Tiêu điểm phiên Mỹ 02/01 – Trung Quốc kích hoạt bom tấn nới lỏng ngày đầu năm

Tiêu điểm phiên Mỹ 02/01 – Trung Quốc kích hoạt bom tấn nới lỏng ngày đầu năm

Tiêu điểm phiên Mỹ 02/01 – Trung Quốc kích hoạt bom tấn nới lỏng ngày đầu năm

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,131
29,796
Mời anh em cùng điểm qua những tin tức đáng chú ý đầu năm 2020 nhé!
-----

Trung Quốc mạnh tay bơm tiền ngay đầu năm mới


Vào ngày đầu năm mới, NHTW Trung Quốc PBOC đã quyết định cắt giảm lượng tiền mặt mà các ngân hàng phải dự trữ và báo hiệu hành động thêm nữa vào năm 2020 để giảm chi phí vay cho các công ty.

Theo đó, tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với chủ thể cho vay thương mại sẽ giảm 50 điểm cơ bản kể từ ngày 06/1, tức giải phóng khoảng 800 tỷ nhân dân tệ (115 tỷ USD) thanh khoản vào hệ thống tài chính. Việc cắt giảm nhằm mục đích giúp các ngân hàng giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp. Hiện tại, tỷ lệ dự trữ bắt buộc là 13% cho các ngân hàng lớn và 11% cho các ngân hàng nhỏ hơn.

Cổ phiếu Trung Quốc đang hướng đến phiên giao dịch đầu năm mới tốt nhất kể từ năm 2015 do đợt bơm tiền này.

Số người lao động có việc làm của Đức cao kỷ lục trong năm 2019


Số người lao động có việc làm của Đức đạt mức cao kỷ lục vào năm 2019 nhờ sự tham gia lao động cao hơn và sự gia tăng lao động nhập cư đã bù đắp thay đổi nhân khẩu học, văn phòng thống kê cho biết hôm Thứ năm.

Cụ thể, số người có việc làm tăng 402,000, tương đương 0,9%, lên 45.3 triệu mặc dù tăng trưởng kinh tế yếu hơn năm ngoái. Trong năm trước, nó đã tăng 1.2%.

“Điều này có nghĩa là sự tăng trưởng không ngừng trong mức độ việc làm mà chúng ta đã thấy trong 14 năm qua vẫn đang tiếp tục, mặc dù với đà giảm," văn phòng cho biết thêm.

Đây có thể xem là một cứu cánh cho kinh tế Đức vì nó sẽ kích thích tiêu dùng để bù đắp cho việc xuất khẩu bị ảnh hưởng bởi nhu cầu thế giới giảm.

Dầu nhận động lực tăng giá


Giá dầu đã bắt đầu phiên đầu năm với mức tăng tốt với hai sự hỗ trợ chính gồm: dấu hiệu cải thiện trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung và căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.

Quân đội Mỹ đã thực hiện các cuộc không kích chống lại nhóm dân quân Katib Hezbollah do Iran hậu thuẫn vào cuối tuần qua. Tức giận trước các cuộc không kích này, những người biểu tình đã xông vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad hôm Thứ tư và đã rút lui sau khi Mỹ triển khai thêm quân.

Giá dầu tăng cũng là nguyên nhân chính khiến USDCAD phá mức đáy đã được duy trì trong suốt một năm.

Một số tin đáng chú ý khác:
  • Sản xuất Trung Quốc tiếp tục mở rộng nhưng không đạt kỳ vọng. Cụ thể, dữ liệu PMI Markit / Caixin tháng 12 – thăm dò những doanh nghiệp vừa và nhỏ - phát hành hôm nay đạt mức 51.5, tức vẫn đang trong vùng mở rộng, tuy nhiên đã thấp hơn kỳ vọng ở mức 51.7.
  • Tổng thống Trump tuyên bố trong một tweet vào ngày cuối năm rằng thỏa thuận giai đoạn một sẽ được ký kết tại Nhà Trắng bởi các nhà đàm phán cấp cao của Trung Quốc và Mỹ trong ngày 15/01. Tuy nhiên, thị trường phản ứng khá dè dặt trước tin tức này vì sự thiếu rõ ràng trong toàn bộ thỏa thuận.
-----

Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Thực Chiến Hiệu Suất Cao Của Nhà Quán Quân Giao Dịch Tài Chính

Sách hướng dẫn phương pháp giao dịch hiệu suất cao của tác giả Robert Miner, người đã từng nhiều lần vô địch và đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi trading toàn thế giới
nghe nói Scotland có thể sẽ rời khỏi Anh để ở lại EU, nếu điều này xảy ra sẽ giáng 1 đòn mạnh cho GBP rồi
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên