Phân tích FX, Gold và Crypto theo Naked Price Action ngày 13/7: Chú ý hành động giá!

Phân tích FX, Gold và Crypto theo Naked Price Action ngày 13/7: Chú ý hành động giá!

Phân tích FX, Gold và Crypto theo Naked Price Action ngày 13/7: Chú ý hành động giá!

Phương Thúy

Editor
Trial mod
6,402
29,055
Xin chào cả nhà!

Hôm qua là ngày đầu tuần, thị trường di chuyển khá ảm đạm nên các biểu đồ mà chúng ta phân tích vẫn chưa có tín hiệu giao dịch. Tuy nhiên anh em vẫn cần cập nhật những hành động giá đáng chú ý cho từng cặp tiền hàng ngày nhé.

Naked trading là phương pháp giao dịch đơn giản với nguyên tắc khá ngắn gọn nhưng chúng ta cần giao dịch ở khung thời gian lớn để có được tín hiệu chất lượng, vì thực tế hỗ trợ kháng cự hay mô hình hành động giá ở khung thời gian lớn cũng đều sẽ đáng tin cậy hơn khung thời gian thấp. Và vì thế nên một tín hiệu giao dịch có thể mất 2 đến 3 ngày mới xuất hiện trên khung H4. Còn khung D1 sẽ còn lâu hơn. Chúng ta cần kiên nhẫn một xíu nhé.

BIỂU ĐỒ VÀNG KHUNG H4

1.png

Anh em nhìn biểu đồ vàng có thể thấy giá hiện tại đang di chuyển đi ngang trong chiếc hộp màu đen được đánh dấu trên biểu đồ. Một mô hình Bóng Lớn tăng giá (mũi tên hướng lên) xuất hiện ngay cạnh dưới chiêc hộp cho thấy áp lưc tăng giá mạnh mẽ.

Nhiều anh em trader có thể muốn mua khi giá phá vỡ chiếc hộp và có thể sử dụng mô hình Nụ Hôn Cuối để giao dịch. Chiến lược này cũng được nhưng có điều điểm chốt lời là ngày ngưỡng kháng cự hợp lưu với trendline ở phía trên. Chúng ta bắt buộc phải thoát lệnh tại đó vì đó là ngưỡng kháng cự hợp lưu mạnh.

Sau đó có thể chờ tín hiệu như Bóng Lớn hoặc Đuôi Chuột Túi xuất hiện để bán theo xu hướng chính.

BIỂU ĐỒ GBPUSD KHUNG H4

2.png

GBPUSD sau khi tiếp cận ngưỡng kháng cự thì cũng chững lại tại đó. Hiện tại đã hình thành một mô hình Moolah ngay tại ngưỡng này nhưng tiếc rằng mô hình này không được chất lượng cho lắm. Vì đỉnh thứ 2 này chỉ thấp hơn đỉnh trước khoảng 6-7 pip (trong khi yêu cầu phải khoảng 20 pip trở lên) và số lượng nến giữa 2 đỉnh ít hơn 6 nến. Nên tín hiệu này tốt nhất bỏ qua.

Đối với GBPUSD chúng ta nên tiếp tục chờ thì tốt hơn.

BIỂU ĐỒ EURUSD KHUNG H4

3.png

EURUSD cũng chẳng khá khẩm là bao. Biểu đồ không khác nhiều so với hôm qua là mấy. Chúng ta tiếp tục chờ bán ở những vùng được đánh dấu trên biểu đồ nhé.

BIỂU ĐỒ USDCAD KHUNG H4

4.png

Anh em để ý USDCAD ngày hôm qua đã cho chúng ta tín hiệu mua khi tạo mô hình nến giảm dần. Tuy nhiên tín hiệu này quá yếu với nến tăng giá quá nhỏ. Như vậy rất dễ bị dính dừng lỗ nếu giao dịch với mô hình này.

Vậy nên USDCAD tốt nhất cũng nên canh mua ở ngưỡng hỗ trợ bên dưới, hoặc nếu giá tạo được tín hiệu mua ở ngưỡng hỗ trợ hiện tại thì ta cũng có thể mua nhé.

BIỂU ĐỒ AUDUSD KHUNG H4

5.png

AUDUSD cũng khá tiềm năng với những ngưỡng kháng cự mạnh, vùng gần nhất là ngưỡng kháng cự trên D1, chúng ta thấy giá phản ứng rất rõ ràng ở ngưỡng này. Tuy nhiên lại không có tín hiệu giao dịch nếu dùng Naked Trading. Nếu như anh em kết hợp tín hiệu giao dịch từ phương pháp price action khác sẽ thấy điểm chạm ngưỡng kháng cự trước đó tạo một mô hình nến tăng dần với tín hiệu bán cực đẹp.

Mà thôi, lỡ mất rồi thì nhắc làm chi cho tiếc nữa. Chúng ta tập trung hành động giá hiện tại nhé.

Chiến lược cho AUDUSD sẽ là canh bán tại 2 ngưỡng kháng cự gần nhất nhé anh em.

BIỂU ĐỒ BTCUSD KHUNG H4

6.png

BTC vẫn chưa thoát ra khỏi được đường kênh giá. Nếu anh em nào muốn sử dụng kênh giá để giao dịch đảo chiều thì nên nhìn tổng thể biểu đồ BTC sẽ thấy, BTC đang đi ngang trong cuối xu hướng giảm. Đây là giai đoạn không xu hướng, ta thấy BTC đang tích lũy trước khi đổi hướng. Vậy nên kênh giá này có thể duy trì trong bao lâu là điều khó có thể xác định được. Nhất là khi nó gần tiếp cận với ngưỡng hỗ trợ, như hình bên dưới:

7.png

Vậy nên chiến lược tốt nhất vẫn là đợi giá thoát khỏi kênh rồi sử dụng mô hình Nụ Hôn Cuối để giao dịch nhé anh em.

BIỂU ĐỒ ETHUSD KHUNG H4

8.png

ETH vừa mới phá vỡ ra khỏi hộp nhưng hiện tại lại quay ngược vào trong chiếc hộp, và rất có thể đây là một fakeout. Di chuyển về khung H1 ta sẽ thấy rõ là đã có Fakeout ở khung thời gian thấp rồi.

Vậy nên hiện tại ETH vẫn chưa thoát ra khỏi được vùng giá đi ngang này. Chiến lược vẫn là đợi giá phá vỡ khỏi chiếc hộp và dùng mô hình Nụ Hôn Cuối để giao dịch phá vỡ nhé.

Mời anh em tham khảo chiến lược và chúc mọi người giao dịch đều thuận lợi.

Nice Trade!
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
Chỉnh sửa lần cuối:

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • TraderViet News trong Chuyện bên lề 417 Xem / 2 Trả lời
  • ono trong Lập trình MQL - Expert Advisor - Indicator 17,790 Xem / 5 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,171 Xem / 41 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên