Sai lầm của BO trader: Bẫy tốc độ

Sai lầm của BO trader: Bẫy tốc độ

Sai lầm của BO trader: Bẫy tốc độ

LaVolpe79

Active Member
47
221
Có một câu nói ở đâu đó tôi đọc được (rất tiếc rằng tôi không nhớ nguồn): Thực sự broker Binary Option chẳng cần phải làm giá (làm sai tín hiệu nến) hay các mánh khóe ăn chặn nào. Chỉ cần cho trader cơ hội để vào lệnh thật nhiều, thật nhanh và họ sẽ đồng loạt tự nướng tài khoản.

Tôi không phủ nhận sự thật rằng có một số lượng lớn các broker (sàn) Binary Option có dấu hiệu gian lận, làm giá hoặc các chiêu trò khác để ngăn người chơi có được lợi nhuận, thậm chí có được lợi nhuận nhưng không thể rút về.

athumbor.forbes.com_thumbor_711x474_https___specials_images.fo591822f6c343242e9438965950adf852.jpg

Trading - cuộc chơi đầy cơ hội lẫn cạm bẫy. Hãy hiểu cả hai thứ đó trước khi dấn thân vào.

Tuy vậy, hãy nhìn nhận lại vấn đề ở đây. Với tư cách cá nhân là một người trade cả Fx và BO, bài viết này không dùng để khuyên bạn từ bỏ BO hay chứng minh cái gì đó quá tiêu cực ở BO. Đây là việc “nhìn nhận vấn đề” và tránh né vấn đề bất lợi đó.

Trong giới hạn hiểu biết của mình, tôi có thể khẳng định rằng BO hứa hẹn một nguồn lợi nhuận có lẽ còn nhanh, nhiều và dễ hơn cả buôn chất trắng. (Đọc cho kỹ: “hứa hẹn” chứ không phải “sự thật đảm bảo”).

Hãy nhìn xem những trader bên kia chiến tuyến của “chánh đạo ngành trade” xem cuộc sống của họ như thế nào. Đó là những pha vào lệnh mà họ mất hàng tuần để tìm thấy, mất vài tiếng đồng hồ để có một điểm vào lệnh đẹp và thêm vài tiếng đồng hồ nữa để chốt một khoản lời đôi khi chỉ bằng 5% số vốn của họ.

Scalper có lẽ sẽ kiếm lời nhanh hơn một chút, nhưng tôi khalachackeo rằng không một kiểu chơi nào của Fx có thể so bì được về mặt tốc độ với trò một cú click kiếm 80% profit sau 30 giây của BO.

upload_2019-11-1_10-1-47.png


Bản chất của BO vốn không bao hàm vấn đề tốc độ, mà là vấn đề đúng – sai cùng tỉ lệ winrate khắc nghiệt. Tuy vậy, các broker đã khôn khéo nhận ra vấn đề. Họ cần phải tăng tốc độ của cuộc chơi để đánh gục những tay chơi cừ khôi lẫn gà mờ.

Phải công nhận, bất cứ ai đã làm ra BO, họ đều là những người hiểu rất rõ thế giới của trader. Họ hiểu rằng tốc độ là mấu chốt sinh tử của trader.

Trong BO, mọi thứ diễn ra điên cuồng một cách có kế hoạch. Khác nhau ở chỗ, bạn là người điên cuồng, còn broker là người có kế hoạch để cho bạn rót tiền vào túi họ trong cuộc chơi vốn công bằng (về mặt lý thuyết) nhưng cực kỳ tinh xảo về mặt tinh thần.

Đầu tiên, họ cho bạn quyền đưa ra quyết định vào lệnh và chốt lệnh đó sau khoảng thời gian thậm chí có thể là 30s hay… vài giây cũng được. Chỉ riêng điều này thôi là đã đủ để bạn tự sát. Kế đó là hàng chục cặp tiền (trong đó có những cặp tiền mà thậm chí dân Fx cũng không muốn đụng vào), sau đó là hàng chục chỉ báo có sẵn.

Thế là các broker trở thành người vô tội. Họ chẳng thò tay vào túi bạn lấy tiền! Họ thậm chí còn tặng bạn một khẩu súng cực đẹp và xịn, kèm luôn cả đạn nạp sẵn. Chính bạn là người siết cò vào đầu mình.

atraderace.com_assets_shutterstock_790554211.jpg

Sàn "xịn" không can thiệp vào lệnh của bạn. Họ cao thủ hơn: can thiệp vào đầu bạn, đốt nó lên và để nó tự làm phần còn lại.

Đó là bẫy tốc độ của BO. Hầu hết người bắt đầu trading với BO đều không biết rằng sự thật nửa kia của thế giới trading họ đang làm việc và kiếm ra lợi nhuận với sự tỉnh táo, điềm đạm như thế nào. À mà ở bên đó cũng có tới trên 80% trader cháy tài khoản nhé!

Trong BO, sự khốn nạn thứ nhất là bạn phải chắc chắn được điểm chốt lệnh. Một cú retest cà chớn cũng có thể là nguyên nhân thua lỗ. Thứ khốn nạn kế đến là tốc độ của nó. Broker quả là thông minh khi cho chúng ta quyền chọn chỉ kéo dài thậm chí vài chục giây.

Chúng ta tưởng đó là “quyền được kiếm lợi nhuận nhanh” nhưng không nhận ra đó thực sự lại là “quyền nộp tiền đều đặn cho broker”.

Một lần nữa, tôi sẽ nhắc lại câu nói ở đầu bài. Broker thứ thiệt chẳng việc gì phải lừa đảo hay chiêu trò cả. Bạn có thể ví như một thằng nhóc mẫu giáo giữa thương trường, broker cho bạn quyền leo lên chiếc moto vài trăm phân khối và bạn sẽ bay xuống vực còn đẹp hơn cả những pha hành động trong Tom & Jerry.

adaututhongminh.com_wp_content_uploads_2018_09_cointienao_tai_c20fd79108105b810b0f4f858d91727e.png

Người mới học trade đã nhảy vào BO vốn đã có đôi chân yếu ớt như đứa trẻ. Chỉ cần một cú đẩy nhẹ và bạn sẽ cắm đầu!

Bẫy tốc độ là chiêu trò có chủ đích của broker. Nếu bạn nghiêm túc muốn thử sức với BO, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu điều này.

Sau khi đã hiểu sự tồn tại của bẫy tốc độ trong BO, chúng ta làm gì? Tôi sẽ lặp lại mấy bài tụng kinh quen thuộc nhưng chưa bao giờ ngừng hữu ích:

- Kỷ luật, kỷ luật và kỷ luật. Tôi vẫn hay nói với những người bạn trade của mình: Thắng trong kịch bản (sẽ nói ở phần kế) và thua trong kế hoạch. Kế hoạch đó chính là mức tổn thất mà bạn cho phép mình được thua trong mỗi lệnh, mỗi buổi, mỗi ngày và TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC CÁN QUA MỨC ĐÓ.

- Tập nhẩm “kịch bản” mỗi khi thấy một điểm có thể vào lệnh. Nhẩm lại mọi thứ, từ việc vì sao vùng giá đó có quy luật đó, những điều kiện nào sẽ dẫn tới việc vào lệnh… Nếu giá tiếp tục đi đúng kịch bản, bạn có thể vào lệnh, nếu không thì BỎ! Hãy “chảnh chó” với thị trường. Thị trường phải đi đúng với kịch bản của bạn, tạo ra các điều kiện đúng như hệ thống. Nếu nó không xảy ra điều kiện, chính thị trường đã làm bạn thất vọng và hãy bỏ ngón tay khỏi con chuột! Thói quen này vừa khiến bạn không bị nhầm lẫn kiến thức, vừa khiến bạn nguội hơn rất nhiều.

- Nên đi lệnh dài, khung thời gian lớn hơn (dù hầu hết các broker BO đều không cho profit cao khi đánh khung lớn). Cá nhân tôi vẫn đang trade BO ở khung M1 nhưng đã phải trải qua thời kỳ ăn hành khá dài demo ở khung M15 trở lên để tập cái đầu nguội.

Ngoài ra, tôi có viết một bài viết về vấn đề tâm lý Nghiện trading, cũng khá liên quan đến vấn đề bẫy tốc độ, bạn có thể xem qua: [Tử địa tâm lý] - Nghiện Trading nó "bình dân" hơn bạn nghĩ
 

Giới thiệu sách Trading hay
Giao Dịch Theo Xu Hướng Để Kiếm Sống

Sách chia sẻ chiến lược giao dịch, tâm lý, phương pháp quản lý vốn thực chiến của Trader 18 năm kinh nghiệm giao dịch theo xu hướng
"Hãy chảnh chó với thị trường!" có lẽ câu thần chú này là câu nên nhẩm đầu tiên trước khi vào lệnh! câu này quá sức hay đó chủ thớt!
 
Hay vl luôn. Trải qua bao nhiêu vấp ngã h e cũng dần dần được như này. Nhưng vẫn đi ăn xin kiếm tiền để đốt.
 
Thua vài chục lần thì nản ai chơi hoài. Lỡ thắng 1$ tỷ sàn lấy tiền đâu trả.
 
Cá nhân mình vẫn đang rút tiền đều từ BO về. Mình đánh khung 1 phút.
Mỗi 1 thị trường đều có 1 cách đánh riêng. Mình nghĩ bạn đang so sánh hơi khập khiễng FX với BO.
Newbie thường áp dụng các kiến thức đánh FX vào BO 1 cách tùy tiện, máy móc, bởi vậy dẫn đến thua lỗ, cay cú, tất tay...
Đánh BO khung chuẩn là 1 phút, đa phần trader đều giao dịch trên khung này, bởi vậy phân tích kĩ thuật khá chính xác tại TF1m.
Cái quan trọng là phải ở trong thị trường đủ lâu, cảm nhận được từng cây nến, hiểu rõ xu hướng, ... thì khung 1 phút là quá đủ để ra quyết định giao dịch.
Ae nào muốn tìm hiểu BO mà muốn đi theo thị trường này thì cứ tiếp tục nghiên cứu, học hỏi cho thành công thì thôi, đừng vì thua lỗ thất bại mà chán nản, bỏ cuộc, đổ thừa cho hệ thống, phong cách không phù hợp, đổ lỗi cho sàn,....
Kiếm người thành công mà học hỏi, nạp 100$ đánh lệnh nhỏ 1$ mà thực hành. Đánh 100 lệnh theo chuẩn kiến thức rồi tổng kết lại, dương thì tốt, âm là hiển nhiên, nhưng sẽ tiến bộ nhanh lắm, còn hết vốn thì mình tin là ko có.
Nắm chắc kiến thức, hiểu đc thị trường thì sẽ thấy đc cái hay của BO
Khi thất bại đừng từ bỏ, đừng đọc những tin tức tiêu cực để tự an ủi bản thân rằng nó xấu, nó không phù hợp, rồi lại loay hoay đi tìm chén thánh khác. Không có đâu nhé. Bạn cần phải kiên trì, kiên định thì mới thành công đc.
Đôi lời chia sẻ....
 
Cá nhân mình vẫn đang rút tiền đều từ BO về. Mình đánh khung 1 phút.
Mỗi 1 thị trường đều có 1 cách đánh riêng. Mình nghĩ bạn đang so sánh hơi khập khiễng FX với BO.
Đôi lời chia sẻ....

Khi bác ở level này là bác đã tránh được bẫy tốc độ và tiến RẤT GẦN đến thiểu số % người thành công rồi.

Bất cứ phương pháp nào, bác có công nhận với mình là bác cũng phải bỏ lệnh, bỏ lệnh và bỏ lệnh liên tục vì không chấp nhận tín hiệu thiếu tin cậy đang có, đúng không?
 
Bài viết của chủ thớt rất có tâm, bài bình luận cứ bạn Vương Minh Tuấn cũng hay. Bạn Tuấn có thể gợi ý cho mình một system để tham khảo được không
Mỗi cá nhân sẽ tự tìm tòi ra đc 1 hệ thống phù hợp với bản thân, mình thấy đúng nhưng chưa chắc đã hợp với bạn. Và quan trọng là phải hiểu được tâm tình những người trong cuộc chơi. Cái này cần thời gian + công sức.
Mình cũng giới thiệu cho bạn 4 yếu tố quan trọng, nhưng rất cơ bản mà bạn sẽ thấy hầu hết trên mạng: 1. Xu hướng, 2 cản, 3 mô hình giá/nến, 4 xác nhận.
Hẳn là bạn đã nghe thấy nhiều rồi, nhưng bạn cần đào sâu học hỏi nghiên cứu, kết hợp lại cho thành thạo, hiểu được bản chất thì mới thắng được.
Chứ chỉ lấy 1 vài system được share về áp dụng thì 100% thua lỗ
 
Khi bác ở level này là bác đã tránh được bẫy tốc độ và tiến RẤT GẦN đến thiểu số % người thành công rồi.

Bất cứ phương pháp nào, bác có công nhận với mình là bác cũng phải bỏ lệnh, bỏ lệnh và bỏ lệnh liên tục vì không chấp nhận tín hiệu thiếu tin cậy đang có, đúng không?
Chuẩn rồi bác. Ko đúng setup thì mình sẽ ko vào lệnh. Chỉ khi nào chuẩn thì mình entry thôi.
Nhưng do mình học lý thuyết ngay từ đầu + quá trình demo ổn định, nên khi real ko có tâm lý ham lệnh, tiếc lệnh. Vì đánh BO cực kì nhiều cơ hội, ko cần phải vội vàng làm gì cả.
Đánh đúng theo rule bản thân đặt ra, đạt đc target thì tắt nền tảng giao dịch đi, dành thời gian ghi chép, thống kê, rút kinh nghiệm từ các lệnh thắng thua.

Lời khuyên cho người mới là khi mới bắt đầu học chỉ đánh demo để luyện setup, luyện nhìn chart, luyện mọi thứ...., ổn ổn rồi thì mới test real nho nhỏ.
Dành 1 khoảng thời gian cố định, liên tục để học. Hết giờ thì nghỉ, hôm sau lặp lại. VD dành 1,5h mỗi ngày để học, thì chia 3 ra, 30p học lý thuyết, 30p luyện giao dịch, 30p ghi chép thống kê.
Cứ như thế thì chẳng mấy mà thành công.

Đừng chỉ cắm đầu vào bấm bấm, thắng thì tự hào, thua thì phớt lờ, bỏ qua việc đánh giá sai lầm, thì sẽ mãi bơm tiền cho sàn thôi.
Đôi lời chia sẻ...
 
Mỗi cá nhân sẽ tự tìm tòi ra đc 1 hệ thống phù hợp với bản thân, mình thấy đúng nhưng chưa chắc đã hợp với bạn. Và quan trọng là phải hiểu được tâm tình những người trong cuộc chơi. Cái này cần thời gian + công sức.
Mình cũng giới thiệu cho bạn 4 yếu tố quan trọng, nhưng rất cơ bản mà bạn sẽ thấy hầu hết trên mạng: 1. Xu hướng, 2 cản, 3 mô hình giá/nến, 4 xác nhận.
Hẳn là bạn đã nghe thấy nhiều rồi, nhưng bạn cần đào sâu học hỏi nghiên cứu, kết hợp lại cho thành thạo, hiểu được bản chất thì mới thắng được.
Chứ chỉ lấy 1 vài system được share về áp dụng thì 100% thua lỗ


Cách lập luận của bạn khá giống với mình khi tổ chức đội nhóm BO.

Việc đầu tiên nên học không phải hệ thống hay phương pháp mà là phân tích kỹ thuật, xác định các vùng giá, điểm có khả năng quay đầu, hành vi có thể xảy ra trong thời gian kế tiếp (bao gồm cả có lợi và bất lợi cho từng lệnh).

Sau khi xác định được vùng giá thì bắt đầu học về price action để tìm điểm vào lệnh (bất kể là phá vỡ hay quay đầu). Các indicator (nếu có) đều chỉ dùng để hỗ trợ việc quan sát, không phải việc quyết định.
 
Chuẩn rồi bác. Ko đúng setup thì mình sẽ ko vào lệnh. Chỉ khi nào chuẩn thì mình entry thôi.
Nhưng do mình học lý thuyết ngay từ đầu + quá trình demo ổn định, nên khi real ko có tâm lý ham lệnh, tiếc lệnh. Vì đánh BO cực kì nhiều cơ hội, ko cần phải vội vàng làm gì cả.
Đánh đúng theo rule bản thân đặt ra, đạt đc target thì tắt nền tảng giao dịch đi, dành thời gian ghi chép, thống kê, rút kinh nghiệm từ các lệnh thắng thua.

Lời khuyên cho người mới là khi mới bắt đầu học chỉ đánh demo để luyện setup, luyện nhìn chart, luyện mọi thứ...., ổn ổn rồi thì mới test real nho nhỏ.
Dành 1 khoảng thời gian cố định, liên tục để học. Hết giờ thì nghỉ, hôm sau lặp lại. VD dành 1,5h mỗi ngày để học, thì chia 3 ra, 30p học lý thuyết, 30p luyện giao dịch, 30p ghi chép thống kê.
Cứ như thế thì chẳng mấy mà thành công.

Đừng chỉ cắm đầu vào bấm bấm, thắng thì tự hào, thua thì phớt lờ, bỏ qua việc đánh giá sai lầm, thì sẽ mãi bơm tiền cho sàn thôi.
Đôi lời chia sẻ...

Vậy là não bác đã lạnh từ thời kỳ demo lận.

Hầu hết trader tự bơi mình thấy đa số đi theo kịch bản vỡ đầu khá nhiều lần ở real + demo rồi mới nhận ra tầm quan trọng của việc rèn luyện tâm lý.
 
Theo thực tế tôi có dc từ kinh nghiệm thì BO không quan trọng lắm chuyện đúng hay sai. Lại trở về câu nói đúng thì dc bao nhiêu mà sai thì mất bao nhiêu.
Vì khả năng thắng 100% là không có nên dù là 99% cũng chỉ là tương đối.
Bản thân tôi đã cày nhiều cách. Khó có. Cực khó cũng có luôn. Nhanh tính bằng s có. Chậm cả mấy tiếng cũng có luôn. Thì tôi thấy rằng. Chỉ cần cách thức đơn giản nhưng có hiệu quả. Hiệu quả ko cần cao. 50% là đủ. Nhanh chậm thì tuỳ cách thức yêu cầu.
điểm quan trọng nhất là thua bao nhiu thì dừng. Chắc chắn dừng. Chỉ cần thực hiện đúng cái điều luật này thì ngày có lãi với BO sẽ sớm tới thôi
 
Theo thực tế tôi có dc từ kinh nghiệm thì BO không quan trọng lắm chuyện đúng hay sai. Lại trở về câu nói đúng thì dc bao nhiêu mà sai thì mất bao nhiêu.
Vì khả năng thắng 100% là không có nên dù là 99% cũng chỉ là tương đối.
Bản thân tôi đã cày nhiều cách. Khó có. Cực khó cũng có luôn. Nhanh tính bằng s có. Chậm cả mấy tiếng cũng có luôn. Thì tôi thấy rằng. Chỉ cần cách thức đơn giản nhưng có hiệu quả. Hiệu quả ko cần cao. 50% là đủ. Nhanh chậm thì tuỳ cách thức yêu cầu.
điểm quan trọng nhất là thua bao nhiu thì dừng. Chắc chắn dừng. Chỉ cần thực hiện đúng cái điều luật này thì ngày có lãi với BO sẽ sớm tới thôi
Bạn đã rút tiền thực tế từ BO về đều đặn chưa ạ. Nếu có mà với tỉ lệ thắng 50% thì thật khâm phục bạn với cách đi tiền giỏi.
Vì đánh BO payout trung bình 80% thì ít nhất winrate phải tầm 60% thì mới có lời đều đặn được. Cho dù bạn đánh đều tay, componding, martingale, masa. ĐỀU ĐẶN dài hạn nhé. Không phải lợi nhuận ngắn hạn
 
Mình đã có lợi nhuận từ BO với winrate cao hơn 70%. Dĩ nhiên là vẫn thỉnh thoảng nổi khùng nhưng đã rèn được thói quen nhận biết là bản thân đã mất kiểm soát và buông màn hình.
 
Bạn đã rút tiền thực tế từ BO về đều đặn chưa ạ. Nếu có mà với tỉ lệ thắng 50% thì thật khâm phục bạn với cách đi tiền giỏi.
Vì đánh BO payout trung bình 80% thì ít nhất winrate phải tầm 60% thì mới có lời đều đặn được. Cho dù bạn đánh đều tay, componding, martingale, masa. ĐỀU ĐẶN dài hạn nhé. Không phải lợi nhuận ngắn hạn
Thứ lỗi tôi ko bàn về vấn đề tiền nong. Nhưng nói chung cũng có dc chút ít lợi nhuận sau rất nhiều trầy trật để thấy rằng chỉ cần thua đủ thì dừng thì tự khắc mọi chuyện ổn.
vì thật sự mà nói thì tôi thấy Bo trader ko phải thua lỗ vì thiếu pp hiệu quả mà thườngaf do nóng quá mà chết.
Như tôi đã nói rồi. Chỉ cần ko phải tỉ lệ 100% thì 40 50 hay 60 hoặc là 80 90% cũng chỉ là tương đối. Ai mà biết dc đánh 100 lệnh thua liên tục 20 lệnh thì chắc gì 80 lệnh sau toàn thắng.
Cho nên chỉ cần có thắng thua xen kẽ. Và cách đi tiền hợp lí. Còn như hôm nào hạn quá thì thua đủ thì dừng. Ko ai bắt phải trade mỗi ngày mua gạo. Vả lại thị trường ảnh hưởng bởi tin tức. Cũng ba chìm bảy nổi chín long đong nên chỉ có thể bắt ép mình đừng thua quá mức cho phép là dc. Còn lại thì hôm nào thị trường ổn thì ngồi trade lâu. Khó quá thì nghỉ 10 ngày nửa tháng cũng dc.
Tâm lí cứ là nhẹ nhàng như mang 10 đồng đi đổ bạc. Thắng thì vui. Thua hết thì nghỉ. Hôm khác lại thử vận.
 
Cá nhân mình vẫn đang rút tiền đều từ BO về. Mình đánh khung 1 phút.
Mỗi 1 thị trường đều có 1 cách đánh riêng. Mình nghĩ bạn đang so sánh hơi khập khiễng FX với BO.
Newbie thường áp dụng các kiến thức đánh FX vào BO 1 cách tùy tiện, máy móc, bởi vậy dẫn đến thua lỗ, cay cú, tất tay...
Đánh BO khung chuẩn là 1 phút, đa phần trader đều giao dịch trên khung này, bởi vậy phân tích kĩ thuật khá chính xác tại TF1m.
Cái quan trọng là phải ở trong thị trường đủ lâu, cảm nhận được từng cây nến, hiểu rõ xu hướng, ... thì khung 1 phút là quá đủ để ra quyết định giao dịch.
Ae nào muốn tìm hiểu BO mà muốn đi theo thị trường này thì cứ tiếp tục nghiên cứu, học hỏi cho thành công thì thôi, đừng vì thua lỗ thất bại mà chán nản, bỏ cuộc, đổ thừa cho hệ thống, phong cách không phù hợp, đổ lỗi cho sàn,....
Kiếm người thành công mà học hỏi, nạp 100$ đánh lệnh nhỏ 1$ mà thực hành. Đánh 100 lệnh theo chuẩn kiến thức rồi tổng kết lại, dương thì tốt, âm là hiển nhiên, nhưng sẽ tiến bộ nhanh lắm, còn hết vốn thì mình tin là ko có.
Nắm chắc kiến thức, hiểu đc thị trường thì sẽ thấy đc cái hay của BO
Khi thất bại đừng từ bỏ, đừng đọc những tin tức tiêu cực để tự an ủi bản thân rằng nó xấu, nó không phù hợp, rồi lại loay hoay đi tìm chén thánh khác. Không có đâu nhé. Bạn cần phải kiên trì, kiên định thì mới thành công đc.
Đôi lời chia sẻ....
Cá nhân m thấy b này nói đúng. nạp 100$ đều tay 100 lệnh 1$ rồi tự kiểm tra lại cùng với nhật ký biết liền. nhìn lại toàn là do tâm lý của mình thôi chứ chưa cần đến sàn nó can thiệp.
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên