế hoạch giao dịch có thể không giúp bạn bách chiến bách thắng, nhưng nó sẽ giữ cho bạn không phải phải quá nhiều sai lầm, đồng thời tối đa hóa hiệu quả giao dịch của bạn. Cứ như thế biểu đồ hiệu suất của bạn sẽ luôn giữ được tính ổn định.

[COLOR=#0059b3]Không bao giờ đạt được mục tiêu cuối cùng[/COLOR]


Đây là phần quan trọng nhất. Mục tiêu cuối cùng như mình đã nói ở đầu bài chính là địa điểm bạn cần đến. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có tấm bản đồ dẫn đường (kế hoạch giao dịch)? Câu trả lời chính là bạn sẽ không thể đạt được mục đích giao dịch. Nói một cách khác, bạn sẽ không thể có được lợi nhuận tốt từ giao dịch. Thật là kinh khủng phải không nào?!

1_1cFi1xj7JLZu3YuPMkHeKw.jpeg

[COLOR=#0059b3]Tạm kết[/COLOR]


Việc phải lên một kế hoạch giao dịch đôi lúc thật tẻ nhạt. Nhưng nếu không có nó thì chuyến phiêu lưu với thị trường còn tẻ nhạt hơn bởi vì sẽ chẳng có vinh quang nào chờ đón bạn cả. Vậy nên, tại sao không bắt tay vào thiết lập một kế hoạch ngay hôm nay?

Nếu thấy bài viết hay và hữu ích thì đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên