[LiveTrade] Hành trình huyền thoại

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

[LiveTrade] Hành trình huyền thoại

[LiveTrade] Hành trình huyền thoại
tôi đang thắc mắc là ko biết bác chủ thớt có hiểu vị thế là gì ko đã?, theo định nghĩa về vị thế thì trong ngữ cảnh trên có 2 vị thế thôi, nếu đáp án ko phải thì một là bác chủ thớt nhận thức có vấn đề, hai là bác chủ thớt muốn hướng người trả lời đến thứ gì đó cao siêu hơn nhưng đặt sai câu hỏi. o_O
Sau khi nghe câu trả lời của bác VuQuang thì em thấy ý thứ 2 bác nói là đúng. Chính xác cái ý bác VuQuang muốn truyền tải thì em hiểu rồi. Chỉ là nếu đặt câu hỏi vậy thì khá là chung chung, nên rất nhiều câu trả lời của các bác ở trên đều có ý đúng chứ không phải là không.
 
Phần 8: CHUYỂN THỨC SỐ 1






View attachment 200026




Như vậy là chúng ta đã đi được một chặng đường khởi đầu với một số phần lý thuyết căn bản. Hiện tại như đã thấy, chúng ta cũng đã bắt đầu vào quá trình thực chiến, thể hiện bằng viêc đã có một tài khoản demo với một số lệnh đang chạy. Trong nội dung của bài viết này, tôi sẽ đề cập đến một vấn đề, một trong những chiêu thức mà tôi sử dụng trong quá trình trading. Hi vọng là sau bài viết này, các bạn sẽ tìm thấy một vài thông tin thú vị giúp cải thiện cách tư duy về thị trường, từ đó góp phần cải tạo phương pháp giao dịch của mình để có được hiệu quả tốt hơn. Bắt đầu nhé.

ẢO ẢNH 01: TREND

Ai bước chân vào thị trường này, không sớm thì muộn cũng đều nghe đến khái niệm này: Trend - Xu hướng.

Trong vô số các loại sách vở tài liệu, hay trong những phát biểu của các chuyên gia gạo cội, các cao thủ lừng danh, đều nói về trend như một thứ vũ khí giúp trader bấu víu vào đó, làm cơ sở để nương tựa và hi vọng về thắng lợi. Không thể phủ nhận rằng, tư duy về trend là một loại tư duy quá phổ biến trong thế giới trading.

Với tôi: TREND là một ảo ảnh không thực, và khái niệm trend là một khái niệm ngớ ngẩn vô nghĩa trên thị trường này.

Trend là một khái niệm do trader tự nghĩ ra để hợp lý những gì mình nhìn thấy trên biểu đồ. Thị trường này, tự nó không định nghĩa ra khái niệm đó. Ảo ảnh về trend dẫn trader đi qua bao năm tháng và thực sự chẳng đem lại tí lợi ích nào cả. Ai cũng nói về nó, nhưng không ai biết dùng nó để biến thành tiền. Bởi vì thực sự, nó chẳng có ý nghĩa gì trên thị trường này cả. Trend thực chất không tồn tại.


ẢO ẢNH 02: RISK:REWARD RATIO

Đây là thứ ngớ ngẩn nhất tôi từng nghe thấy trong đời. Bởi theo hệ tư duy của tôi, cái gì cũng có giá của nó, ý tôi là: một cái giá tương xứng.

Suy nghĩ về việc bỏ ra 1 mà lấy 2, lấy 3 là suy nghĩ của những người điên, những kẻ hoang tưởng do may mắn vài lần mà tin rằng đó là vĩnh cửu. Khi bạn không thể thắng nổi ở hệ số 1:1, nói về cái 1:2 là vô nghĩa.

ẢO ẢNH 03: WIN THE MARKET

Chỉ có những gã khờ mới nuôi vọng tưởng rằng bản thân có thể chiến thắng market. Suy nghĩ đúng đắn trong thế giới trading này, đó là phải dựa vào market mà sống. Hiểu nó, nương vào nó để tìm đường sống và phát triển mới là một suy nghĩ đúng đắn. Ngày nào bạn còn giữ trong đầu mình một suy tưởng rằng bạn có thể thắng market, ngày đó bạn sẽ còn mãi ở vị trí của một người thua cuộc.


ẢO ẢNH 04: TRADING STYLES

Swing trader
Intraday trader
Scalping trader
Blah blah trader

Với tôi, đây cũng là một ảo ảnh ngớ ngẩn.

Trader là trader, chỉ có hai loại trader là win traders và lost traders, dù bạn có gọi kiểu trading của mình bằng cái tên gì đi nữa. Khi bạn không thể nằm trong nhóm win, thì mọi nhóm còn lại đều là nhóm losers.


ẢO ẢNH 05: TÂM LÝ VÀ CẢM XÚC GIAO DỊCH

Nhiều người cho rằng tâm lý giao dịch có vai trò quan trọng.
Nhiều người khác cho rằng hệ thống có vai trò quan trọng.
Tôi thấy cả hai cái trên đều không quan trọng.

Với tôi, quan trọng là bạn có biết mình cần gì, và bạn có biết làm sao để đạt được điều mình cần hay không? Bạn có sẵn sàng trả giá cho nó hay không mới là quan trọng.

Tôi biết rằng khi viết ra những điều này, theo cách này, có thể gây ra một cơn sóng thịnh nộ, một cơn bực bội điên cuồng từ người đọc. Nhưng, trước khi bạn phản biện những điều này, tôi có một câu hỏi nhỏ cho bạn:

Nếu bạn tin vào những điều bạn dùng để phản biện là đúng, sao đến hôm nay bạn vẫn là loser?

Phải chăng, những gì từng nghe không hẳn là đúng? Bởi nếu đúng, có lẽ nhiều người đã giàu rồi, trading có lẽ đã không khoai như vậy.

Nếu như những mớ lý thuyết đó mà có hiệu quả, hàng trăm năm qua vẫn nhắc đi nhắc lại như vậy, tôi dám chắc thế giới này đã có nhiều hơn những thành công trading mà chúng ta không phải đỏ mắt đi tìm. Lẽ ra, bạn cũng phải thành công rồi mới đúng.


Trong turn test đầu tiên, bạn thấy tôi vào cùng lúc cặp lệnh buy/sell trên các cặp tiền, chứ không phải là vào lệnh đơn với vị trí SL TP cụ thể. Một số bạn cũng đã đưa ra góc nhìn về việc này, nhưng chưa có ai nắm được dụng ý của nó.

Thực chất, vào 1 lệnh đơn thì chắc chắn là chúng ta sẽ thua. Mà vào hai lệnh, thì lại càng chắc chắn là chúng ta sẽ thua. Vậy tại sao vào 2 lệnh để làm gì?

Tôi có thể dễ dàng ngay lập tức viết ra đây chi tiết lý do vì sao, và việc đó đem lại lợi ích gì. Nhưng tôi muốn dành phần tư duy này cho các bạn, vì khi bạn tự lần mò và tìm được lời giải cho câu hỏi, nó sẽ có ý nghĩa hơn và giá trị hơn là được đọc/nghe từ ai đó. Cái cảm giác tự mình tìm ra câu trả lời cho một vấn đề, nó rất cần thiết để bạn có niềm tin đi tiếp con đường của mình. Tôi không muốn lấy đi cơ hội đó của bạn, vì thế, bạn hãy tự mình trả lời nó nhé. Nếu cần, bạn hãy để lại comment, chúng ta có thể thảo luận qua từng comment cụ thể.

Ngày mai lại là một tuần mới, tôi sẽ tiếp tục trade live trên tài khoản demo theo lộ trình của loạt bài viết này. Chúng ta hãy cùng kiên nhẫn thêm một thời gian nữa, để xem thực sự cuộc chơi này sẽ ra sao. Chẳng có gì tốt hơn là để thực tế tự kể câu chuyện của nó. Tôi sẽ chỉ là một gã chém gió vớ vẩn, nếu đến cuối cùng không thể tạo ra hiệu quả từ những gì tôi nói. Trong trường hợp như vậy, tôi lấy làm tiếc vì đã làm bạn mất thời gian theo dõi series này.

Tuy nhiên, tôi có niềm tin rằng chúng ta sẽ tìm ra một con đường tươi sáng hơn ở cuối hành trình này.

Chúc bạn một ngày vui khỏe và tốt lành. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.
Tôi xin NOTE lại đoạn này của bác chủ thớt để giải thích cho mấy câu hỏi của bác

"Nếu bạn tin vào những điều bạn dùng để phản biện là đúng, sao đến hôm nay bạn vẫn là loser?

Phải chăng, những gì từng nghe không hẳn là đúng? Bởi nếu đúng, có lẽ nhiều người đã giàu rồi, trading có lẽ đã không khoai như vậy.

Nếu như những mớ lý thuyết đó mà có hiệu quả, hàng trăm năm qua vẫn nhắc đi nhắc lại như vậy, tôi dám chắc thế giới này đã có nhiều hơn những thành công trading mà chúng ta không phải đỏ mắt đi tìm. Lẽ ra, bạn cũng phải thành công rồi mới đúng."

Trangding là trò zero sum game, có nghĩa là tiền người thua sẽ chuyển vào túi người thắng và mấy thằng môi giới thu phí, trong trò chơi này người thua phải rất lờn thì người thắng mới thắng lớn được nên việc nhiều người cùng thắng lớn khi nghe theo 1 lý thuyết nào đó sẽ ko xảy ra, đó mới là nét hấp dẫn của trading

Bác bảo mấy lý thuyết hàng trăm năm qua ko hiệu quả, tôi xin hỏi ngược lại nếu nó ko hiệu quả sao tồn tại được trăm năm qua, ko lẻ con người càng ngày càng ngu đi.

Bác đang hiểu sai về mấy lý thuyết trên? Vì 1 lý thuyết là A nhưng người nghe có thể sẽ nghe thành B và lý giải nó là C rồi ứng dụng theo cách hiểu là C, khi ko hiệu quả thì quay ngược lại phán cái lý thuyết A đó sai là ko đúng.

Những vấn đề về hệ thống, quản trị rủ ro hay kiểm soát tâm lý nó chỉ là vấn đề cốt lõi, còn muốn trader thành công hay không nó còn rất nhiều thứ khác nữa, những trader thành công người ta thường sẽ hội tụ 3 yếu tốt đó nhưng hội tụ 3 yếu đó ko có nghĩa sẽ trở thành 1 trader thành công nên bác ko thể nhìn vào những người nghe theo 3 yếu tố đó ko thành công rồi phán 3 yếu tố đó là ko hiệu quả được. Ví dụ mấy ông tỷ phủ thành công lúc nào cũng khuyên người khác có khát khao đam mê công việc mình làm, phải siêng năng, kiên trì ko từ bỏ, .... nhưng rất nhiều người nghe theo mấy ổng ko làm giàu được. Những người tỷ phú thành công thường sẽ có những phẩm chất đó, nhưng có những phẩm chất đó chưa chắc sẽ thành công nhưng không thể vì vậy mà phán họ nói xàm, lời khuyên không hiệu quả vì vấn đề nó còn phải dựa vào bản thân đi làm nữa, ko có công thức thành công chung nào cho tất cả, nhưng luôn có những vấn đề cốt lõi mà bạn sẽ trải qua khi bạn thành công

Có thể bác ngộ ra cái điều gì đó hay ho có thể kiếm dc tiền từ thị trường nhưng không có nghĩa là những lý thuyết ko cùng đùng đường với bác thì ko dùng dc và ko có hiệu quả, đây là lập luận suy luận ko có logic nhé.

Bác nghi ngờ tính hiệu quả của các lý thuyết trên vì nhiều trader nghe theo nó những vẫn thua lỗ thì bác đang áp đặt việc kiếm dc tiền thì lý thuyết đó mới có hiệu quả, vậy tôi hỏi bác hàng trăm hàng nghìn trader kiếm triệu USD ngoài kia họ vẫn đang kiếm dc rất nhiều tiền từ những lý thuyết đó đấy thì bác nghĩ như thế nào, nếu bác dùng việc kiếm dc tiền để ước lượng sự hiệu quả của các lý thuyết đó thì họ đang kiếm rất nhiều hơn bác đấy vậy bác nói hiệu quả hơn hay cái đống lý thuyết trăm năm qua đó hiệu quả hơn ?
 
Sau khi nghe câu trả lời của bác VuQuang thì em thấy ý thứ 2 bác nói là đúng. Chính xác cái ý bác VuQuang muốn truyền tải thì em hiểu rồi. Chỉ là nếu đặt câu hỏi vậy thì khá là chung chung, nên rất nhiều câu trả lời của các bác ở trên đều có ý đúng chứ không phải là không.
bác biết nó là A, hiểu nó thành B, lý giải thành C, va truyền tải nó thành D, khi chúng ta ko hiểu bán chất cái ta đang muốn nói thì sẽ có thể xảy ra chu trình trên
 
"Nếu bạn tin vào những điều bạn dùng để phản biện là đúng, sao đến hôm nay bạn vẫn là loser?

Phải chăng, những gì từng nghe không hẳn là đúng? Bởi nếu đúng, có lẽ nhiều người đã giàu rồi, trading có lẽ đã không khoai như vậy.

Nếu như những mớ lý thuyết đó mà có hiệu quả, hàng trăm năm qua vẫn nhắc đi nhắc lại như vậy, tôi dám chắc thế giới này đã có nhiều hơn những thành công trading mà chúng ta không phải đỏ mắt đi tìm. Lẽ ra, bạn cũng phải thành công rồi mới đúng."

Trangding là trò zero sum game, có nghĩa là tiền người thua sẽ chuyển vào túi người thắng và mấy thằng môi giới thu phí, trong trò chơi này người thua phải rất lờn thì người thắng mới thắng lớn được nên việc nhiều người cùng thắng lớn khi nghe theo 1 lý thuyết nào đó sẽ ko xảy ra, đó mới là nét hấp dẫn của trading

Bác bảo mấy lý thuyết hàng trăm năm qua ko hiệu quả, tôi xin hỏi ngược lại nếu nó ko hiệu quả sao tồn tại được trăm năm qua, ko lẻ con người càng ngày càng ngu đi.

Bác đang hiểu sai về mấy lý thuyết trên? Vì 1 lý thuyết là A nhưng người nghe có thể sẽ nghe thành B và lý giải nó là C rồi ứng dụng theo cách hiểu là C, khi ko hiệu quả thì quay ngược lại phán cái lý thuyết A đó sai là ko đúng.

Những vấn đề về hệ thống, quản trị rủ ro hay kiểm soát tâm lý nó chỉ là vấn đề cốt lõi, còn muốn trader thành công hay không nó còn rất nhiều thứ khác nữa, những trader thành công người ta thường sẽ hội tụ 3 yếu tốt đó nhưng hội tụ 3 yếu đó ko có nghĩa sẽ trở thành 1 trader thành công nên bác ko thể nhìn vào những người nghe theo 3 yếu tố đó ko thành công rồi phán 3 yếu tố đó là ko hiệu quả được. Ví dụ mấy ông tỷ phủ thành công lúc nào cũng khuyên người khác có khát khao đam mê công việc mình làm, phải siêng năng, kiên trì ko từ bỏ, .... nhưng rất nhiều người nghe theo mấy ổng ko làm giàu được. Những người tỷ phú thành công thường sẽ có những phẩm chất đó, nhưng có những phẩm chất đó chưa chắc sẽ thành công nhưng không thể vì vậy mà phán họ nói xàm, lời khuyên không hiệu quả vì vấn đề nó còn phải dựa vào bản thân đi làm nữa, ko có công thức thành công chung nào cho tất cả, nhưng luôn có những vấn đề cốt lõi mà bạn sẽ trải qua khi bạn thành công

Có thể bác ngộ ra cái điều gì đó hay ho có thể kiếm dc tiền từ thị trường nhưng không có nghĩa là những lý thuyết ko cùng đùng đường với bác thì ko dùng dc và ko có hiệu quả, đây là lập luận suy luận ko có logic nhé.

Bác nghi ngờ tính hiệu quả của các lý thuyết trên vì nhiều trader nghe theo nó những vẫn thua lỗ thì bác đang áp đặt việc kiếm dc tiền thì lý thuyết đó mới có hiệu quả, vậy tôi hỏi bác hàng trăm hàng nghìn trader kiếm triệu USD ngoài kia họ vẫn đang kiếm dc rất nhiều tiền từ những lý thuyết đó đấy thì bác nghĩ như thế nào, nếu bác dùng việc kiếm dc tiền để ước lượng sự hiệu quả của các lý thuyết đó thì họ đang kiếm rất nhiều hơn bác đấy vậy bác nói hiệu quả hơn hay cái đống lý thuyết trăm năm qua đó hiệu quả hơn ?


Lý thuyết thì đương nhiên vĩnh viễn không bao giờ có hiệu quả cả. Cách thức, phương pháp áp dụng lý thuyết mới là thứ tạo ra kết quả. Lý thuyết có ti tỉ, lý thuyết chỉ là công cụ.

Dùng cái gì, dùng thế nào, là quyết định của bạn.
 
bác biết nó là A, hiểu nó thành B, lý giải thành C, va truyền tải nó thành D, khi chúng ta ko hiểu bán chất cái ta đang muốn nói thì sẽ có thể xảy ra chu trình trên
Dạ vâng. Cá nhân em cũng không tán thành lắm cách truyền tải này. Vì nó khiến cho nhiều người có thể bị rối, hoặc bị sai lầm.
 
Dạ vâng. Cá nhân em cũng không tán thành lắm cách truyền tải này. Vì nó khiến cho nhiều người có thể bị rối, hoặc bị sai lầm.
tôi cũng hứng thú với phương pháp mới của bác chủ thớt lắm nhưng càng diễn giải tôi thấy bác chủ thớt có tư duy hơi bị lệch lạc, 1 số khái niệm trong trading thật ra nó chỉ dùng làm phương thức giao tiếp để việc giao tiếp trơn thu, thuận tiện hơn thôi. Ví dụ nhưng để lý giải việc trading trong ngày thay vì kể dài dòng cho ngta hiểu phong cách trading của mình ntn thì chúng ta chỉ cần dùng từ Day Trading thì đối phương sẽ hiểu nên nó chỉ các tác dụng trong giao tiếp thôi nhưng qua cảm nhận của bác chủ thớt nó lại là cái gì ảo ảnh, nghe quá đao to búa lớn
 
Tôi xin NOTE lại đoạn này của bác chủ thớt để giải thích cho mấy câu hỏi của bác

"Nếu bạn tin vào những điều bạn dùng để phản biện là đúng, sao đến hôm nay bạn vẫn là loser?

Phải chăng, những gì từng nghe không hẳn là đúng? Bởi nếu đúng, có lẽ nhiều người đã giàu rồi, trading có lẽ đã không khoai như vậy.

Nếu như những mớ lý thuyết đó mà có hiệu quả, hàng trăm năm qua vẫn nhắc đi nhắc lại như vậy, tôi dám chắc thế giới này đã có nhiều hơn những thành công trading mà chúng ta không phải đỏ mắt đi tìm. Lẽ ra, bạn cũng phải thành công rồi mới đúng."

Trangding là trò zero sum game, có nghĩa là tiền người thua sẽ chuyển vào túi người thắng và mấy thằng môi giới thu phí, trong trò chơi này người thua phải rất lờn thì người thắng mới thắng lớn được nên việc nhiều người cùng thắng lớn khi nghe theo 1 lý thuyết nào đó sẽ ko xảy ra, đó mới là nét hấp dẫn của trading

Bác bảo mấy lý thuyết hàng trăm năm qua ko hiệu quả, tôi xin hỏi ngược lại nếu nó ko hiệu quả sao tồn tại được trăm năm qua, ko lẻ con người càng ngày càng ngu đi.

Bác đang hiểu sai về mấy lý thuyết trên? Vì 1 lý thuyết là A nhưng người nghe có thể sẽ nghe thành B và lý giải nó là C rồi ứng dụng theo cách hiểu là C, khi ko hiệu quả thì quay ngược lại phán cái lý thuyết A đó sai là ko đúng.

Những vấn đề về hệ thống, quản trị rủ ro hay kiểm soát tâm lý nó chỉ là vấn đề cốt lõi, còn muốn trader thành công hay không nó còn rất nhiều thứ khác nữa, những trader thành công người ta thường sẽ hội tụ 3 yếu tốt đó nhưng hội tụ 3 yếu đó ko có nghĩa sẽ trở thành 1 trader thành công nên bác ko thể nhìn vào những người nghe theo 3 yếu tố đó ko thành công rồi phán 3 yếu tố đó là ko hiệu quả được. Ví dụ mấy ông tỷ phủ thành công lúc nào cũng khuyên người khác có khát khao đam mê công việc mình làm, phải siêng năng, kiên trì ko từ bỏ, .... nhưng rất nhiều người nghe theo mấy ổng ko làm giàu được. Những người tỷ phú thành công thường sẽ có những phẩm chất đó, nhưng có những phẩm chất đó chưa chắc sẽ thành công nhưng không thể vì vậy mà phán họ nói xàm, lời khuyên không hiệu quả vì vấn đề nó còn phải dựa vào bản thân đi làm nữa, ko có công thức thành công chung nào cho tất cả, nhưng luôn có những vấn đề cốt lõi mà bạn sẽ trải qua khi bạn thành công

Có thể bác ngộ ra cái điều gì đó hay ho có thể kiếm dc tiền từ thị trường nhưng không có nghĩa là những lý thuyết ko cùng đùng đường với bác thì ko dùng dc và ko có hiệu quả, đây là lập luận suy luận ko có logic nhé.

Bác nghi ngờ tính hiệu quả của các lý thuyết trên vì nhiều trader nghe theo nó những vẫn thua lỗ thì bác đang áp đặt việc kiếm dc tiền thì lý thuyết đó mới có hiệu quả, vậy tôi hỏi bác hàng trăm hàng nghìn trader kiếm triệu USD ngoài kia họ vẫn đang kiếm dc rất nhiều tiền từ những lý thuyết đó đấy thì bác nghĩ như thế nào, nếu bác dùng việc kiếm dc tiền để ước lượng sự hiệu quả của các lý thuyết đó thì họ đang kiếm rất nhiều hơn bác đấy vậy bác nói hiệu quả hơn hay cái đống lý thuyết trăm năm qua đó hiệu quả hơn ?
Bác nói chí phải, cái ae hóng hớt ở đây cũng chỉ là một phương pháp mới, Hy vọng đem lại vị thế chiến thắng cao hơn 50%. Hóng ad sớm chia sẻ cho mọi người.
 
Bác nói chí phải, cái ae hóng hớt ở đây cũng chỉ là một phương pháp mới, Hy vọng đem lại vị thế chiến thắng cao hơn 50%. Hóng ad sớm chia sẻ cho mọi người.
tôi cũng vào đây hóng hớt thôi bác, nghe bác chủ thớt kiếm dc PP đánh bại thị trường tôi cũng háo hức lắm vì trước giờ chưa thấy ai dám phán như thế
 
Các bác muốn kiếm được tiền từ trading thỉ chẳng còn cách nào khác ngoài việc tìm ra 1 cách trade đủ tốt để win được Market và còn đủ mạnh để sống được với mấy chiêu trò của sàn nữa.
Sau đó là 1 quá trình tập luyện khắc khổ lâu dài (tùy khả năng từng người) - có thể xác định từ vài tháng đến 1 vài năm để đủ thời gian cho cách trade đó ngấm vào người các bác đến độ nhuần nhuyễn.
 
bác biết nó là A, hiểu nó thành B, lý giải thành C, va truyền tải nó thành D, khi chúng ta ko hiểu bán chất cái ta đang muốn nói thì sẽ có thể xảy ra chu trình trên
em hiểu thế này có đúng ko ạ ?
ví dụ : thấy cái xe way...thì hiểu nó là xe máy giá rẻ sử dụng động cơ đốt trong..rồi lý giải nó dựa trên hệ quy chiếu cá nhân...người dựa vào vật lý để nói thì nói về vận tốc,ma sát....người dựa vào hóa học thì nói về nhựa,cao su,xăng....rồi truyền tải đến người khác là : sản phẩm có tốc độ tối đa 80km/h....hoặc là sản phẩm sử dụng xăng a92...v.v..
trong khi chỉ tay vào cái xe way và hỏi đây là xe gì?có phải thế ko ạ ?
]
 
đang học lớp 2 thì máy bay Mỹ ném bom,cô giáo dạy văn chết,lớn lên thất nghiệp phải làm nghề trading FX,mềnh đánh tài khoản real quen rồi nên các ảo ảnh không care lắm,chủ topic nên giao dịch tài khoản real đi rồi anh em mình cùng cho anh em pass và số account xem và bình luận cho xôm,chớ cái thằng mlq5 nó quen nói huỵch toẹt ra:độ tin cậy của ông bao nhiu,drawdown thế nào,tăng trưởng hàng tháng ra sao rất cụ thể.tránh như trường hợp Minh Lâm nói rất hay,cày rất dở.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
À tiện đây tôi hỏi các bác thêm chút, các bác đánh giá một hệ thống giao dịch thông qua tiêu chí quan trọng nào? Để:
1. Học theo
2. Ăn theo
haha, một câu hỏi rất hay bác à. =))
Em xin trả lời như sau: là để học... cái qq, vô xem có ngon ăn không thì copy hoặc để soi thằng khác cháy tài khoản... Niềm vui nhỏ nhoi của em đó bác =))
 
Bác nói chí phải, cái ae hóng hớt ở đây cũng chỉ là một phương pháp mới, Hy vọng đem lại vị thế chiến thắng cao hơn 50%. Hóng ad sớm chia sẻ cho mọi người.
e cũng thế.mà có đoạn bác thớt dạy thế này ạ!
Vì tỷ lệ luôn là 50 tại mỗi lệnh vào, cho nên RR là 1:1 hay 1:100 thì vẫn là ...50. Đây chính là một ảo ảnh.
thế nên ko biết là như thế nào nữa :(
 
Lý thuyết thì đương nhiên vĩnh viễn không bao giờ có hiệu quả cả. Cách thức, phương pháp áp dụng lý thuyết mới là thứ tạo ra kết quả. Lý thuyết có ti tỉ, lý thuyết chỉ là công cụ.

Dùng cái gì, dùng thế nào, là quyết định của bạn.
Vậy tóm lại quyết định thành bại vẫn phải ở con người thôi phải ko bác

Một cái nữa mình muốn hỏi "Dùng cái gì, dùng thế nào" viết ra được thì nó có thể được xem là lý thuyết ko?
 
haha, một câu hỏi rất hay bác à. =))
Em xin trả lời như sau: là để học... cái qq, vô xem có ngon ăn không thì copy hoặc để soi thằng khác cháy tài khoản... Niềm vui nhỏ nhoi của em đó bác =))
e cũng thích như thế...mà chắc phải luyện tập thêm 1 thời gian nữa mới bằng bác đc =))
 
Ảo Ảnh 01: Kết luận của VuQuang là trend không có giá trị, cái này tùy vào góc nhìn và tùy vào định nghĩa theo kiến thức kĩ thuật. Cơ bản đồng ý trend-xu hướng- chỉ là một khái niệm trong một khoảng thời gian nhất định. Nó không sai nhưng không hẳn đầy đủ. Tôi thích từ chu kỳ hơn từ trend.

Ảo Ảnh 02: Kết luận của VuQuang về RR là thứ ngớ ngẩn, cái này tôi vừa đồng ý vừa không đồng ý. Giao dịch dựa trên biểu đồ giá là tìm kiếm sự lặp lại về hành vi, mẫu hình và theo một hoặc vài phương pháp kỹ thuật kết hợp để củng cố niềm tin. Tỉ lệ R đúng hoặc sai nó phụ thuộc vào cách xây dựng hệ thống giao dịch và trình độ cũng như chọn lọc về setup. Nếu chọn sai pattern đồng nghĩa với việc tỉ lệ R được đưa ra không có giá trị.

Ảo Ảnh 03: Không bàn, tiền dương là win, âm là loss, giữ được dài hạn là win, chết nhanh là loss.

Ảo Ảnh 04: Trading Style- Theo kết luận của VuQuang cái này vô nghĩa vì chỉ có thắng hoặc thua. Tôi không đồng tình về quan điểm này vì mỗi khung thời gian sẽ tác động và phong cách, tâm lý và hệ thống giao dịch của mỗi người khác nhau. Win/loss là kết quả thể hiện về phương pháp, nó không biểu đạt gì nhiều hơn. Và nó chỉ là một phần trong các thước đo hệ thống giao dịch, dù là tung đồng xu.

Ảo ảnh 05: Nếu tâm lý và phương pháp không quan trọng, chúng ta chỉ cần tung đồng xu trong một khoảng nào đó mình rảnh hoặc muốn. Không cần phải tìm kiếm điều gì nhiều hơn để làm phức tạp thêm.

:D
 
em hiểu thế này có đúng ko ạ ?
ví dụ : thấy cái xe way...thì hiểu nó là xe máy giá rẻ sử dụng động cơ đốt trong..rồi lý giải nó dựa trên hệ quy chiếu cá nhân...người dựa vào vật lý để nói thì nói về vận tốc,ma sát....người dựa vào hóa học thì nói về nhựa,cao su,xăng....rồi truyền tải đến người khác là : sản phẩm có tốc độ tối đa 80km/h....hoặc là sản phẩm sử dụng xăng a92...v.v..
trong khi chỉ tay vào cái xe way và hỏi đây là xe gì?có phải thế ko ạ ?
]
có thể hiểu như vậy đó bác
 
e cũng thích như thế...mà chắc phải luyện tập thêm 1 thời gian nữa mới bằng bác đc =))
Ý bác @Chu Sa là khả năng nói thẳng hay là trading hả bác? :eek::eek::eek:
Trading mà bằng em thì bác không có cửa làm giàu đâu =)) Bác phải nằm trong phần ngược lại của 96.69% số đông kia kìa. Mà em thì thích đông vui hơn :))
Nói vui thôi chứ mình trading hơn 4 năm rồi và cá nhân mình cũng chẳng thấy rạch ròi lắm về câu từ/ định nghĩa này kia. Tiếng Việt còn sử dụng sai nữa là =))
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Nhật Hoài trong Lập trình MQL - Expert Advisor - Indicator 160,754 Xem / 1,106 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 843 Xem / 39 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 357 Xem / 23 Trả lời
  • haruking trong Kiến thức Trading - Kinh nghiệm Trading 31,527 Xem / 112 Trả lời
  • captainfx trong Chuyện bên lề 587 Xem / 3 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Bitcoin - Altcoins - Cryptocurrency 68,910 Xem / 107 Trả lời
  • Tín Phong trong Phân tích Chứng khoán Việt Nam 85,364 Xem / 279 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên