Bản dịch: Bollinger on bollinger bands (Kỳ 1)

Bản dịch: Bollinger on bollinger bands (Kỳ 1)

Bản dịch: Bollinger on bollinger bands (Kỳ 1)

forex_vn

Active Member
8,095
21,225
Thời gian tới dự định ngồi dịch dần quyển này post lên đây.
Review cuốn sách đọc ở đây
https://traderviet.org/threads/revi...ger-bands-bollinger-on-bollinger-bands.20491/
Vừa dịch vừa đọc nên chắc tốc độ không nhanh được, anh em đọc từ từ nhé.

Phần đầu tiên chỉ là giới thiệu nên hơi lan man, mình vẫn sẽ post lên đây nhưng không có nhiều thông tin quan trọng các bạn có thể bỏ qua


Phần I : Khởi đầu


Phần 1 giới thiệu các nền tảng cơ bản để phân tích kỹ thuật sử dụng BollingerBand ( sau này viết tắt là BB), thảo luận về tầm quan trọng của việc định nghĩa và sử dụng 3 khung thời gian khác nhau trong hoạt động trading, trình bày nền tảng pldosophical của chúng tôi và cách tiếp cận thị trường.
Chương I : Giới thiệu

Hơn 80 năm trước, nhà vật lý học Albert Einstein giới thiệu thuyết tương đối của ông. Theo đó, thuyết tương đối nói rằng mọi vật đều tồn tại trong mối quan hệ với các vật khác. Kết quả tất yếu là không thứ gì tồn tại độc lập một mình – tuyệt đối không. Có đen phải có trắng, nhanh chỉ tồn tại cùng với chậm, cao không thể tồn tại thiếu thấp …. Einstein áp dụng lí thuyết của ông vào vật lý, và vì thế ông nhận một phản đối từ số đông. Tuy nhiên có nhiều người khác, chẳng hạn triết gia Bertrand Russell, người nghiên cứu ý tưởng tương tự bên ngoài lĩnh vực vật lý.

Trong seri sách (The ABC of Relatevity) xuất bản năm 1925 trên The Nation, Russell bộc lộ niềm tin rằng một khi con người bắt đầu quen với khái niệm tương đối, nó sẽ thay đổi cách chúng ta suy nghĩ : Con người sẽ làm việc với sự trừu tượng cao hơn và sẽ thay thế các định luật tuyệt đối cũ bằng các khái niệm tương đối. Điều này dĩ nhiên đã diễn ra trong giới khoa học, tuy nhiên ảnh hưởng của thuyết tương đối lên văn hóa đại chúng vẫn quá ít để thay đổi cách suy nghĩ của mọi người, đơn giản bởi vì rất ít người quen với khái niệm tương đối hoặc hiểu nó ở mức tối thiểu.

Cùng khoảng thời gian đó, Oliver Wender Holmes, Jr, a US Supreme Court justice, đã thành công trong việc thúc đẩy hệ thống công lý quốc gia chuyển sang hướng tương đối. Ông đề nghị rằng tòa án không thể quyết định công lý 1 cách tuyệt đối nữa. Họ chỉ có thể đưa ra đánh giá tương đối về các tranh cãi khiếu nại, và họ không thể làm điều đó trong 1 khuôn khổ tuyệt đối, mà là trong một khuôn khổ phù hợp với xã hội.

Vào thời kì đầu sự nghiệp, Holmes tuyên bố:

Định luật này là hiện thân cho cho câu chuyện về sự phát triển của quốc gia qua nhiều thế kỷ, và nó không thể bị đối xử như thể nó chỉ chứa các tiên đề và hệ quả của một cuốn sách khoa học. Để hiểu nó là gì, chúng ta phải biết nó là gì và xu hướng nó trở thành.

Einstein và Holmes không cô đơn. Sự chú ý của họ là chỉ báo của một xu hướng mới nổi lên trong xã hội. Từ khi thế giới trở nên phức tạp hơn khi thế kỉ 19 chuẩn bị khép lại, đã có một sự nhận thức rộng rãi rằng sự thật tuyệt đối, thứ đã chi phối cuộc sống mọi người, đã không còn duy trì nữa, và một khuôn khổ tương đối là cần thiết nếu muốn duy trì quá trình này – và điều đó cũng đúng với với thị trường.

Những ý tưởng đó thể hiện bản chất khiêm tốn của họ. Họ nhận ra giới hạn của chúng ta. Chúng phản ánh triết học phương Đông hơn là phương Tây. Mục tiêu của cách tiếp cận hoàn hảo trong đầu tư cũng chỉ có vậy, một mục tiêu. Chúng ta có thể tiếp cận nó, nhưng nó luôn trốn tránh sự nắm bắt của chúng ta. Thật vậy, không hề có một hệ thống hoàn hảo. Chúng ta chỉ có thể làm những gì tốt nhất trong khả năng bản thân, được thúc giục bởi tiềm năng chúng ta.

Bernard Mandelbrot đã phát hiện ra hành vi phi tuyến tính của giá bông trong những nghiên cứu ban đầu về sự hỗn loạn. Những người quan tâm đã đề nghị rằng hệ thống tài chính thực tế quá mức phức tạp, quá phức tạp đến mức mà chúng thể hiện hành vi khó dự đoán tương tự như hệ thông phức tạp nhất từng biết, thời tiết. Khi các hệ thống trở nên phức tạp hơn, các công cụ phân tích tuyến tính truyền thống thất bại và nó trở nên khó khăn hơn để hiểu chúng. Phương tiện duy nhất có thể giúp hiểu các hệ thống phức tạp là các công cụ tương đối.

Quyển sách này không đi sâu vào những tranh luận liên quan đến vấn đề này. Thay vào đó, chúng tôi chấp nhận thực tế rằng giá không diễn biến theo cách thông thường và thị trường không phải hệ thống đơn giản như cách chúng đã nghĩ về nó. Giả định cơ bản của chúng tôi là thị trường là một hệ thống ngày càng phức tạp và ngày càng khó hơn để thuần thục nó.

Quan niệm cũ cho rằng để kiếm được tiền trong thị trường bạn phải mua thấp bán cao hoặc ngược lại. Khi thị trường trở nên biến động hơn và các mô hình trở nên phức tạp hơn, chúng khiến cho việc này(giao dịch) ngày càng khó khăn hơn.

Có 1 câu chuyện ngụ ngôn trên sàn chứng khoán Chicago, nơi mà hầu hết các hợp đồng tương lai trên thế giới được thực hiện. Nó nói rằng có 1 vị thần cai quản sàn giao dịch. Vị thần này chỉ có 2 luật : Một, bạn có thể buy hoàn toàn đúng đáy(bottom-tick) một lần trong đời. Hai, bạn có thể bán hoàn toàn đúng đỉnh một lần trong đời. Tất nhiên, bạn hoàn toàn thoải mái làm điều ngược lại nếu bạn muốn (mua đỉnh/bán đáy).

Cuốn sách này được viết để giúp bạn tránh “cái tôi”, chiếc bẫy mà phần lớn nhà đầu tư mắc phải, bao gồm cả bẫy mua thấp, nơi nhà đầu tư mua chỉ để xem cổ phiếu tiếp tục hướng xuống, hoặc bẫy bán cao, nơi nhà đầu tư bán để xem cổ phiếu tiếp tục đi lên. Ở đây, theo truyền thống, cách tiếp cận cảm tính với thị trường được thay thế với một bộ khung mà trong đó giá có thể được đánh giá một cách nghiêm ngặt để dẫn đến các quyết định đầu tư hợp lý không quan tâm đến sự thật tuyệt đối. Chúng ta có thể mua thấp – bán cao, nhưng nếu chúng ta làm vậy, chúng ta sẽ chỉ làm trong một ý nghĩa tương đối. Những yếu tố tham khảo sẽ được giảm thiểu. Định nghĩa của cao sẽ được thiết lập như dải giao dịch trên. Định nghĩa thấp sẽ được thiết lập là dải giao dịch thấp. Ngoài ra sẽ có một vài gợi ý đề xuất để giúp bạn điều chỉnh khung này theo sở thích cá nhân và điều chỉnh theo các tiêu chí rủi ro bản thân.

Phần I bắt đầu với chương này, giới thiệu. Sau đó, trong chương 2, bạn sẽ đọc về các yếu tố cơ bản cho việc phân tích. Tiếp theo chương 3, bạn sẽ học cách chọn đúng khung thời gian cho phân tích của bạn và làm thế nào chọn đúng chiều dài và rộng của Bolling Bands. Phần 4 mang nặng yếu tố triết lý, đi sâu vào sự tương phản của những lời khuyên liên tục với việc định vị các thiết lập mang lại cơ hội có R:R vượt trội (câu này khó hiểu vl). Phần I kết thúc với 1 cuộc thảo luận trong chương 5 về việc làm sao triển khai thành công những ý tưởng trong quyển sách này.

Phần II làm rõ các chi tiết kỹ thuật của BB. Nó bắt đầu với chương 6, nói về lịch sử việc giao dịch theo dải(bands)(và trong chương 20 phần IV chúng tôi tái hiện lại hệ thống lâu đời nhất mà chúng tôi sử dụng các band). Chương 7 mô tả việc xây dựng Bolling Bands. Chương 8 được dành cho việc thảo luận về các chỉ số hình thành nên BB: %B- phương pháp toán học xác định xem chúng ta cao hay thấp, và Bandwidth- thước đo độ biến động. Chúng tôi đóng phần II với chương 9, thảo luận về chu kỳ biến động, khảo sát một số ý tưởng học thuật hỗ trợ cho khái niệm về BB và xem xét các thống kê liên quan đến vấn đề.

Nếu bạn không hứng thú tìm hiểu chi tiết về công cụ, bạn có thể bỏ qua phần II tới phần III, phần mà chúng ta thảo luận việc làm sao bắt đầu với BB. Trong khi phần III và IV được tiếp nối theo nền tảng 2 phần đầu 1 cách độc lập, bạn có thể đọc một cách độc lập.

Phần III giải thích cách cơ bản sử dụng BB. Nó bắt đầu với chương 10 và 11 giúp nhận dạng các mô hình và giới thiệu các loại mô hình M và W của Athur Merril. Sau đó chương 12 và 13 giải quyết việc sử dụng BB để tạo ra các mô hình giao dịch phổ biến nhất, 2 đáy W trong chương 12 và 2 đỉnh M trong chương 13. Tiếp theo là phần khó khăn nhất, “đồng hành cùng band” trong chương 14. Cuối cùng là 2 phần liên quan đến độ biến động. Chương 15 mô tả giai đoạn nén (The Squeeze)- với một vài ví dụ trong chứng khoán và trái phiếu. Sau đó chương 16 giới thiệu 1 trong 3 phương pháp đơn giản minh họa cách dùng chính xác nhất BB, hệ thống breakout bắt nguồn từ The Squeeze.

Phần IV đưa thêm các chỉ báo vào để kết hợp phân tích. Nó tập trung vào việc kết hợp các dải với các chỉ báo để đưa ra các khuôn mẫu cho những quyết định hợp lý. Chương 17 đưa ra những thảo luận chung về việc kết hợp giữa BB và các chỉ báo. Chương 18 thảo luận về các chỉ số volumn bao gồm cả các chỉ số đặc biệt thích hợp với BB. Chương 19, 20 chúng tôi tập trung vào việc kết hợp hành động giá ( price action) và các chỉ báo với 2 hệ thống đưa ra các nhận định hợp lý sử dụng %B và volumn- một chỉ báo đi theo trend và cái khác trade theo mức cao – thấp.

Phần V tập trung vào một vài chủ đề chuyên sâu, chẳng hạn như chuẩn hóa các chỉ số với giải BB(chương 21) và kỹ thuật cho các day-trader, những người hiện đang tích cực sử dụng BB.
Phần VI chúng tôi tóm tắt các vấn đề liên quan đến BB thông qua việc liệt kê các quy tắc và đưa ra một số suy nghĩ sau cùng.

Chú thích của phần VI là nơi ghi lại những suy nghĩ quan trọng nhưng nó có thể làm gián đoạn sự liền mạch của chương. Có nhiều chi tiết giá trị trong phần ghi chú này, vì vậy hãy chú ý đến nó. Các ghi chú cũng bao gồm cả các tài liệu dùng để trích dẫn trong các chương.

3 phương thức giao dịch được trình bày trong Phần III và IV là 1) dự đoán tự nhiên – phương pháp tôi sử dụng để dựa vào các biến động nhẹ để dự đoán các biến động mạnh. 2) sử dụng xác nhận sức mạnh để dự đoán sự khởi đầu của một xu hướng tăng hay xác nhận hụt hơi để dự đoán một xu hướng giảm. 3) Dự đoán sự đảo chiều bằng 2 cách: tìm kiếm các tín hiệu suy yếu trên chỉ báo kèm theo 1 loạt hoạt động tiếp cận band trên hoặc tìm kiếm tăng cường sức mạnh chỉ báo kèm theo một loạt các đợt tiếp cận band dưới. Đáng chú ý hơn, phương pháp 3 cũng tìm kiếm các các tín hiệu chưa xác nhận, các tín hiệu khi giá tiếp cận band dưới với volumn dương hoặc tiếp cận band trên với volumn âm (Volumn +/- là chỉ báo trong chứng khoán Mỹ, theo suy đoán của mình nó là hiệu volumn các lệnh chờ mua/bán xung quanh giá hiện tại).

Và giờ chúng ta chuyển sự chú ý sang các thuật ngữ - Bạn không thể sống với nó và bạn không thể sống thiếu nó. Nhiều năm trước có một nhà điều hành gây sự chú ý trên Financial News Network khi tuyên bố rằng mỗi khi, và mọi khi, sử dụng thuật ngữ, tác giả phải dừng lại và giải thích nó. Ông ta có lý. Đôi khi chúng tôi cần giải thích rõ các thuật ngữ từ trước, nhưng không thể quá mức khiến gián đoạn nội dung. Cuốn sách có một nơi thuận tiện để giải thích các thuật ngữ, bảng chú thích. Việc đưa phần giải thích các thuật ngữ vào bảng chú thích giúp chúng tôi tiết kiệm rất nhiều công sức. Vì vậy nếu bạn gặp phải một thuật ngữ không quen thuộc, chỉ cần mở phần chú thích có thể bạn sẽ tìm thấy lời giải đáp. Bảng chú thích cũng có ý nghĩa khác. Trong nhiều trường hợp các thuật ngữ tài chính được định nghĩa thiếu rõ ràng. Một thuật ngữ có thể được hiểu theo 2 hay nhiều nghĩa khác nhau, điều này gây nhầm lẫn. Trong bảng chú thích, vấn đề này cũng được làm rõ.

Cuốn sách kết thúc với một danh sách kiến nghị các tài liệu tham khảo có liên hệ với vấn đề trình bày trong này. Nó không phải là một quảng bá sách lẫn nhau), mà chính xác là hữu dụng để làm rõ hơn nội dung cuốn sách. Hầu hết các cuốn sách này có trong thư viện hay trên các quầy sách. Tôi cũng tạo 1 tấm thẻ tiện dụng ở đằng sau cuốn sách. Nó liệt kê các nguyên tắc cơ bản của BB ở mặt trước, mô hình M W và các công thức quan trọng ở mặt sau. Lấy nó ra và dùng nó làm đồ đánh dấu trang sách bạn đang đọc.
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Tôi cũng là tín đồ của BB,(nhưng không biết tiếng Anh ) .Cảm ơn bạn,sẽ cho tôi hiểu sâu hơn về BB,rất mong phần tiếp theo !
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên