Tài liệu trading thì rất nhiều nhưng tại sao trader vẫn cứ thua lỗ?

Tài liệu trading thì rất nhiều nhưng tại sao trader vẫn cứ thua lỗ?

Tài liệu trading thì rất nhiều nhưng tại sao trader vẫn cứ thua lỗ?
Kỹ năng được hình thành khi có nền tảng kiến thức vững chắc. Giống như xây nhà thì phải có móng, muốn thành vận động viên đỉnh cao thì phải có thể lực. Vậy nên, tôi nghĩ TraderViet cung cấp kiến thức là đúng, còn kỹ năng thì do người luyện tập mà đúc kết ra. Ko chỉ riêng về trading mà các ngành nghề khác cũng vậy.

Nếu bạn nhìn thấy cái thiếu sót thì hi vọng bạn góp sức để lấp cái thiếu đấy. Mong được trao đổi cởi mở.
Tui thấy những chủ đề bác Duong Huy và một số bậc tiền bối phân tích chart hàng ngày chính là giúp anh em rèn luyện kỹ năng thực hành trading đấy. Ngày nào tui cũng vào ngó xem mấy bậc tiền bối đó phân tích ra làm sao. Không phải để xem kèo hôm nay buy hay sell, mà xem cách phân tích nhận định các cặp tiền. Rất hữu ích đấy.
 
Tôi nhận thấy rằng chưa có 1 nhà PTKT nào là giàu có thành công trong lĩnh vực tài chính. Vậy thì tại sao chúng ta phải học theo họ... Hãy trade như những Traders thành công và tìm sách đọc về họ còn thú vị hơn ( Warren Buffet, Soross, Livermore..)
Tôi đã 2 lần cháy Tk và giờ nhận ra rằng chính các PTKT( Indicators) góp phần làm tôi đốt TK.
Thành công cần phải có KINH NGHIỆM tập trung biểu đồ giá, yêu những cây nến, và pp quản lý vốn hợp lý.
 
Để nói sao trader thua lỗ thì có rất nhiều lí do. Nhưng bác Blade nhắc về đọc sách thì xin nói về cái lí do đầu tiên cũng là lí do mình cho lớn nhất, đó là trader chưa hiểu được mình. Các bác chưa thành công thì ngẫm nghĩ 1 tí câu nói trên thử rồi đọc tiếp.
Ko phải hiểu kiểu mình muốn thắng muốn có tiền muốn trở thành trader thành công, mà hiểu là khả năng của mình như thế nào, cái giá mình sẽ bỏ ra để được thành công, tính cách của mình như thế nào? Vào lệnh theo kiểu aggressive hay là conservative ... sau đó tìm tác giả và loại sách phù hợp với mình! Vậy mới là bước chọn sách đúng đắn.
Và chọn sách thôi đã cần nhiều yếu tố vậy rồi nên các bác thừa hiểu sao trader thua lỗ nhiều nhé :D
 
Trong tiếng Anh chỉ 1 chữ, dịch ra tiếng Việt là 2 từ:

Discipline = Kỷ luật.

Chúc anh em giao dịch vui vẻ và thành công.
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên