Tiêu điểm phiên Mỹ 26/8 – “Diễn viên chính” tại hội nghị G7

Tiêu điểm phiên Mỹ 26/8 – “Diễn viên chính” tại hội nghị G7

Tiêu điểm phiên Mỹ 26/8 – “Diễn viên chính” tại hội nghị G7

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,131
29,796
Một khởi đầu tuần mới không thể hỗn loạn hơn, mời anh em cùng điểm qua các sự kiện quan trọng đã và đang diễn ra.
-----

“Diễn viên chính” tại hội nghị G7


Sau khi trốn chạy vào những tài sản đảm bảo vào cuối tuần trước và thời điểm mở phiên đầu tuần do tình hình căng thẳng thương mại được đẩy lên mức cao mới, các nhà đầu tư sau đó đã có những động thái ngược 180 độ vì ông Trump – diễn viên chính tại hội nghị G7 đang diễn ra.

Ông Trump nói với các phóng viên tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Pháp rằng hai nước Mỹ-Trung đã nói chuyện qua qua điện thoại và lên kế hoạch mở lại các cuộc đàm phán thương mại nghiêm túc.

Mặc dù Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết họ không biết về những cuộc điện thoại này, phụ trách đàm phán thương mại hàng đầu của Bắc Kinh, Phó Thủ tướng Liu He, cho biết ông “kiên quyết phản đối việc leo thang thêm và mong muốn giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại và hợp tác với thái độ bình tĩnh. "

Ông Trump cũng đã làm rõ rằng ông hiện KHÔNG có kế hoạch yêu cầu các công ty Hoa Kỳ rời khỏi Trung Quốc sau khi tweet vào Thứ Sáu rằng họ nên tìm kiếm một “sự thay thế” (tức đã hạ giọng).

Các thị trường sẽ chờ đợi những bình luận thêm trong cuộc họp báo chung giữa ông Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dự kiến sau khi kết thúc hội nghị G7 lúc 8:30 tối nay (giờ VN).

Đường cong lợi suất tiếp tục đảo ngược!


Nhu cầu trú ẩn an toàn đã khiến lãi suất trái phiếu của Mỹ sụt giảm khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự bảo vệ trong trường hợp không có xác nhận của Trung Quốc về tuyên bố tích cực của ông Trump.

Lợi suất trái phiếu 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm xuống 1,45%, mức thấp nhất kể từ tháng 7/2016, trong khi sự chú ý của thị trường tiếp tục tập trung vào sự đảo ngược của đường cong lợi suất giữa kỳ hạn 2 và 10 năm, một chỉ báo quan trọng về sự suy thoái kinh tế có thể xảy ra.

Vấn đề thương mại Mỹ-Nhật bớt căng thẳng


Ông Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố hôm Chủ nhật rằng họ đã đồng ý về nguyên tắc đối với một thỏa thuận thương mại sẽ giảm thuế của Nhật Bản đối với thịt bò, thịt lợn và các sản phẩm nông nghiệp khác của Mỹ, trong khi trì hoãn ít nhất là mối đe dọa của thuế quan bổ sung của Mỹ đối với ô tô Nhật Bản.

Trump cũng cho biết Nhật Bản sẽ mua số lượng lớn lúa mì và ngô của Hoa Kỳ.

Thư ký trưởng của Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga phủ nhận rằng Nhật đã đưa ra quá nhiều nhượng bộ và nói rằng thỏa thuận là rất có giá trị.

Ông Abe cho biết vẫn còn nhiều việc phải làm để hoàn tất thỏa thuận, nhưng bày tỏ sự lạc quan rằng có thể kết thúc vào tháng tới.

Tiếp tục dấu hiệu xấu cho EU


Niềm tin kinh doanh của nền kinh tế số 1 EU (Đức) đã giảm nhiều hơn dự kiến đạt mức thấp nhất kể từ tháng 11/2012. Các nhà phân tích cho biết dữ liệu này là một dấu hiệu cho thấy thiệt hại của Đức do xung đột thương mại.

Nền kinh tế Đức đã suy giảm 0,1% trong Q II do xuất khẩu giảm mạnh và NHTW nước này cho biết họ dự kiến sẽ có một sự suy giảm hơn nữa trong quý hiện tại, đáp ứng “định nghĩa kỹ thuật” về suy thoái kinh tế.
-----

Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều nhiều! ;)

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
Chỉnh sửa lần cuối:
Anh em chuẩn bị tâm lý chứ không biết tối nay bác Trump lại "xổ" ra cái gì nữa
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên