1. Mô hình giá Double Bottom - Hai đáy

    Mô hình giá Double Bottom - Hai đáy
    15/08/2016
    23,815 lượt xem

    Mô hình giá Double Bottom



    awww.finvids.com_Content_Images_ChartPattern_Double_Bottom_Double_Bottom.

    Mô hình Double Bottom nhìn giống như kí tự “W”. Mô hình này được hình thành khi có một đáy mới được tạo ra và tiếp đó là một giai đoạn tăng giá, phần giữa của kí tự “W” được gọi là đỉnh giữa.

    Mối liên quan giữa đỉnh và hai đáy



    awww.finvids.com_Content_Images_ChartPattern_Double_Bottom_Double_Bottom_Middle_Peak_Size.

    Kirkpatrick & Dahlquist (2010) gợi ý rằng đỉnh giữa phải cao hơn khoảng 10% so với đáy thấp nhất (p. 309). Sau một đợt hồi giá hướng lên giá tiếp tục giảm đến mức giá của đáy trước đó và từ đó giá bật lên và đi cao hơn nữa.

    Mối liên quan giữa hai đáy


    awww.finvids.com_Content_Images_ChartPattern_Double_Bottom_Double_Bottom_Bottom_Relations.

    Khoảng cách thời gian giữa hai đáy



    awww.finvids.com_Content_Images_ChartPattern_Double_Bottom_Double_Bottom_Bottom_TimeSpans.

    Theo Bulkowski (2008), giá của hai đáy nên trong khoảng 2% - 5% của nhau và nên cách nhau trong khoảng từ 2-6 tuần; nếu như kéo dài đến hơn 8 tuần thì mô hình sẽ không thành công; cũng nên chú ý rằng Mô hình Double Bottom là tốt nhất khi xuất hiện trong một phần ba của mức giá thấp trong năm. Khi giá vượt qua mức giá của đỉnh giữa thì đó là một tín hiệu bán. Nhiều nguồn trên một số website cho rằng giá cần phải phá đỉnh giữa để kích hoạt tín hiệu mua vào.

    Tâm lí giao dịch của mô hình Double Bottom


    Đáy đầu tiên của mô hình chỉ là một sự tiếp tục cho xu hướng giảm trước đó và là một đáy thấp hơn mới. Đỉnh giữa của mô hình Double Bottom này là một sự hồi giá được trông đợi. Tuy nhiên, vấn đề được nảy sinh là giá giảm xuống từ đỉnh và cố gắng tạo nên một đáy mới thấp hơn cho xu hướng giảm. Các nhà giao dịch dần đẩy giá xuống thấp hơn, nhưng khi giá không vượt qua được đáy trước thì họ bắt đầu lo lắng. Và khi giá vượt qua đỉnh giữa thì các nhà đầu tư xác định là sẽ không có xu hướng giảm nào nữa và thay vào đó là một xu hướng tăng bởi vì giá sẽ không tạo thêm được một đáy thấp hơn và khi đỉnh giữa bị phá vỡ sẽ tạo lên một đỉnh cao hơn (dấu hiệu của xu hướng tăng). Và điều này làm cho các nhà giao dịch sẽ nhảy vào xu hướng tăng mới hình thành và giá sẽ di chuyển cao hơn nữa.

    Mục tiêu giá


    Bulkowski cho ta cách tính mục tiêu giá của mô hình Double Bottom là:

    Giá của đỉnh giữa + ((Giá của đỉnh giữa – Giá thấp nhất của một trong hai đáy)x 66%)

    Bốn loại mô hình Double Bottom


    Có bốn loại mô hình Double Bottom: Adam-Adam, Adam-Eve, Eve-Adam, and Eve-Eve. Đáy của những thanh giá với hình dạng chữ “V” (thường là trong ngày) được gọi là Adam. Trong khi đáy của những thanh giá với hình dạng chữ “U” (trong nhiều ngày) được gọi là Eve.
    awww.finvids.com_Content_Images_ChartPattern_Double_Bottom_Eve_And_Eve_Double_Bottom.

    Mô hình
    Xin lỗi, Nội dung bài học chỉ dành cho thành viên của cộng đồng TraderViet.
    Vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký để xem toàn bộ nội dung bài học .
     
    3 Yếu Tố Tối Quan Trọng Của Một Setup Price Action Đáng Vào Lệnh
    5 Câu Hỏi Trader Cần Đặt Ra Trước Khi Trade Real
    TraderViet Talks 10 - Tài trợ bởi NordFx - TpHCM ngày 19/10/2019
    Trading Đã Dạy Tôi Những Bài Học "Đời" Đến Mức Nào?
    Nhật Hoài Trade Price Action Trên Các Thị Trường & Cặp Tiền Nào?
    Nến Heikin Ashi - Nghệ Thuật Trading Của Người Nhật
    Phân Biệt Vùng Sự Kiện và Hỗ Trợ Kháng Cự Trong Price Action
    5 Kỹ Thuật Dời Stop Loss Để Đi Theo Xu Hướng Lớn
    Last edited by a moderator: 19/08/2016
    Đang tải...

Bình luận mới nhất

  • quan95.vu trong Chuyện bên lề 8,827 Xem / 15 Trả lời
  • Minh Yen Hoang trong Hệ thống giao dịch 936 Xem / 6 Trả lời
  • Đang tải...

    Broker được cấp phép

    XTB
    GKFXPrime
    Tickmill
    OlympTrade
    OctaFX
    BDSwiss Group
    FXCM
    EightCap
    SMInvest
    FBS
    Forex4you
    FXTM
    Đang tải...