Phân tích thị trường Crypto Ngày 12/02/2020 - Elliott Wave Trading

Phân tích thị trường Crypto Ngày 12/02/2020 - Elliott Wave Trading

Phân tích thị trường Crypto Ngày 12/02/2020 - Elliott Wave Trading

Tu*_Mã_Ý

Active Member
1,435
3,318
Thân chào anh em, ngày hôm qua BTC đã đạt cộc mốc mới, điều này cho thấy thị trường đang đạt trạng thái phấn khích và dường như nhà đầu tư nhỏ lẻ đang rất lạc quan, cứ giá xuống là mua thôi.^^ Những lúc như thế này tôi lại nhớ đến một câu nói kinh điển của Warrent Buffet: "Hãy biết sợ khi người khác đang tham lam và tham lam khi mọi người đang sợ hãi". Khi chúng ta phấn khích và quên đi mọi sự sợ hãi thì cũng là lúc chúng ta sắp sập bẫy.

Như anh em đã biết tôi là một người ưu chuộng trường phái EW, có rất nhiều người nhận định EW là một phương pháp trừu tượng và tính ứng dụng không thực sự hiệu quả, là một người đam mê và nhiều năm nghiên cứu phương pháp này cũng như ứng dụng vào phương pháp giao dịch thực tế của tôi thì, tôi không phủ nhận các nhận định trên, nhưng với tôi EW giúp tôi các điều sau:
- Nhận định xu hướng chính và dài hạn của thị trường qua 05 sóng đẩy, điều này giúp tôi cảm nhận xu hướng tốt hơn, hiểu được khi nào xu hướng bị phá vỡ và khi nào xu hướng được tiếp diễn (Xu hướng chính)
- Nhận định các vận động ngược xu hướng qua các con sóng điều chỉnh giúp tôi gia tăng được lợi thế cho các giao dịch thuận xu hướng chính của mình.
- Xác định mục tiêu giá, điều này thực sự tuyệt vời nó giúp tôi lập phương án giao dịch hiệu quả hơn
Điều quan trọng là sóng EW là một phương pháp giúp chúng ta giải thích thị trường và lập phương án tiếp theo chứ không phải là để "tiên tri" thị trường anh em nhé. Để giúp anh em nắm rõ hơn về cách thực hành ứng dụng EW, trong các bài phân tích của mình sẽ đưa ra hướng dẫn về mẫu hình sóng và thực hành ngay trong phân tích thực tế (live) luôn. Rất đơn giản để hiểu nguyên lý sóng EW và dán nhãn sóng lên chart nhưng để dán nhãn sóng một cách chính xác thì đó là một công trình nghệ thuật dài hạn, đòi hỏi một sự kiên nhẫn và tỉ mỉ với hàng chục nghìn giờ để nghiên cứu và thực hành bền bỉ, liên tục cải thiện kỹ năng và hiệu quả và không có giới hạn về thành tựu.
Hôm nay, chúng ta sẽ nói về mẫu hình "Sóng chéo kết thúc - Ending Diagonal":
- Nội dung:
+ Ending diagonal (sóng chéo kết thúc): là sóng chéo được tạo thành bởi các đường xu hướng thiết lập nên mẫu hình cái nêm. Nó chỉ xảy ra tại sóng 5 của sóng đẩy (impulse wave) và sóng C trong sóng hiệu chỉnh dạng phẳng hoặc zigzag (corrective wave flat/zigzag).
+ Cấu trúc sóng con bên trong là 3-3-3-3-3. Trong đó mỗi sóng là sóng zigzag hoặc gồm nhiều sóng zigzag .
+ Sóng chéo kết thúc là giai đoạn cuối của con sóng đẩy, cho thấy sự fomo giá của các nhà đầu tư nhỏ lẻ đua nhau đẩy giá lên
https://nasoomin.xyz/wp-content/uploads/2019/12/Ending-contracting-diagonal-sóng-chéo-kết-thúc.jpg
+ Hướng dẫn giao dịch:
* GD the hướng năng động: Giao dịch ngay tại sóng v khi xuất hiện tín hiệu đảo chiều
* Chờ giá phá vỡ đường kênh giá sóng ii và sóng iv, an toàn hơn là chờ giá phá vỡ đáy của sóng iv
Giờ chúng ta xem sóng chéo kết thúc có gì liên quan đến thị trường ngày hôm nay nhé.
awww_tradingview_com_x_rG5tARSb__.png

Context Market: Quan sát từ vùng 9k2 tới hiện tại chúng ta đang có một sự tăng trưởng ấn tượng, mọi cột mốc kháng cự đều được phá vỡ một cách dễ dàng mặc cho chúng là những bước tường cực dày trước đó. Tuy nhiên, quan sát cấu trúc thị trường chúng ta nhận thấy các điểm sau:
- Cấu trúc xu hướng ngắn hạn: Thị trường có 02 nhịp tăng và chúng ta đang bước vào nhịp tăng giá thứ 3, xen kẽ giữa hai nhịp tăng giá đó là 02 nhịp điều chỉnh ngắn và nhanh về các vùng 9k1 và 9k7, đây là một cấu trúc thị trường tăng trưởng nóng và không bền vững. Mặt khác, chúng ta thấy nhịp tăng thứ 2 ngắn hơn nhịp tăng thứ nhất, khổi lượng giao dịch giảm sút và các chỉ báo động lượng cho tín hiệu phân kỳ giảm => Có thể nhận thấy đây là giai đoạn fomo giá của các nhà đầu tư nhỏ lẻ từ sự phấn khích của thị trường, đây là giai đoạn khó lường và có sự nguy hiểm cao, dễ dẫn đến sụp đổ bất cứ lúc nào.
- Cấu trúc sóng EW: Với những lập luận trên kèm việc xác định cấu trúc sóng, tôi nhận thấy chúng ta đang có một mẫu hình sóng (v) - (biểu đồ) là mộ sóng chéo kết thúc - Ending Diagonnal, nhịp tăng thứ ba là sóng v với mức tăng dự kiến =0.618 của sóng iii tương ứng với mức giá 10,370 chính là đỉnh đảo chiều trung hạn dẫn đến đà bán tháo về 6k4.
- Vùng giá hiện tại 10k3-10k4 là vùng giá rất quan trọng, nó là vùng đỉnh đảo chiều của xu hướng trung hạn và là vùng giá kích hoạt đà bán tháo trước đó đưa BTC về 6k4, đồng thời đây cũng là vùng giằng co rất lâu trước khi BTC giảm phá vỡ vùng hỗ trợ 9k1.

Như vậy chúng ta đã có thêm một nhận định quá sớm về hành động của giá vùng này, nhưng không sao chúng ta đã có SL đảm bảo mức chi phí chấp nhận cho sự sai sót này. Tuy nhiên, chính cú tăng giá của BTC này đã cho chúng ta một dữ liệu quan trọng để chúng ta hiểu rõ hơn cấu trúc và diễn biến thị trường, điều tuyệt vời trong ptkt bằng EW là chúng ta biết khi nào chúng ta sai và giúp chúng ta giải thích được tại sao lại sai. Quả thật, từ rất lâu rồi tôi không còn phấn khích với các lệnh thắng và cay cú với các lệnh thus bởi vì tôi đã có phương pháp quản lý vốn để quản lý tốt điều đó, đảm bảo mức thua lỗ tối đa cho từng tháng và mức lợi nhuận kỳ vọng. Điều mà tôi quan tâm lúc này là khi nào tôi sai, và tại sao lại sai, khi giải được các đáp án đó giúp tôi mở rộng thêm các mảnh ghép của thị trường hiểu được những gì đang diễn ra , cảm giác này thực sự cuốn hút, nó khiến tôi say mê.

Strategy: Diễn biết thị trường đã có những bước đi ngoài dự kiến của chúng ta, tuy nhiên nó làm rõ hơn nhận định của chúng ta chỉ they đổi một chút về mục tiêu giá, tiếp theo thị trường sẽ điều chỉnh và giá sẽ điều chỉnh tối thiểu về mức fibo 0.382 ~ 9k1, và thường sóng 4 có xu hướng điều chỉnh về chân sóng 4 của cấp sóng nhỏ hơn (sóng (iv) của sóng 3 ~ 8k4), mục tiêu giá là các vùng xanh nhạt đóng khung. Thường sau khi sóng chéo kết thúc chúng ta sẽ thấy một đà bán tháo nhanh và mạnh.
- Seller (ngắn hạn): Quá tam ba bận, tôi thường tận dụng chiến lược ngắn hạn này để bổ sung lợi thế cho kèo mua dài hạn theo xu hướng chính (có khi làm giảm bớt đi lợi thế do kèo vào quá sớm.^^), tôi sẽ quan sát phản ứng của giá tại vùng kháng cự 10k4, nếu xuất hiện một cú phá vỡ giả - False breakout và xuất hiện mẫu hình đảo chiều PA như Pinbar , Fakey,... Tôi sẽ thực hiện lệnh bán của mình với SL là đỉnh của cú phá vỡ giả (dự là 10k5), mục tiêu giá là 9k1, lệnh này ngược xu hướng tôi sẽ cân nhắc về khối lượng 50%. Lệnh bán này an toàn khi giá phá vỡ xuống khỏi vùng 9k7, đây là điểm nhồi lệnh 50% còn lại.
- Buyer: Xem xét chờ mua tại vùng 8k4-9k1khi xuất hiện mẫu hình xác nhận đảo chiều như Pinbar , fakey,.. Mục tiêu giá là 8k4-8k6 với kỳ vọng đà bán tháo mạnh từ mẫu hình sóng chéo kết thúc và vùng 8k4 cũng là vùng giá quan trọng, hợp lưu của EMA200(D1), mây Kumo, và vùng hỗ trợ giã cũ ( kháng cự chuyển thành hỗ trợ). Nếu vùng này thủng tôi không lạc quan lắm về các mức giá trên 8k

Lưu ý: Đây không phải là một tín hiệu giao dịch "chén thánh", đây là ý tưởng chia sẽ kiến thức và kinh nghiệm bản thân và phương pháp giao dịch của riêng tôi, bạn nên tìm hiểu kỹ, phải hiểu rõ và cân nhắc khi sử dụng các kiến thức này khi kết hợp với phương pháp giao dịch của bạn.

Good luck and Happy trading.
 

Giới thiệu sách Trading hay
Mô Hình Biểu Đồ - Phương Pháp Hiệu Quả Để Tìm Kiếm Lợi Nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật
Phải đăng nhập vào để thả Tim và cảm ơn bạn! Mong bạn có những phân tích và chia sẻ thường xuyên thế này để những a em vào sau có thông tin mà tham khảo!
 
bài phân tích hay lắm bác!
Cảm ơn bác nhiều, mình đã học hỏi được thêm nhiều kiến thức từ TraderViet và đang hoàn thiện các kiến thức đó, mong muốn đóng góp được điều gì hữu ích cho anh em TraderViet nên mình thực hiện nội dung này và mong nhận được các góp ý của các cao liên gạo cội để mình có thể học hỏi thêm.^^
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên