Tự vấn, bạn trading để làm gì?

Tự vấn, bạn trading để làm gì?

Tự vấn, bạn trading để làm gì?

TraderViet News

Editor
Trial mod
6,553
34,877
Tôi tham gia vào thị trường tài chính phần lớn vì tôi bị cuốn hút bởi tiền trong thị trường. Tôi cũng nghĩ bạn phần nào cũng như vậy. Bạn và tôi đều mong muốn tham gia thị trường để kiếm được một chút tiền. Thế rồi sau đó muốn thêm chút nữa, và muốn giàu có từ thị trường.

Có thật thị trường sẽ cho ta tiền?


Sau bao năm tôi tham gia vào thị trường tiền tệ, chứng khoán, và hàng hóa, tôi tự hỏi mình, liệu thị trường cho tôi cái gì. Để tôi bỏ nhiều công sức ra đến vậy. Tiền ư, hay là sự tự do khi tôi giao dịch thành công nhỉ. Tôi đều đã từng có cả hai điều đó, tiền và sự tự do. Nhưng rồi tôi lại để chính ham muốn của tôi cuốn bay sạch những thành quả tôi đã đạt được. Và tôi không chịu dừng lại để tự hỏi mình: " tôi tham gia thị trường để làm gì?", thay vào đó tôi lại cuốn theo, và cứ cuốn theo thị trường một cách vô định. Vào giai đoạn thị trường tốt, tăng giá, tôi kiếm được khá nhiều tiền, có những đêm chỉ trong vòng 30 phút tôi bỏ túi hơn chục nghìn đô la Mỹ. Và tất cả cũng nhanh chóng ra đi.

zzz14.png

Và rồi tôi lại lặp lại vòng xoáy được và mất. Mãi cho đến thời gian sau này, khi tôi chịu đứng lại, chậm lại, tự nhìn nhận và tự hỏi mình " tôi tham gia trading để làm gì?". Tôi bắt đầu đi tìm câu trả lời đó. Tôi nghĩ trừ khi nào tôi trả lời được câu hỏi đó, tôi mới tham gia lại thị trường, và thế là tôi rời bỏ thị trường.



Tìm lại?


Sau hơn 3 năm tìm kiếm trả lời, tôi đi qua các ngôi chùa, các đền thờ, gặp các vị thầy, những người coaching, thậm chí xem bói, nhưng tôi chẳng thể trả lời cho mình câu hỏi đó. Liệu tôi có đang bị ngáo đá không, khi tôi đang làm 1 việc mà tôi chẳng thể biết mình làm để làm gì.

Tôi cũng từng trả lời là tôi trading để tôi có tiền. Ừ, tôi có tiền rồi. Nhưng rồi lại mất.

Vậy tôi tham gia để không mất. Ừ thì tôi cũng đã không mất nữa. Rồi sao.

Vậy tôi tham gia để được tự do tài chính. Tôi tự do rồi. Không cần bận tâm về tiền bạc nữa. Thế rồi sao.

Tôi cũng chẳng biết nữa,

zzz48.jpg

Thị trường thì vẫn vậy, cứ lên xuống theo chu kỳ mà chúng ta thì cứ cuốn theo, lên rồi xuống tâm trạng cùng thị trường. Có khi nào, chúng ta tự hỏi, không biết thị trường có giống như mình không nhỉ, liệu rằng đằng sau đồ thị kia lại là mình không?

Tôi lại tiếp tục hành trình tìm về chính mình, vì tôi nghĩ chỉ có khám phá hết bản thân mình thì mình sẽ hiểu được thị trường, khi ấy mới trả lời cho câu hỏi tôi tham gia thị trường để làm gì?

Và rồi hành trình lại tiếp tục...

 

Giới thiệu sách Trading hay
Thấu hiểu Hành vi giá Thị trường Tài chính - Understanding Price Action

Là quyển sách hướng dẫn giao dịch Phương Pháp Price Action của Bob Volman, chỉ sử dụng duy nhất một đường MA và cấu trúc thị trường cùng hành vi giá để tìm kiếm lợi nhuận
Tui trading để tham gia thị trường, tui tham gia thị trường để trading. Ko vì tiền, ko vì tự do tài chính, ko vì tất cả những lý do abc nào khác. Nice weekend bro!
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên