Tiêu điểm phiên Mỹ 09/10 – USD tiếp tục áp đảo

Tiêu điểm phiên Mỹ 09/10 – USD tiếp tục áp đảo

Tiêu điểm phiên Mỹ 09/10 – USD tiếp tục áp đảo

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,131
29,796
Chào anh em, dưới đây là một vài tin tức cơ bản cần lưu ý cho buổi tối hôm nay 09/10.

Đồng bạc xanh tiếp tục áp đảo


Đồng đô la tiếp tục tăng cao hơn so với các đối thủ chính của nó, sức mạnh của nó được củng cố khi lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục lên cao.

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu đồng tiền chính, tăng khoảng 0,3% lên 95,70, cách không xa mức cao nhất trong 7 tuần ở mức 95,78 thiết lập trong tuần vừa qua.

Đồng euro giảm 0,3% và chạm mức thấp nhất trong 7 tuần 1,1450 (EUR / USD), vì hàng loạt các lo ngại của Liên minh châu Âu đối với ngân sách của Italia.

Có hay không những tín hiệu về việc nâng lãi suất


Thị trường sẽ chú ý đến các bình luận của một số thành viên Fed ngày hôm nay cho quan điểm của họ về xu hướng lạm phát khi mà các nhà đầu tư đang tìm kiếm các manh mối về khả năng tăng lãi vào cuối năm nay và xa hơn thế nữa.

Chủ tịch Fed của Dallas - Robert Kaplan sẽ phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York lúc 7:00 pm (giờ VN). Chủ tịch Fed của Chicago - Charles Evans sau đó sẽ phát biểu khai mạc tại Hội nghị Opportunity Financial Network lúc 8:00 pm (giờ VN).

Cần nhắc lại, Fed đã tăng lãi suất vào cuối tháng trước, đó là lần tăng lãi suất thứ ba trong năm nay, và dự kiến sẽ tiếp tục tăng một lần nữa trước cuối tháng Mười Hai, đưa tỷ lệ cho vay chuẩn lên 2,25-2,50%.

Triển vọng tăng trưởng u ám


Trong một bản cập nhật về Triển vọng kinh tế thế giới của mình, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết họ đã cắt giảm dự đoán tăng trưởng toàn cầu xuống 3,7% trong cả hai năm 2018 và 2019, từ mức 3.9% trước đó.

Sự sụt giảm này được cho là đến từ sự cộng hưởng của các yếu tố bao gồm: chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, những bất ổn xung quanh thỏa thuận NAFTA mới và Brexit, đồng thời việc gia tăng lãi suất đang gây áp lực về dòng vốn cho một số thị trường mới nổi như Argentina, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Phi.

Với nhiều tác động của chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ-Trung Quốc, IMF đã cắt giảm dự báo tăng trưởng 2019 của Mỹ xuống còn 2,5% từ mức 2,7% trước đó, đồng thời giảm dự báo tăng trưởng 2019 của Trung Quốc xuống 6,2% từ mức 6,4%.
-----

Mình thấy tin tức cơ bản khá ít được nhắc đến, mong anh em ủng hộ topic dạng này, đặc biệt là những anh em có kinh nghiệm trong phân tích cơ bản đóng góp bàn luận để mọi người cùng được nâng trình.
Cảm ơn anh em,
Nguồn Tổng hợp từ Investing
>> Bài học lớn cho cuộc đời của trader: Dừng lại việc so sánh mình với những người khác!
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu
Chỉnh sửa lần cuối:
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên