Tiêu điểm phiên Mỹ 27/7: Sau FED sẽ là ECB!

Tiêu điểm phiên Mỹ 27/7: Sau FED sẽ là ECB!

Tiêu điểm phiên Mỹ 27/7: Sau FED sẽ là ECB!

Bianas

Senior Mod
Đã Xác Nhận
Trial mod
5,131
29,796
Sau sự kiện họp FOMC, thị trường sẽ chuyển sự chú ý sang cuộc họp chính sách của ECB, anh em chú ý nếu giao dịch EUR nhé!

Dưới đây là các diễn biến đáng chú ý, mời anh em cập nhật tình hình.

USD tiếp tục trượt giảm khi tâm lý chấp nhận rủi ro được duy trì


Đồng USD giảm xuống vào đầu phiên Âu Thứ năm, cộng thêm mức giảm của phiên trước sau cuộc họp chính sách của FED vào đêm qua, trong khi EUR đang trên đà phục hồi trước cuộc họp chính sách của NHTW Châu Âu.

Vào lúc 14:55 giờ Hà Nội, chỉ số USD theo dõi đồng bạc xanh so với 6 loại tiền tệ khác đã giảm 0,1% ở mức 100,580, sau khi giảm khoảng 0,3% vào thứ Tư.

FED đã quyết định tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp vừa qua, như kỳ vọng rộng rãi, và Chủ tịch Jerome Powell đã để ngỏ khả năng có một đợt tăng lãi suất khác vào tháng 9.

Tuy nhiên, ông cũng ghi nhận những cải thiện về lạm phát, đồng thời tuyên bố rằng ngân hàng trung ương không còn mong đợi một cuộc suy thoái của Hoa Kỳ trong năm nay, mở ra triển vọng cho một “cú hạ cánh” mềm cho nền kinh tế Hoa Kỳ trong năm nay.

USD 11.jpg



Điều này đã thúc đẩy khẩu vị rủi ro, từ đó gây bất lợi cho đồng đô la trú ẩn an toàn và thúc đẩy các lớp tài sản rủi ro.

Chủ tịch Powell cũng đã nhấn mạnh rằng các quyết định lãi suất trong tương lai sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế. Sẽ có nhiều báo cáo về lạm phát và việc làm trước cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng 9, nhưng trước đó, trọng tâm sẽ là các báo cáo về tổng sản phẩm quốc nội quý II, dự kiến được công bố vào cuối ngày thứ Năm, và lạm phát chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân PCE được công bố vào thứ Sáu.

Thị trường chuyển sự chú ý sang NHTW Châu Âu


EUR/USD tăng 0,1% lên 1,1097, trước thời điểm ECB đưa ra các quyết định về lãi suất mới. ECB được kỳ vọng sẽ tăng lãi suất thêm 25bps khi kết thúc cuộc họp vào tối nay, và do đó trọng tâm nằm ở định hướng chính sách lãi suất tương lai thay vì bản thân quyết định nâng lãi suất.

Lạm phát vẫn tăng ở khu vực đồng euro, với CPI hàng năm ở mức 5,5% trong tháng 6, nhưng tốc độ tăng trưởng đang chậm lại và những bình luận gần đây từ các thành viên hội đồng có xu hướng ôn hòa hơn.

ECB 01.png

Trong khi đó, chỉ số tâm lý người tiêu dùng Đức hướng tới tương lai của viện GfK đã tăng lên -24,4 vào tháng 8 từ mức -25,2, theo dữ liệu được công bố trước đó vào thứ Tư. Đây là một cải thiện nhỏ, nhưng niềm tin vào nền kinh tế quan trọng nhất của khu vực đồng euro vẫn còn rất thấp.

Để có thêm các nhận định về sự kiện, anh em có thể tham khảo lại bài viết sau:



Đồng JPY phục hồi trước quyết định chính sách của BoJ


USD/JPY giảm 0,2% xuống 140,00, khi JPY đang không xa mức cao nhất trong một tuần so với đồng đô la, trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào ngày mai.

BoJ 01.jpg

Ngân hàng trung ương Nhật dự kiến sẽ giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục và duy trì chính sách kiểm soát đường cong lợi suất YCC. Tuy nhiên, với việc lạm phát của Nhật Bản đang có dấu hiệu tăng, khả năng xảy ra quyết định bất ngờ vẫn có.

Trong khi đó, GBP/USD tăng 0,2% lên 1,2966, AUD/USD tăng 0,7% lên 0,6804, do đồng AUD phục hồi sau mức giảm mạnh trong phiên trước, còn USD/CNY giảm 0,1% xuống 7,1422.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ mình nhé! Cảm ơn anh em nhiều!

Tham khảo: Investing và những nguồn khác

Bài viết được tài trợ bởi XM - công ty Fintech được cấp phép và kiểm soát, với 14 năm kinh nghiệm. Xem chi tiết tại đây.
[TBODY] [/TBODY]
 

Giới thiệu sách Trading hay
Các Phương Pháp Price Action Kinh Điển

Bộ sách tổng hợp các phương pháp Price Action truyền thống và hiện đại, với các hướng dẫn cụ thể và dễ áp dụng cho nhà giao dịch
Thị trường crypto không phản ứng gì khi fed, ecb tăng lãi suất. Có gì đó sai sai không nhỉ?
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên