Phân tích trung hạn cho thị trường crypto - Tuần từ 01/02 - 07/01: Cú lừa mang tên Elon Musk?

Phân tích trung hạn cho thị trường crypto - Tuần từ 01/02 - 07/01: Cú lừa mang tên Elon Musk?

Phân tích trung hạn cho thị trường crypto - Tuần từ 01/02 - 07/01: Cú lừa mang tên Elon Musk?

Mạc An

Junior Mod
Thành viên BQT
Trial mod
17,870
84,470
Xin chào toàn thể anh em,

Lâu lắm rồi chúng ta không mở chuyên mục này, một phần vì đợt qua mình giữ nguyên quan điểm mua mà không có nhiều sự thay đổi. Ngày hôm nay chúng ta cùng quay lại, vì đã có những sự thay đổi nhất định - theo chiều hướng tiêu cực (Về vấn đề này mình cũng đã cảnh báo với anh em trong phần comment ở bài viết ngày hôm qua).

upload_2021-1-30_18-44-18.png


Chúng ta hãy cùng xem lại đồ thị này. Giá đúng là "đã từng" phá vỡ khỏi ngưỡng 35K, nhưng nay nó đã trở thành 1 cái râu rất dài trên đồ thị. Vậy thì đây là 1 cú phá vỡ giả, thay vì là 1 cú phá vỡ thực.

Như anh em đã biết, đợt tăng này dựa trên nguyên nhân là bác Elon Musk thay profile trên Twitter của mình sang thành #Bitcoin. Anh em hãy thử tưởng tượng, liệu rằng các quỹ lớn, các tay to có FOMO để mua Bitcoin dựa trên 1 cái tweet như vậy? Câu trả lời là không!

Vậy thì lý do gì, và thế lực nào đã khiến giá tăng như vậy? Câu trả lời ở đây là đám đông các nhà giao dịch nhỏ lẻ:

Đầu tiên, khi bác Musk đăng tweet, các tay to sẵn sàng mua vào 1 lượng Bitcoin nhất định, đẩy giá tăng. Việc giá tăng vượt qua một số kháng cự ngắn hạn có thể khiến cho hiện tượng short squeeze diễn ra tạm thời, khiến giá tăng tiếp tục. Sau khi giá đã tăng đến một mức nhất định, các nhà giao dịch nhỏ lẻ bắt đầu đi truy tìm nguyên nhân. Khi họ phát hiện ra sự kiện "đăng đàn" của bác Musk, họ khá tự tin vì trước đó các cổ phiếu bác ấy phím đều "go to moon", thế là họ mua vào từ các ngưỡng 34-35K. Hành động mua vào này của các nhà giao dịch nhỏ lẻ tiếp tục khiến giá tăng cho đến gần 39K thì dừng lại.

Và điều gì xảy ra sau đó thì anh em cũng đã biết, chúng ta cùng quan sát đồ thị dưới đây:

upload_2021-1-30_19-1-19.png


Anh em hãy để ý thanh khối lượng của cây nến ngày hôm qua, nó rất lớn. Chúng ta có thể lật lại quy luật thứ 3 của cụ Wyckoff, quy luật Nỗ lực - Kết quả:

Nỗ lực đẩy giá lên là rất mạnh, được thể hiện bằng một thanh khối lượng lớn. Nhưng kết quả có được là rất kém khi giá đóng cửa sát với giá mở cửa của phiên giao dịch ngày hôm đó. Rõ ràng, những phần "CẦU" đều đã bị hấp thụ hết bởi các tay to, hay nói chính xác hơn, họ có thể đang "PHÂN PHỐI" lượng Bitcoin mà họ đang nắm giữ.

Tất nhiên, đây là 1 kịch bản được giải thích theo những gì mình quan sát thấy và theo 1 cách khách quan nhất. Nó cũng sẽ là tiền đề để mình hành động (Anh em tham khảo thôi nhé, còn quyết định sẽ ở chính nơi bản thân anh em):

upload_2021-1-30_19-7-4.png


Tạm thời mình sẽ chia 3 khối lượng vào lệnh (1 lệnh dừng lỗ mất 3%):
  • Bán 1/3 ngay tại giá hiện tại.
  • 1/3 tiếp theo mình bán khi giá phá vỡ đường MA50 - 30K
  • 1/3 còn lại mình sẽ bán khi giá phá vỡ ngưỡng 28K.
  • Dừng lỗ đặt phía trên râu của cây pinbar, mục tiêu nhắm đến tạm thời là 18K-20K (Có thể thanh lý dần trên đường giảm - tùy thực tế).
Nói chung là good luck thôi anh em :)
Chúc anh em cuối tuần vui vẻ!
Mạc An
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp VPA - Kỹ Thuật Nhận Diện Dòng Tiền Thông Minh bằng Hành Động Giá kết hợp Khối Lượng Giao Dịch

Phương pháp VPA - Volume Price Analysis - là phương pháp Price Action hướng dẫn ĐỌC GIÁ / NẾN kết hợp với KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH để tìm ra hướng đi của DÒNG TIỀN THÔNG MINH
Mời bác @RonFed cho ý kiến :)
Thầy nói trúg phóc:D, hqua em vào lại khi nó pullback lại 34k và đang kẹt lệnh. Hiện giá đang lằng nhằn ko rõ về đâu..
Nhưng trường hợp xấu, e cho là vẫn có cơ hội để thoát ra ở 36k 1 lần nữa..
Đoạn điều chỉnh phức này có lẽ còn lâu,
E kỳ vọng đoạn điều chỉnh phức này (bắt đầu từ 8/1) là sóng 4 và còn sóng 5 mở rộng để to moon (quá lạc quan:D).

Long cũng đc, Short cũng đc, quan trọng là điểm vào và ra hợp lý, vững tay chèo nha ae
 
Em thấy tuy là phá vỡ giả nhưng mà ở các khung nhỏ quan sát đỉnh sau cao hơn đỉnh trước, đáy sau cao hơn đáy trước, cây Pinbar tuy đóng dưới trend nhưng vẫn có lực, vậy tại sao a lại nghiêng về canh sell hơn canh buy lên ạ?
 
- H4 Cụm nến bán tại khu 38 rõ ràng là tín hiệu không tốt, liên tục xuất hiện các cây doji, cùng với việc khối lượng rất nhỏ ngày hôm qua, cho thấy rõ sự phân vân ngay đoạn này, do cap2 đang tăng nên đây có thể là đoạn đang bơm alts, nhưng không loại trừ khả năng là cú bơm để xả cuối cùng
- Thêm dấu hiệu không tốt nữa khi trên D nến rút chân lớn ở khu 38+ cây doji đóng hôm nay+ các coin rác đang được bơm phi mã và xả mấy hôm nay.
- Hãy thật thật cẩn thận ae, vì có thể đây là cú bơm xả cuối cùng. Good luck!
 
Em thấy tuy là phá vỡ giả nhưng mà ở các khung nhỏ quan sát đỉnh sau cao hơn đỉnh trước, đáy sau cao hơn đáy trước, cây Pinbar tuy đóng dưới trend nhưng vẫn có lực, vậy tại sao a lại nghiêng về canh sell hơn canh buy lên ạ?
Thì như mình có nói trên bài đó, theo cảm nhận cá nhân thì nỗ lực < kết quả, nên đây là động thái chốt lời của tay to. Kiểu như "mày cần mua bao nhiêu tao bán sạch", vì thế nên mình bán thôi
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên