Phân tích cơ bản crypto tuần 02/03-09/03: Mua được rồi

Phân tích cơ bản crypto tuần 02/03-09/03: Mua được rồi

Phân tích cơ bản crypto tuần 02/03-09/03: Mua được rồi

Nhật Hoài

Active Member
9,576
59,535
Các biểu đồ khung thời gian lớn đã cho thấy tín hiệu mua, tuy nhiên các tin tức cơ bản thì chưa. Anh em cùng xem biểu đồ vốn hoá nói gì mà ta có thể mua được nhé.

Phân tích cơ bản crypto là sê ri được Hoài cập nhật vào mỗi chiều thứ hai hàng tuần, ở đây sẽ phân tích biểu đồ vốn hoá và bối cảnh về tài chính thế giới để đưa ra 1 chiến lược giao dịch crypto trung hạn hợp lý nhất.

ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài phân tích cơ bản crypto hàng tuần nhé.

Phân tích cơ bản crypto - Phân tích vốn hoá


Cùng xem biểu đồ vốn hoá crypto, thứ sẽ quyết định phần lớn chiến lược của chúng ta:

Phân tích vốn hoá crypto market cap (TOTAL D1):

download (12).png


Biểu đồ cap 1 cho thấy 1 bối cảnh thị trường (market context) không thể đẹp hơn để vào 1 lệnh mua: giá có cấu trúc xu hướng tăng rõ rệt, đang trong 1 con sóng điều chỉnh có dấu hiệu chững lại tại hỗ trợ; và cụm nến gần nhất cố phản ứng tốt - bóng nến dưới dài và pin bar cho thấy khả năng không điều chỉnh được xa hơn.

Kèo là mua khi giá phá vỡ lên cụm nến, dừng lỗ dưới đáy

Anh em mua BTC trung hạn đã có thể mua dần từ mức giá này.

Phân tích vốn hoá loại trừ BTC TOTAL2 D1:

download (13).png


Biểu đồ altcoin cap 2 không khác cap 1 mấy, vẫn cùng 1 bối cảnh, tuy nhiên vị trí giá hiện tại thì đẹp hơn do nằm ngay hỗ trợ.

Mua khi giá phá vỡ cụm nến đóng khung, dừng lỗ dưới đáy. Anh em mua altcoin trung hạn đã có thể chọn lựa các đồng coin top để vào hàng dần dần

Phân tích cơ bản crypto - Chiến lược giao dịch tuần tới


Tuần này chúng ta không cần bàn nhiều về các tin tức cơ bản, bởi chỉ cần 2 biểu đồ vốn hoá ta đã đủ cơ sở vào lệnh. Về bối cảnh thị trường tài chính, ta thấy đà tăng thần tốc của vàng, đà giảm bán tháo của chứng khoán Mỹ và sự giảm giá của các đồng tiền rủi ro (GBP, AUD, NZD, CAD) đủ cho thấy 1 câu chuyện dễ hiểu: market đang sợ rủi ro (risk-off). Bitcoin và altcoin không tăng được trong thời gian vừa rồi cũng là vậy, do chúng là các tài sản rủi ro.

Ta có thể mua được trong thời gian tới là vì giá đã điều chỉnh hết mức của nó, nếu giá điều chỉnh thêm, xu hướng tăng trung hạn sẽ bị đe doạ. Kịch bản đó xảy ra thì chiến lược của ta sẽ khác.

Trên đây là bài phân tích cơ bản crypto tuần tới, anh em thấy hay thì THẢ TIM, và ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào bài trong tuần sau nhé.
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên