Quan điểm dài hạn về giá Vàng của "lão Mạc"

Quan điểm dài hạn về giá Vàng của "lão Mạc"

Quan điểm dài hạn về giá Vàng của "lão Mạc"

Mạc An

Junior Mod
Thành viên BQT
Trial mod
17,861
84,414
Xin chào toàn thể anh em,

Bài viết này mình đã được mình đăng trước đó, trong phần comment của Thread phân tích thị trường đầu ngày. Tuy nhiên, mình muốn mở riêng thêm 1 thread này để anh em cùng trao đổi về giá Vàng và quan điểm chiến lược trong dài hạn.

Tất nhiên, thị trường là không thể đoán, chúng ta chỉ có thể đọc được những gì đang xảy ra, ước lượng giá trị và đưa ra những chiến lược dài hạn để ứng phó. Dưới đây là 1 số suy nghĩ của cá nhân mình về giá Vàng trong năm nay và những năm tới, anh em có thể trao đổi và chia sẻ thêm những ý kiến cá nhân về giá Vàng trong thread này:

1. YẾU TỐ KỸ THUẬT DÀI HẠN:


upload_2021-2-25_11-9-5.png


Trên biểu đồ, chúng ta chắt lọc được những ý chính sau:
  • Giá Vàng sau khi phá vỡ khỏi 1 vùng nền có dạng "đáy tròn", xu hướng tăng đang chiếm lĩnh.
  • Giá Vàng đã phá vỡ đỉnh cao nhất nằm quanh ngưỡng 1900$ và hiện đang điều chỉnh.
Theo quan điểm giao dịch và đầu cơ của mình, mình rất thích các tài sản đang tiếp cận và phá vỡ đỉnh cũ. Vì thời điểm giá tiệm cận đỉnh cũ cũng là lúc giá sẵn sàng để chinh phục các đỉnh cao mới. Kết hợp với những quan sát được nêu lên phía trên, mình ước tính sẽ có một mô hình tích lũy xuất hiện quanh mức giá hiện tại đối với giá Vàng, trước khi tiếp tục xu hướng!

2. CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN:


Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng tích cực đến giá Vàng có thể được tóm gọn lại bằng những nội dung dưới đây:
  • Các giải pháp kích thích tiền tệ và tài khóa khiến đồng USD mất đi sức mua.
  • Lãi suất thực thấp
  • Lạm phát tăng cao.
  • Yếu tố rủi ro đến từ dịch bệnh
  • Suy thoái kép đang treo lơ lửng trước mắt!
  • Các sự kiện rủi ro ngoài dự báo.
  • Sự chú ý đang chuyển vào Bitcoin, nhưng khi Bitcoin trở về "giá trị thực", Vàng sẽ quay trở lại khi đây vẫn là tài sản được chính phủ "bảo lãnh" bởi các kho dự trữ Quốc gia.
Trong những ngày gần đây, lợi suất TPCP Mỹ tăng và việc "thoát hàng" của các quỹ QTF đang tiếp tục tạo nên làn sóng điều chỉnh của giá Vàng. Tuy nhiên, trong một môi trường khó dự báo như hiện tại, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, và sự quay trở lại của giá Vàng là hoàn toàn sáng cửa!

3. CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH VÀ ĐẦU CƠ CỦA CÁ NHÂN:


Với những triển vọng nhận thấy được, mình đưa ra những chiến lược sau dành cho bản thân, anh em có thể tham khảo và cân nhắc:
  1. Mua Vàng vật chất khi có tiền nhàn rỗi (anh em có thể trích một phần nhỏ thu nhập) quanh các mức giá 50-55 triệu đồng / lượng và nắm giữ dài hạn.
  2. Có thể bán khống bằng CFD hoặc futures theo xu hướng giảm ngắn hạn, tuy nhiên hãy xem đây là lướt sóng và cân nhắc chốt lời khi đủ (Bản thân mình đã chốt các lệnh bán trước đó khi giá Vàng đang di chuyển quanh vùng Hỗ trợ 1760$.
  3. Sẵn sàng chờ các tín hiệu breakout để mua vào với các hợp đồng CFD hoặc futures.
Trên đây là 1 số ý kiến cá nhân, mời anh em cùng tham khảo và đóng góp thêm!

Chúc anh em giao dịch tốt!
Mạc An
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp VPA - Kỹ Thuật Nhận Diện Dòng Tiền Thông Minh bằng Hành Động Giá kết hợp Khối Lượng Giao Dịch

Phương pháp VPA - Volume Price Analysis - là phương pháp Price Action hướng dẫn ĐỌC GIÁ / NẾN kết hợp với KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH để tìm ra hướng đi của DÒNG TIỀN THÔNG MINH
Vàng sẽ quay trở lại khi Bitcoin trở về với "giá trị thực"
Nghe Buồn não ruột:(
 
Cùng quan điểm với chủ thớt. Tôi cũng đang canh me xem giá vàng vật chất có về được quanh mức 50 -55 triệu / lượng là múc thôi
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên