Thế nào là trade có trách nhiệm và trade vô trách nhiệm

Thế nào là trade có trách nhiệm và trade vô trách nhiệm

Thế nào là trade có trách nhiệm và trade vô trách nhiệm
Có người từng nói với tôi rằng: khi học tập vào theo nghề trade thì trong lúc làm việc gần như phải quên hết mọi việc xung quanh, để dồn sự tập trung chỉ vào một việc duy nhất khi đó là trade mà thôi. Có làm được như vậy mới làm được việc lớn, còn không thì vứt đi, đừng ảo tưởng gì. Ví dụ như: ở nhà có việc gì cần, ở lớp con cái có việc gì cần... hay đại loại như vậy, cũng cần phải gác qua một bên, hoặc nhờ người khác làm.

Có thể có nhiều quan điểm cho vấn đề này, nên chẳng thể đánh giá đâu đúng đâu sai. Chỉ là riêng quan điểm của tôi là làm người có nhiều trách nhiệm chứ không phải chỉ có mỗi nghề nghiệp của chính mình. Mình làm trade, người khác làm công việc khác, chẳng ai là rảnh rỗi. Vậy tại sao nếu việc thuộc trách nhiệm của mình mà lại chỉ biết mình đang bận và đẩy cho người khác, hoặc phó mặc tất cả? Không lẽ cả thế giới chỉ mình mình bận còn thiên hạ rảnh rỗi hết.

Thứ 1: nếu cái gì cũng không quan tâm, chỉ biết mỗi việc của mình thì đó cũng là một con người vô trách nhiệm. Những người như vậy cũng chẳng làm được việc lớn theo đúng nghĩa đen đâu. Cũng chỉ là đi nhặt nhạnh mọi thứ thôi: nhặt nhạnh về tài chính, nhặt nhạnh về ý thức...và tự cho thế là ta đang làm việc có ích cho gia đình và xã hội. Rằng ta chỉ cần kiếm tiền về quẳng cho gia đình là ta đã làm việc lớn, đã hoàn thành trách nhiệm bản thân, đã là làm việc có ích cho xã hội, thì những người đó mới đáng vứt đi.

Thứ 2: Cắm đầu vào một thứ và quên hết mọi thứ xung quanh, mãi mãi chúng ta sẽ chỉ đỗ đến "bảng nhãn" là cùng, chứ không làm "trạng nguyên" được đâu. Vì những lý do như tôi đã trình bày trong TÂM LÝ KIỂM SOÁT TƯ DUY.

Hãy nhìn những doanh nhân thành đạt, họ đâu chỉ biết mỗi việc kinh doanh và làm giàu. Ví dụ như Jack Ma - với đế chế Alibaba hùng mạnh. Mải chăm lo công ty như vậy, sao ông ấy vẫn biết con trai mình có một thời đam mê game ngày đêm, để rồi cũng tìm ra cách lôi con trai ra khỏi cái đam mê quá độ đó, cứu cả cuộc đời nó.

Tôi nói dài quá rồi, có lẽ nên dừng thôi.
Chúc anh chị em ngủ ngon! :) :) :)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Giao Dịch Với Phân Tích Liên Thị Trường

Quyển sách cung cấp cách thức giao dịch như các tổ chức tài chính chuyên nghiệp, thông qua việc khám phá bức tranh chung, những tác động trong sự kết nối tổng thể thị trường
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên