Mô hình giá Hai đỉnh - Double Top

Thảo luận trong 'Lớp học Mô hình giá' bắt đầu bởi admin, 15/8/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. admin

    admin

    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    1,368

    Mô hìnhHai đỉnh - Double Top



    awww.finvids.com_Content_Images_ChartPattern_Double_Top_Double_Top.

    Mô hình Hai đỉnh nhìn giống như chữ cái “M”. Mô hình Hai đỉnh này được hình thành khi một đỉnh mới được tạo ra và theo sau là một sự hồi lại theo xu hướng giảm; phần giữa của chữ “M” này được gọi là đáy hoặc rãnh.

    Đáy và mối quan hệ với các đỉnh trong mô hình Hai đỉnh



    awww.finvids.com_Content_Images_ChartPattern_Double_Top_Double_Top_Middle_Trough_Height.

    Kirkpatrick & Dahlquist (2010) cho rằng đáy giữa của mô hình Hai đỉnh nên ở thấp hơn đỉnh của thanh giá cao nhất khoảng 10%. Sau khi hồi lại, giá sẽ tăng lên một lần nữa đến mức giá của đỉnh trước và từ đó, giá sẽ bị ngăn lại bởi vùng kháng cự.

    Mối quan hệ của đỉnh trái và đỉnh phải trong mô hình Hai đỉnh



    awww.finvids.com_Content_Images_ChartPattern_Double_Top_Double_Top_Peak_Difference_Percentage.

    Khoảng thời gian giữa các đỉnh trong mô hình Hai đỉnh



    awww.finvids.com_Content_Images_ChartPattern_Double_Top_Double_Top_Peak_TimeSpans.

    Theo Bulkowski (2005), mức giá ở mô hình hai đỉnh nên chênh lệch nhau khoảng 3-5% và cách biệt trong khoảng thời gian từ 2 đến 7 tuần; còn nếu giá bước sang tuần thứ 8 trở thì mức độ hiệu quả của mô hình sẽ bắt đầu giảm đi đáng kể; với sự dao động khá nhỏ, double top sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi chúng xuất hiện trong 1/3 vùng giá cao nhất năm. Một khi giá phá vỡ xuống phía dưới của mức giá được tạo bởi đáy giữa, thì một tín hiệu tín hiệu bán được thiết lập.

    Tâm lí giao dịch của mô hình Hai đỉnh


    Tâm lí giao dịch của mô hình Hai đỉnh được đưa ra như sau: Đỉnh đầu tiên của mô hình chỉ là sự nối tiếp của xu hướng tăng trước đó và nó đã tạo một đỉnh giá cao hơn. Đáy giữa của mô hình là một sự củng cố giá đã được kì vọng sau khi có đỉnh cao hơn. Tuy nhiên, vấn đề xảy ra khi giá tăng lên từ đáy giữa đó và cố gắng tạo thêm một đỉnh cao hơn nữa cho xu hướng tăng. Những người giao dịch đã cố gắng đẩy giá đi thật cao và xa, nhưng khi giá không thể vượt quá đỉnh trước đó thì các nhà giao dịch lại trở nên lo lắng. Một khi đáy giữa này bị phá vỡ, thì xu hướng tăng xem như chấm dứt. Giá không còn có thể tạo ra những đỉnh cao hơn (định nghĩa của xu hướng tăng bao gồm việc tạo ra các đỉnh cao hơn) và lúc đó, khi đáy của rãnh đã bị phá vỡ xuống dưới, thì một đáy mới đã được hình thành (định nghĩa của xu hướng giảm bao gồm việc tạo ra các đáy thấp hơn). Như vậy, xu hướng tăng đã dừng lại và một xu hướng giảm mới bắt đầu; các nhà giao dịch được kì vọng sẽ bám theo xu hướng này và đẩy giá đi xuống thấp hơn nữa.

    Mục tiêu giá của mô hình Hai...

    Xin lỗi, Nội dung bài học chỉ dành cho thành viên của cộng đồng TraderViet.
    Vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký để xem toàn bộ nội dung bài học .
     
    thangnd.1211 thích bài này.
    Đang tải...
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...