Quả pump rạng sáng nay của Bitcoin đến từ đâu? Giờ làm gì?

Quả pump rạng sáng nay của Bitcoin đến từ đâu? Giờ làm gì?

Quả pump rạng sáng nay của Bitcoin đến từ đâu? Giờ làm gì?

Nhật Hoài

Active Member
9,576
59,535
Mới rạng sáng nay, khi anh em còn đang say giấc nồng, Bitcoin đã có 1 quả pump khủng từ 6440 lên tận 6640, đúng 200$ mỗi Bit. Cú pump này khả năng cao cũng đã tàn sát nhiều Crypto Trader short từ 6k6 xuống, vậy chuyện gì đã khiến Bitcoin chạy loạn quá vậy? Tiếp theo chúng ta nên làm gì?

Phân tích Bitcoin biểu đồ 1 giờ


bitcoin-chay-traderviet-2.png

Cú pump này có thể đến từ mô hình đảo chiều tăng #hai đáy - Double Bottom quanh hỗ trợ 6440 và ta có thể thấy cây nến pump đạt chất lượng khá cao: nến tăng xuyên thủng được 2 đường ema 200 và ema 50, đi kèm volume tăng vọt. Tuy nhiên chỉ "khá" thôi là vì nến có râu trên dài và chưa đóng cửa trên 6k6, nếu đóng được trên 6k6 thì sẽ rất vững chắc vì khi đó 6k6 sẽ trở thành hỗ trợ cho BTC.

Tuy nhiên cú pump này cũng đủ khiến view của mình đổi sang tăng cho BTC trong ngắn hạn vì nó đã phá được swing high gần nhất. Bây giờ chúng ta núp lùm tại 6560 và 6520 lần lượt có ema 200 và ema 50 đi qua để canh Buy. Khả năng cao là BTC sẽ tăng tiếp sau cú pump này tới vùng 6770.

Bitcoin pump do nguyên nhân gì?


Chính là Bitcoin Futures. Vấn đề này mình đã bàn với anh em trong một vài bài viết trước đây rồi (xem Hợp đồng Bitcoin Futures có ảnh hưởng tới giá Bitcoin? Có thể đoán đỉnh đáy dựa vào Bitcoin Futures? Phân tích cơ bản crypto tháng 10/2018: Chú ý gì trong tháng 10 và quý cuối năm?)

Các ngày giao dịch cuối cùng (Last Trade) và ngày đáo hạn (Settlement) của hợp đồng Bitcoin Futures trên CME sẽ là những ngày có biến động mạnh cho Bitcoin. Các ngày ấy dưới đây:

bitcoin-chay-traderviet-1.png


Link kiểm tra ngày giao dịch cuối cùng và ngày đáo hạn Bitcoin Futures của CME

Ta thấy ngay hàng đầu trong tháng hợp đồng thứ 9, ngày Last Trade là 28/9 và ngày đáo hạn là 3/10 (OTC), quay lại chart trên anh em sẽ thấy Bitcoin pump vào đúng giờ cuối cùng của ngày 3/10:

bitcoin-chay-traderviet-2.png


Những lần trước cũng vậy:

bitcoin-chay-traderviet-3.png

2 cú pump quanh ngày Last Trade 28/9 và 27/9

bitcoin-chay-traderviet-4.png

Ngày đáo hạn 6/9 có 1 cú dump ngày 8/9 và pump ngày 9/9
Quá rõ rồi phải không anh em? Sắp tới đến thời điểm cận kề ngày giao dịch cuối và ngày đáo hạn Bitcoin Futures thì anh em không nên giao dịch, tốt nhất là ngưng giao dịch 2-3 ngày trước và sau các ngày đó cho an toàn, đỡ dính pump dump.

Xem thêm:

>> Phá vỡ giả (False Breakout) và cách xử lý khi giao dịch Bitcoin


>> Tạo tài khoản BitMEX tại link này để được giảm 10% phí giao dịch trong 6 tháng.
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách Giao Dịch Thực Chiến của Trader Chuyên Nghiệp

Bộ sách tổng hợp những phương pháp giao dịch hiệu quả cao của những Trader chuyên nghiệp
Giờ cứ phải chờ BTC pump vượt lên trên 8000 thì mới nói chuyện, chứ giờ nhìn chart suốt ngày pump tí rồi dump tí chóng mặt lắm :D
 
mới thắc mắc tối qua sáng nay đã có kết quả ..... haiz tội nghiệp mấy con gấu nhỏ
 
Đêm qua thấy dump ngon vào đặt short giá 6460 xong đi ngủ, sáng dậy thấy ko ổn vào thoát lệnh lúc giá ms lên 6478. Vừa thoát đc 10p thì sóng thần đến. Hú hồn hú vía :))
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên